svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สยอง! พ่อเฒ่าขอนแก่น ถูกสุนัขอเมริกันบูลลี่เพื่อนบ้านรุมขย้ำเสียชีวิต

สยอง! พ่อเฒ่าขอนแก่นวัย 70 ปี ถูกสุนัขอเมริกันบูลลี่เพื่อนบ้านรุมขย้ำเสียชีวิตขณะเจ้าของไม่อยู่บ้าน ด้านเจ้าของสุนัขงง ทำไมถึงไปกัดคนถึงขั้นเสียชีวิตได้ เพราะไม่ใช่สายพันธุ์ดุร้าย แถมบ้านมีการล็อกถึง 3 ชั้น

25 กรกฎาคม 2567 ที่ จ.ขอนแก่น ได้เกิดเหตุสุนัขสายพันธุ์อเมริกันบูลลี่ 3 ตัว รุมขย้ำพ่อเฒ่าวัย 70 ปี เสียชีวิต หลังจากที่เจ้าของสุนัขไม่อยู่บ้าน โดยผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุสุนัขสายพันธุ์อเมริกันบูลลี่ 3 ตัว รุมกัดชาวบ้านเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายเหล็ก อายุ 70 ปี ชาวบ้าน อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดบริเวณรั้วหน้าบ้านของนายสกล อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00น. เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.)  
สยอง! พ่อเฒ่าขอนแก่น ถูกสุนัขอเมริกันบูลลี่เพื่อนบ้านรุมขย้ำเสียชีวิต
 

โดยวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุพบว่า สุนัขทั้ง 3 ตัว ได้ถูกขังไว้ในกรงภายในบ้านของนายสกล โดยสุนัขทั้ง 3 ตัวต่างนอนนิ่ง ไม่มีแม้แต่เสียงเห่าคนแปลกหน้า ที่เข้ามาภายในบ้าน นายสกล เจ้าของสุนัข เล่าว่า เมื่อวานช่วงเย็น ภรรยาได้ออกไปซื้อของนอกบ้าน ส่วนตนออกไปทำธุระ และได้ปล่อยสุนัขทั้ง 3 ตัวไว้ในบ้าน พร้อมกับมีการล็อก รั้วด้วยสายไฟฟ้าและกุญแจรวม 3 ชั้น เป็นปกติทุกครั้งที่ออกจากบ้าน โดยเวลานอนจะมีการขังสุนัขไว้ในกรง ส่วนกลางคืนจะมีการปล่อยสุนัขออกจากกรง 

และทุกครั้งที่ปล่อยสุนัขออกมา ตนก็จะมีการล๊อคประตูบ้าน ทั้งฝั่งหน้าบ้านและหลังบ้านอย่างแน่นหนา ซึ่งเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจะทราบดี จนกระทั่งเวลา 19.00 น. วานนี้ เมื่อภรรยากลับเข้ามาที่บ้านก็ต้องตกใจ เพราะเห็นร่างนายเหล็ก จมกองเลือดอยู่ติดรั้วหน้าบ้าน จึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งหน่วยกู้ชีพ อบต.กุดขอนแก่น เข้าช่วยเหลือ พร้อมกับโทรแจ้งตน  
นายสกล เจ้าของสุนัข
 

นายสกล เล่าต่อว่า เมื่อตนมาถึงบ้านก็เห็นสภาพของนายเหล็ก บริเวณศีรษะและใบหน้ามีแต่เลือด และบาดแผลที่เกิดจากการกัดของสุนัขที่เลี้ยงไว้ จากนั้นเมื่อกู้ชีพมาถึงจึงได้รีบปฐมพยาบาล ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลภูเวียง แต่นายเหล็กเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

นายสกล กล่าวว่า ตนยังงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะสุนัขทั้ง 3 ตัวที่เลี้ยงไว้ เป็นสายพันธุ์ที่ไม่ดุร้าย โดยตัวผู้และตัวเมียอายุ 3 ปีเศษ ส่วนตัวลูกเพศผู้อายุ 1 ปีเศษ ปกติแล้วจะเป็นหมาขี้เล่น ไม่ค่อยเห่าใคร และเป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้เล่น ทำให้ตนเองได้ตัดสินใจซื้อมาเลี้ยง หลังจากที่เกิดเหตุการณ์แล้ว หากสิ้นสุดกระบวนการพิสูจน์ทราบ และกระบวนการทางกฎหมาย ก็เตรียมที่จะมอบสุนัขทั้ง 3 ตัว ให้กับฟาร์มสุนัข ที่เคยมาติดต่อขอซื้อก่อนหน้านี้ 
นายสกล เจ้าของสุนัข

ส่วนสาเหตุที่นายเหล็กถูกสุนัขของตนรุมทำร้ายนั้น ตนยังงงว่าทำไมรั้วบ้านที่ล๊อคไว้ถึง 3 ชั้น จึงมีการถูกแก้ล็อกออก จนทำให้สุนัขหลุดออกมาได้ และโดยปกติแล้วสุนัขอเมริกันบูลลี่ จะไม่ใช่สุนัขที่นิสัยดุร้าย แต่จะกัดเมื่อมีการยั่วยุทำให้โกรธ ขณะที่การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต จะได้มีการไปพูดคุยกันอีกทีที่วัดต่อไป

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กัน ให้ข้อมูลว่า ในคืนเกิดเหตุ นายเหล็ก ได้ปั่นจักรยานมาเก็บค่าซื้อกบจากตน ซึ่งซื้อเอาไว้ 2 ตัว เป็นเงิน 90 บาท เมื่อหลายวันที่ผ่านมา เนื่องจากตอนนั้นยังไม่มีเงินจ่าย แต่ก็ไม่ทราบว่า เหตุการณ์เป็นอย่างไร เพราะขณะนั้นไม่อยู่ที่บ้าน มาทราบอีกครั้งหลังเกิดเหตุ
สยอง! พ่อเฒ่าขอนแก่น ถูกสุนัขอเมริกันบูลลี่เพื่อนบ้านรุมขย้ำเสียชีวิต