svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

"จ่าอาร์ม" จับ "สารวัตรอาร์ม" อ้างเป็นตำรวจกองปราบ ขอเคลียร์คดี

"จ่าอาร์ม" สืบเมืองสุราษฎร์ฯ จับ "สารวัตรอาร์ม" ตำรวจกองปราบเก๊ อ้างคุมพื้นที่ จ.ชลบุรี ขอเคลียร์คดียาให้เพื่อน คุยโว รู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายนาย แถมเข้าผับแบบวีไอพี สั่งร้านขึ้นป้ายต้อนรับผ่านจอโปรเจคเตอร์

วันที่ 5 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ตำรวจชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ท.ยศ ชาวเรา รองผกก.สส สภ.เมืองสฎ ควบคุมตัวนายพศิณ หรือ อาร์ม อายุ 33 ปี ชาว ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี มาสอบสวนหลังจากถูกจับกุมได้ที่ผับแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุราษฎร์ฯ 

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายอาร์ม ได้เข้าไปที่ผับดังกล่าว และอ้างว่าตนเป็น "สารวัตรอาร์ม" กองปราบปราม ดูแลพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยได้ให้ทางร้านขึ้นป้ายต้อนรับตนเองผ่านจอโปรเจคเตอร์ เพื่อให้ลูกค้าในร้านเห็น จากนั้นได้มีเพื่อนของนายอาร์ม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ฯ จับกุมฐานความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด นายอาร์ม จึงได้ประสานไปขอเคลียร์คดี แต่ทาง จ.ส.ต.จักรกฤษ หรือ "จ่าอาร์ม" ตำรวจชุดสืบสวนได้ไปตรวจเช็กประวัติของนายอาร์ม ก็พบว่าไม่มีชื่ออยู่ในฐานข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

\"จ่าอาร์ม\" จับ \"สารวัตรอาร์ม\" อ้างเป็นตำรวจกองปราบ ขอเคลียร์คดี

จ.ส.ต.จักรกฤษ หรือ "จ่าอาร์ม" จึงได้นัดเจอ "สารวัตรอาร์ม" ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งก่อนจับกุมตัว โดยภายหลังเจ้าหน้าที่จับกุมตัว "สารวัตรอาร์ม" ยังได้พยายามติดต่อนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ และยังคงอ้างว่าตนเองเป็น "สารวัตรอาร์มกองปราบ" ขอไม่ให้สืบสวนจับกุมตนเอง แต่ก็ไม่มีตำรวจชั้นผู้ใหญ่คนไหนสนใจ "สารวัตรอาร์ม" จึงถูกจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย 

นอกจากนี้ ภายหลังการจับกุม "สารวัตรอาร์ม" ยังข่มขู่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่าหากดำเนินคดีกับตนเอง จะสั่งย้ายทั้งหมด เนื่องจาก ตน รู้จัก นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายนาย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการ โดยตนเองมิได้มีอำนาจกระทำการส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

\"จ่าอาร์ม\" จับ \"สารวัตรอาร์ม\" อ้างเป็นตำรวจกองปราบ ขอเคลียร์คดี