svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ลูกสาวคาใจ พ่อ 64 ป่วยขาลีบ ตกเป็นผู้ต้องหาขืนใจยายวัย 70 ปี

ลูกสาวคาใจ พ่อวัย 64 ปี ป่วยขาลีบ ตกเป็นผู้ต้องหาขืนใจยายวัย 70 อาจถูกกลั่นแกล้ง ไม่เชื่อว่าพ่อจะมีแรงทำ ปกติยังต้องใช้ไม้ค้ำในการพยุงร่างเดิน

วันที่ 5 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 4 กันยายน 2567 บรรดาลูก และญาติของนายวิเชียร (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ผู้ต้องหา ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง จับกุมในคดีข่มขืนหญิงวัย 70 ปี ตามหมายศาลจังหวัดพัทลุง ลงวันที่ 4 กันยายน 67 แสดงความไม่พอใจ และวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจ สภ.ศรีบรรพต หลังปฏิเสธการขอประกันตัว "ลุงวิเชียร" ที่ตกเป็นผู้ต้องหา 

สืบหน้าเนื่องจาก เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 4 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ศรีบรรพต จ.พัทลุง ได้เข้าจับกุมนายวิเชียร (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ที่บ้านเลขที่ 51 ม.5ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ผู้ถูกจับกุม ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ.57/2567 ลง วันที่ 4 ก.ย.2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขึ้นได้ จากนั้นได้นำตัว  "ลุงวิเชียร" ไป สภ.ศรีบรรพต ซึ่งญาติได้ไปติดต่อขอประกันตัว เนื่องจากนายวิเชียรฯ มีโรคประจำตัว แต่ตำรวจปฏิเสธการประกันตัว จึงทำให้ผู้ต้องขังอยู่ในห้องขังเป็นเวลาหลายชั่วโมงทำให้มีอาการชัก ก่อนลูกๆ และญาติวกราบวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายวิเชียร ที่ถูกคุมขังอยู่ที่ห้องขังในโรงพัก นำส่งโรงพยาบาลศรีบรรพตอย่างเร่งด่วน โดยขณะนำตัว นายวิเชียร ไปรักษาที่โรงพยาบาล นายวิเชียร ยังมีอาการชักตลอดเวลา

ลูกสาวคาใจ พ่อ 64  ป่วยขาลีบ ตกเป็นผู้ต้องหาขืนใจยายวัย 70 ปี

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงพยาบาลศรีบรรพต จ.พัทลุง หลังได้รับการร้องเรียนจากญาติและลูกๆ ซึ่ง นางสาววนิดา (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ลูกสาว กล่าวว่า พวกเขารู้สึกว่าการไม่ให้ประกันตัวนั้นไม่เป็นธรรม เนื่องจากผู้ต้องหามีอายุมากแล้ว และมีปัญหาด้านสุขภาพ พวกเขายืนยันว่าผู้ต้องหาไม่มีเจตนาจะหลบหนี หรือข่มขู่พยานแต่อย่างใด และกล่าวว่าครอบครัวพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่ 

และจากกรณีดังกล่าว นายวิเชียร ผู้เป็นพ่อ เป็นเจ้าของสวนสละ เห็นนางกำมูล อายุ 70 ปี (ผู้เสียหาย) ฐานะค่อนข้างยากลำบาก จึงได้ให้นางกำมูล มาทำงานในสวนของนายวิเชียร และในสวนของลูกสาว ต่อมาลูกสาวของนางกำมูล ชื่อ "ปุ๊" ได้มาขอยืมตังค์แต่ปรากฏว่า ตนปฏิเสธ แต่เสนอให้มาทำงานก่อนจึงจะให้เงิน แต่ลูกของนางกำมูล หรือ นางสาวปุ๊ ไม่ยอม พร้อมเอ่ยปากออกมาว่าถ้าไม่ให้ยืมเงิน จะไปแจ้งความว่า นายวิเชียร ผู้เป็นพ่อ ได้ข่มขืนแม่ตนเองหลายครั้งแล้ว ตนจึงย้อนกลับไปว่า ก็ไปแจ้งความหากมีหลักฐาน แต่ก็ไม่คิดว่า "นางสาวปุ๊" จะไปดำเนินคดีแจ้งความพ่อจริงๆ 

แต่ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด แต่ตนเอง และลูกๆทุกคนยังไม่เชื่อในสิ่งที่พ่อ หรือ นายวิเชียร ถูกกล่าวหาว่ากระทำลงไปได้ เนื่องจากพ่อของตนขาลีบ ไม่มีเรี่ยวแรง ไม่สามารถเดินด้วยตนเองได้ ต้องใช้ไม้ค้ำในการพยุงร่างเดิน จะทำอะไรก็ต้องมีคนประคับประคองตัวอยู่ตลอด จึงไม่เชื่อ และไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหา โดยฟังความข้างเดียว อีกทั้งไม่เคยออกหมายเรียกพ่อไปให้ปากคำ จู่ๆก็ออกหมายจับเลย 

ด้านนางสุวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ลูกสะใภ้(เสื้อดำ) กล่าวว่า ตนไม่ปักใจเชื่อว่าพ่อจะทำแบบนั้น ร่างกายตัวเองก็จะเอาไม่ไหว และจะมีแรงไปทำร้ายร่างกายคนอื่นจนได้รับบาดเจ็บแล้วข่มขืนนั้น คิดว่าน่าจะไม่ใช่ คงจะมีอะไรแอบแฝงมากกว่านี้

ลูกสาวคาใจ พ่อ 64  ป่วยขาลีบ ตกเป็นผู้ต้องหาขืนใจยายวัย 70 ปี