svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

รู้ตัวแล้ว ใครสาดสารคล้ายน้ำกรดใส่เจ้าอาวาส ขณะบิณฑบาต

ตำรวจรู้ตัวแล้ว ใครสาดสารเคมีออกฤทธิ์กัดกร่อน ใส่เจ้าอาวาส ขณะเดินรับบาตรญาติโยมริมถนน เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี หลวงพ่ออยากถามจากปาก "ทำไมมาทำกับอาตมาแบบนี้"

วันที่ 7 กันยายน 2567 จากกรณีเมื่อวานนี้ ( 6 ก.ย.67 ) เวลา 17.00 น.  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นาย ธนเดช สู่ความดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ในฐานะคณะกรรมการวัดว่า พระวินัยธรบัญชา (ไสว) ปุญญธโร อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดเอี่ยมประชามิตร(วัดแหลมฟ้าผ่า) ได้ถูกมือดีสาดน้ำกรดใส่ขณะเดินบิณฑบาตจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์

รู้ตัวแล้ว ใครสาดสารคล้ายน้ำกรดใส่เจ้าอาวาส ขณะบิณฑบาต

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังกุฏิเจ้าอาวาสภายในวัดเอี่ยมประชามิตร(วัดแหลมฟ้าผ่า) พบ นาย ธนเดช สู่ความดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.แหลมฟ้าผ่าพร้อมด้วยคณะกรรมการวัด กำลังนั่งพูดคุยปรึกษาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงการดำเนินคดีกับผู้ที่ทำร้าย พระวินัยธรบัญชา (ไสว) ปุญญธโร เจ้าอาวาสฯ

รู้ตัวแล้ว ใครสาดสารคล้ายน้ำกรดใส่เจ้าอาวาส ขณะบิณฑบาต

โดยพระวินัยธรบัญชา (ไสว) ปุญญธโร เจ้าอาวาสฯ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ของวันที่ 22 ส.ค.67 ที่ผ่านมาในขณะที่เดินบิณฑบาตอยู่ริมถนนภายในซอยวัดแหลมฟ้าผ่ากับเด็กวัด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก่อนถึงวัดประมาณ 1 กิโลเมตร ได้มีโยมผู้ชายยืนรออยู่บนฟุตบาธเพื่อใส่บาตร จึงเดินเข้าไปรับบาตร โดยมีเด็กวัดยืนอยู่ด้วย ระหว่างที่กำลังยืนให้พรอยู่แต่สายตาได้เห็นชายวัยกลางคนถือถังพลาสติกสีเหลืองเดินเข้ามาหา จึงคิดว่าน่าจะเป็นญาติโยมที่จะมาปล่อยปลาสะเดาะเคราะห์ และจะให้สวดมาติกาบังสุกุลให้

แต่ยังไม่ทันจะให้พรชายคนที่ใส่บาตร จู่ๆคนที่เดินถือถังมาทางข้างหลัง ก่อนจะราดใส่ตัวตนจนเปียกชุ่ม ซึ่งในขณะนั้นไม่ทราบว่าเป็นน้ำอะไร ก่อนที่เด็กวัดจะตะโกนร้องว่าทำอะไรใส่อาจารย์ ชายคนดังกล่าวตกใจจึงทิ้งถังไว้แล้วรีบวิ่งหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดข้างถนน ก่อนวกรถกลับหลบหนีออกไปทางปากซอย

และด้วยความที่รีบร้อนชายคนดังกล่าวได้ถอดสลัดรองเท้าทิ้งไว้ ในระหว่างที่หันไปดูชายที่มาทำร้าย ร่างกายเริ่มปวดแสบปวดร้อนจนทนไม่ไหว จึงรีบถอดจีวรออกและให้เด็กวัดนำน้ำสะอาดมาราด รีบล้างออก ก่อนจะรีบกลับมาวัด เพื่อชำระล้างร่างกายและรีบเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล

โดยแพทย์ระบุว่า น่าจะเป็นสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนแบบผสมเจือจาง จึงทำให้ได้รับบาดเจ็บไม่มาก แต่ต้องดูอาการไปก่อน หลังจากนั้นได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมือดีคนนี้มาดำเนินคดี และอยากจะถามจากปากว่ามาทำอาตมาทำไม อาตมาไม่เคยไม่มีเรื่องโกธรเคืองกันเลย แต่ทำไมมาทำกับอาตมาแบบนี้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รู้ตัวแล้ว ใครสาดสารคล้ายน้ำกรดใส่เจ้าอาวาส ขณะบิณฑบาต