svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

พ่อแม่ช็อก "อเมริกันบูลลี่" ของพี่ชายรุมขย้ำหนุ่ม 18 ปีดับ

พ่อแม่ช็อกลูกชายวัย 18 ปี ถูก "อเมริกันบูลลี่" 2 ตัวขย้ำเสียชีวิต เผยพี่ชายที่เพิ่งเอามาเลี้ยงได้เพียงอาทิตย์เดียว วงจรปิดจับภาพพบจากเล่นเป็นกัดไล่ฟัดลงมาจากชั้นสอง วิ่งหนีเข้าห้องปิดประตูไม่ทัน ถูกรุมขย้ำจมเขี้ยว

31 สิงหาคม 2567 เหิดเหตุสุดสลด "อเมริกันบูลลี่" ขย้ำหนุ่มเสียชีวิตในบ้าน เหตุเกิดเวลา 14.50 น. พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ วงศ์วัง พนักงานสวน สภ.ท่าหิน อ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.คมสันต์ (สงวนนามสกุล) รองสว.สส.ภ.จว.ลพบุรี ว่า ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ท้ายตลาด อ.เมือง ลพบุรี เกิดเหตุสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ จำนวน 2 ตัวได้รุมกัด นายอภิศักดิ์ หรืออ้น อายุ 18 ปี ลูกชายเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น ที่ชั้นล่างหลังบ้านในห้องนอนพบพ่อและแม่ของผู้ตายร้องไห้คร่ำครวญด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ร.ต.ท.คมสันต์ ผู้เป็นพ่อนั่งร้องให้กอดศพลูกที่นอนอยู่บนเตียงนอนในสภาพเลือดแห้งกรัง ที่นอนเต็มไปด้วยเลือด ลักษณะคล้ายมีการต่อสู้
พ่อแม่ช็อก \"อเมริกันบูลลี่\" ของพี่ชายรุมขย้ำหนุ่ม 18 ปีดับ

ร.ต.ท.คมสันต์ ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า ลูกน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อคืน เนื่องจากลูกชายคนโตพบว่าจากวงจรปิดน้องถูกสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ จำนวน 2 ตัว ที่เอามาเลี้ยงไว้ในบ้านรุมกัดน้องชายที่ห้องนอนชั้นสองของบ้าน และไล่กัดลงมาถึงห้องนอนน้อง

ส.ต.ต.อภิสิทธิ์ จันทร์สกุลณี อายุ 23 ปี พี่ชายของผู้ตาย เล่าว่า ตนเองเอาสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ จำนวน 2 ตัว มาจากกรุเทพฯ ได้ประมาณอาทิตย์เศษ เพราะตนเองต้องเดินทางไปกลับลพบุรี-กรุงเทพฯ โดยได้เอามาเลี้ยงไว้ที่บ้านพ่อแม่ ซึ่งก็ดูไม่มีท่าทีดุร้าย ก้าวร้าวแต่อย่างใด น้องชายก็ชอบเล่นกับมัน

ก่อนเกิดเหตุแม่ไปหาหมอตามนัด ตนเองเดินทางมาเข้าเวรกรุงเทพฯ ช่วงค่ำของเมื่อวานได้โทรมาหาน้องไม่รับ ช่วงสายจึงได้โทรไปหาแม่ น้องก็ไม่รับ จึงได้โทรหาพ่อก่อนเข้ามาดูจนพบว่าน้องถูกสุนัขรุมกัดจนตาย 

จากวงจรปิดที่ห้องนอนชั้นสองเวลาประมาณ 20.05 น. วันที่ 30 ส.ค. 2567 พบว่าก่อนเกิดเหตุ น้องได้เข้าไปเล่นกับสุนัข สักครู่ได้เริ่มกัดแทะจนเลือดสาด และรุมทำร้ายจนน้องวิ่งหนีลงบันไดบ้านเข้าห้อง ซึ่งน้องคงปิดห้องไม่ทัน สุนัขเพศผู้จำนวน 2 ตัวได้รุมกัดน้องจนขาดใจตายคาที่นอน โดยไม่มีใครช่วย
พ่อแม่ช็อก \"อเมริกันบูลลี่\" ของพี่ชายรุมขย้ำหนุ่ม 18 ปีดับ

ส.ต.ต.อภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่าปกติสุนัขทั้ง 2 ตัว ไม่เคยดุร้ายก้าวร้าวขนาดนี้ คงเป็นเพราะมันไม่คุ้นกับน้องและไม่รู้วิธีการเล่นกับมัน หรืออาจผิดกลิ่นหวงที่นอน จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว 

จากการตรวจสภาพศพพบว่าถูกกัดที่บริเวณแขน ขาทั้งสองข้าง ขย้ำหัวจนกะโหลกเปิด และที่น่าสลดพบว่าหูทั้งสองข้างของผู้ตายหายไป คงจะกัดกินไปด้วย ขณะนี้ได้ขังสุนัขไว้บนบ้านเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบอีกครั้ง ในเบื้องต้นได้นำศพผู้ตายส่ง รพ.เพื่อให้แพทย์ได้ทำการชันสูตรอีกครั้ง
พ่อแม่ช็อก \"อเมริกันบูลลี่\" ของพี่ชายรุมขย้ำหนุ่ม 18 ปีดับ