svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

โผล่อีก เจ้าหนี้ทวงเงินเจ้าอาวาสค่าวาดรูป 1.7 แสน

เจ้าหนี้โผล่อีกราย ทวงเงินเจ้าอาวาสวัดดัง ค้างคาวาดภาพในโบสถ์ 1.7 แสนบาท ทวงถามมาตลอด แต่ถูกบ่ายเบี่ยง อ้างรอเงินจากสำนักพุทธฯบ้าง รอทอดกฐินบ้าง

จากกรณีเพจสายไหมต้องรอดได้พาเศรษฐินีที่อ้างว่า ถูกเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่ง ใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ติดหนี้จำนวน 9.2 ล้านบาท แล้วไม่ยอมคืน จากนั้น พระครูอาทรธัญญารักษ์ เจ้าคณะตำบลลำไทร เจ้าอาวาสวัดโสภณาราม พร้อมด้วยคณะสงฆ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ร่วมสอบสวนข้อเท็จจริง

วันที่ 6 กันยายน 2567 บรรยากาศภายในวัดพืชอุดม เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ประชาชนที่เข้ามากราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเที่ยวชมนรกและสวรรค์ที่วัด ค่อนข้างบางตา หลังจากมีข่าวเรื่องเจ้าอาวาส ติดค้างหนี้ไม่ยอมจ่าย ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาทั้งคู่กรณี และเจ้าอาวาส ได้เข้าให้ปากคำต่อเจ้าคณะตำบล เรื่องก็เกือบจะยุติแล้ว โดยทางเจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะตำบล กำชับคู่กรณี และพระ ห้ามให้ข่าวต่อสื่อมวลชนทุกแขนง 

โผล่อีก เจ้าหนี้ทวงเงินเจ้าอาวาสค่าวาดรูป 1.7 แสน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายสำเร็จ ศรีพรหม ชาว ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งมีประเด็นเกี่ยวกับการค้างค่าจ้างวาดภาพภายในโบสถ์ เป็นเงินจำนวน 170,000 บาท โดย นายสำเร็จ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงปลายปี 2545 ตนว่างงานอยู่ จึงได้เดินทางไปที่วัดเขียนเขตไปพบท่านเจ้าอาวาส แต่ที่วัดไม่ได้มีงานเกี่ยวกับการวาดภาพ จึงได้แนะนำให้มาหาเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม โดยตอนแรกหลวงพ่อบอกว่า ยังไม่ทำ แต่ว่าจ้างให้ซ่อมนรก และสวรรค์ก่อน ในส่วนเกี่ยวกับการทาสี 

โผล่อีก เจ้าหนี้ทวงเงินเจ้าอาวาสค่าวาดรูป 1.7 แสน

เมื่อทำตรงนั้นเสร็จหมดแล้ว ท่านได้ให้เขียนโบสถ์เกี่ยวกับชีวประวัติ และเรื่องที่ท่านบอกมา โดยตอนแรกตนเขียนด้านหลังพระประธานแล้วก็บนเพดานทั้งหมด และมีอยู่ช่วงหนึ่งตนได้เดินทางไปทำงานให้วัดปากน้ำภาษีเจริญ แล้วท่านก็ได้โทรไปให้ตนกลับมาทำต่อที่ด้านข้าง เมื่อตนกลับมาทำจนเสร็จ ตอนแรกก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร พอหมดช่วงโควิด ท่านก็ได้ให้มาทำต่อ เพราะว่ามีเจ้าภาพแล้ว ตอนแรกก็จ่ายดี แต่พอมาช่วงหลังก็เริ่มจ่ายบ้าง ไม่จ่ายบ้าง ซึ่งรูปแรกทำเสร็จแล้ว ก็ยังจ่ายไม่ครบ แล้วก็ให้เริ่มทำรูปสองต่อ 

โผล่อีก เจ้าหนี้ทวงเงินเจ้าอาวาสค่าวาดรูป 1.7 แสน

โดยตนเองคิดราคาในการวาดภาพ ตารางเมตรละ 7,000 บาท โดยรูปที่จะให้วาดใหม่ มีขนาด 39 ตารางเมตร ราคาประมาณ 270,000 บาท และได้มีการจ่ายเงินมาแล้วบางส่วน ยังเหลืออีก 170,000 บาท โดยภาพนี้ได้วาดจนเสร็จแล้ว ซึ่งตนจะเอาไปติดที่อื่นก็กลัวบาป เพราะว่าท่านได้จ่ายเงินมาบางส่วนแล้ว พอถามท่านเรื่องเงินที่เหลือ ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาเรื่อย ๆ ว่า รอเงินจากสำนักพุทธฯ ถ้าได้เงินมาแล้วจะให้ แล้วก็บอกว่า เดี๋ยวรอกฐิน เมื่อทอดกฐินเสร็จ ตนก็ไปถามอีก ท่านก็บอกว่าใช้จ่ายทางอื่นไปหมดแล้ว เดี๋ยวจะมีคนเอาเงินมาให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ แล้วก็บ่ายเบี่ยงมาเรื่อยมา
 

ทั้งนี้ งานภายในโบสถ์ ตนเองได้ทำไปประมาณ 70 เปอร์เซนต์แล้ว และท่านก็ยังบอกให้ตนออกแบบอีก ตนเลยไม่กล้า เพราะว่าเงินเก่ายังไม่ได้ โดยสัญญาการเบิกจ่ายนั้นตนเองไม่ได้ทำไว้ ซึ่งสัญญาคาดว่าน่าจะอยู่กับท่าน โดยเฉพาะการเขียนภาพว่า คิดราคาตารางเมตรละเท่าไหร่ เบิกจ่ายไปเท่าไหร่ 

โผล่อีก เจ้าหนี้ทวงเงินเจ้าอาวาสค่าวาดรูป 1.7 แสน

"ตนเองต้องขอร้องหลวงพ่อบอกว่าลูกน้องจะไม่มีกินแล้ว ท่านก็เลยจ่ายเงินมาให้ 3,000 ก่อน แต่แล้วท่านก็ได้บอกว่าให้เอาภาพมาติดก่อน เดี๋ยวมีคนเอาเงินมาให้ก็จะนำเงินมาให้ แต่จากที่ท่านพูดมา ผมเองก็ไม่ค่อยมั่นใจ ซึ่งตอนนี้เงินค้างจ่ายก็ยังเหลืออีก 170,000 บาท ผมก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ถ้าเกิดหลวงพ่อดูอยู่ ผมขอกราบวิงวอนหลวงพ่อว่าให้ผมทำงานให้เสร็จ แล้วเอาผ้าไปติด เพราะว่ามันค้างคาใจผมอยู่ เพราะว่าผมกลัวผมบาป เงินที่ค้างเท่าไหร่ก็ว่ามา ผมกราบวิงวอนหลวงด้วยพ่อครับ" ช่างสำเร็จ กล่าว