svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ศาลยกฟ้อง คดีฝรั่งเตะหมอ ยกประโยชน์ความสงสัยให้ "เดวิด"

ศาลยกฟ้องคดีฝรั่งเตะ "หมอปาย" ขณะนั่งตรงบันไดทางลงชายหาดที่วิลล่าหรูภูเก็ต โดยศาลยกประโยชน์ความสงสัยให้กับ "เดวิด"

จากคดีที่ แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ หรือ "หมอปาย" ถูกนายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของปางช้างชื่อดังเมืองภูเก็ต ทำร้ายร่างกายด้วยการเตะถีบเข้าบริเวณหลัง ขณะนั่งบริเวณบันไดของวิลล่าหรูแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นทางลงชายหาดยามู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ต่อมา "หมอปาย" ได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายเดวิด ข้อหาทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 24 ก.พ.2567 

จากนั้น นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต รักษาราชการแทนผู้ว่าฯภูเก็ต ได้ลงนามในหนังสือด่วนที่สุดถึง ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 มี.ค.67 ให้พิจารณาเพิกถอนวีซ่า "นายเดวิด" โดยเร่งด่วน โดยให้เหตุผลว่า จ.ภูเก็ต พิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำของ นายเดวิด มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน ต่อมา นายเดวิด ได้มอบอำนาจให้ผู้แทนยื่นคำร้องขออุทธรณ์คำสั่งเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรต่อคณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (3 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลได้มีคำพิพากษาคดีนี้ โดยยกฟ้องนายเดวิด และยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้แก่จำเลย