svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

การ์ดผับดังโคราช ชี้แจงบ่ายนี้ ปมล็อกคอใส่กุญแจมือตำรวจรุ่นน้อง

การ์ดผับดังโคราช อดีตตำรวจปลดเกษียณ เตรียมชี้แจงบ่ายนี้ ปมล็อกคอ ใส่กุญแจมือตำรวจรุ่นน้อง "ยศสิบตำรวจ" หลังพกอาวุธเข้าผับ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวีดี เป็นภาพขณะที่พนักงานการ์ดของผับดังในตัวเมืองนครราชสีมา ล็อกคอนักท่องเที่ยวชายรายหนึ่ง ซึ่งพกอาวุธปืนเข้ามาในสถานบันเทิง ก่อนจะควบคุมตัวไปที่ห้องสำนักงานของผับดังกล่าว และมีการพูดคุยกันภายในห้อง จนทราบภายหลังว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ของ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา 

การ์ดผับดังโคราช ชี้แจงบ่ายนี้ ปมล็อกคอใส่กุญแจมือตำรวจรุ่นน้อง

ต่อมาหัวหน้าการ์ด ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้ามาพูดคุยกับชายผู้ที่ถูกล็อกคอ และได้สอบถามจนทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดสืบสวน สภ.โพธิ์กลาง โดยในการพูดคุยมีการท้าทายให้ใส่กุญแจมือ ก่อนที่หัวหน้าการ์ดจะสั่งให้ลูกน้องใส่กุญแจมือตำรวจคนดังกล่าว จากนั้นได้มีการโทรศัพท์ไปพูดคุยกับผู้กำกับ สภ.โพธิ์กลาง ก่อนจะมีการปลดกุญแจมือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และปล่อยตัวไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 03.00น. ของวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา 

เกี่ยวกับเนื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.วีณวัฒน์ ศรีแย้ม ผกก.สภ.โพธิ์กลาง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเพราะว่าชายคนดังกล่าวเป็นตำรวจสืบสวนของ สภ.โพธิ์กลาง จริง ยศสิบตำรวจตรี ได้รับคำสั่งจากตนให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในการสืบสวนสอบสวนในหาข้อมูลคดีอาญากรรม ไม่ยอมบอกว่ามีการพกอาวุธปืนเข้าไป เนื่องจากงานด้านสืบสวนสอบสวนมันมีอันตรายอยู่ทุกที่ ถ้าเป็นข้าราชการตำรวจ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ของตนเอง ซึ่งมีอำนาจที่จะพบอาวุธปืน จึงเกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งกับพนักงานรักษาความปลอดภัยของร้านดังกล่าว 

เบื้องต้น การ์ดของร้านอ้างว่า มีผู้แจ้งว่ามีคนพกอาวุธปืนเข้ามาในร้าน พร้อมทั้งอ้างว่าไม่ทราบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เกิดเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว มีการควบคุมตัวเข้ามาในห้องและมีการใส่กุญแจมือเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม ตนมีความเห็นว่าไม่สมควรที่จะใส่กุญแจมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหลังจากเกิดเหตุการณ์ ถึงทราบแล้วว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่สมควรอย่างยิ่งที่หัวหน้าการ์ด ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปรียบเสมือนรุ่นพี่ในอาชีพเดียวกัน ซึ่งความเป็นจริงน่าจะพูดคุยกันได้ผิดถูกก็ตักเตือนกันในลักษณะพี่น้องตำรวจ 

กรณีนี้ทาง สภ.โพธิ์กลาง ไม่ได้นิ่งนอนใจ และย้ำเตือนผู้ใต้บังคับบัญชาว่าตำรวจเรามีศักดิ์ศรี แต่ศักดิ์ศรีของเราไม่ได้ไปกลั่นแกล้งใคร ให้เร่งสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป และจะดำเนินการปฏิบัติตามพยานหลักฐานขั้นตอนของกฎหมายอย่างเต็มที่ ขอยืนยันว่าตนเอง และผู้บังคับบัญชา สภ.โพธิ์กลางทุกท่านรักในศักดิ์ศรีของตำรวจ และจะปฏิบัติตามกฎหมายทุกขั้นตอน 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยศสิบตำรวจตรีที่เป็นผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มการ์ดในข้อหาร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว เมื่อวานนี้ (30ส.ค.67) 

ล่าสุด วันนี้ (31 ส.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ การ์ด ซึ่งเป็นอดีตตำรวจเกษียณราชการ จะชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด และจะเดินทางไปที่ สภ.โพธิ์กลาง เพื่อให้ปากคำกับตำรวจด้วย