svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

รถตู้ซิ่ง ชนเสาไฟโค่น 17 ต้น ทำชาวบ้านเดือดร้อน 100 กว่าครัวเรือน

หนุ่มซิ่งรถตู้ ชนเสาไฟฟ้าหักโค่น 17 ต้น บนถนนศรีบูรพา เขตบางกะปิ ระยะทางเกือบ 1 กม. ทำไฟดับ กระทบชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน รถยนต์เสียหาย 6 คัน และมีผู้บาดเจ็บอีก 8 ราย

วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.2567)  เวลา 22.40 น.เกิดอุบัติเหตุรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร พุ่งชนเสาไฟฟ้าบริเวณหน้าปากซอยศรีบูรพา 16 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ส่งผลให้เสาไฟฟ้าหักโค่น จำนวน 17 ต้น ตั้งแต่แยกนิด้าถนน เสรีไทย จนเกือบถึงแยกสวนนวมินทร์ภิรมย์ ที่มุ่งหน้าออกถนนนวมินทร์ ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ทำให้ไฟฟ้าในชุมชน รวมถึงบ้านเรือนตลอดแนวถนนดับไปกว่า 100 หลังคาเรือน และยังมีรถประชาชนทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ที่สัญจรไปมาถูกเสาไฟฟ้าที่โค่นทับได้รับความเสียหายอีก 6 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 8 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และอาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจ ทำการปิดการจราจรตลอดจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเสาไฟฟ้าล้มขวางถนนทั้งเส้น รถไม่สามารถสัญจรได้ โดยจะปัดรถไปใช้เส้นทางเลี่ยงถนนนวมินทร์แทน

สำหรับคนขับรถตู้คันเกิดเหตุ มีรายงานว่าได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาและเจ็บหน้าอก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลาดพร้าว โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับน้องชายคนขับรถตู้ ซึ่งมีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถ และได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุเล่าว่า รถตู้คันดังกล่าวได้ให้พี่ชาย นำไปขับเพื่อรับจ้างงานกองถ่ายทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด แต่ก่อนเกิดเหตุไม่ทราบว่าพี่ชายรับงานใดไว้หรือไม่ มีการดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ หรือสาเหตุการขับรถเกิดจนเกิดอุบัติเหตุมาจากสาเหตุใด ซึ่งต้องรอสอบถามรายละเอียดอีกครั้ง

รถตู้ซิ่ง ชนเสาไฟโค่น 17 ต้น ทำชาวบ้านเดือดร้อน 100 กว่าครัวเรือน

ขณะที่ เจ้าของรถที่ได้รับความเสียหายคันหนึ่งบอกกับทีมข่าวว่า ตนเองขับตามหลังรถตู้สีขาวคันที่เกิดเหตุมา แต่จู่ๆ รถคันดังกล่าวก็ขับเป๋พุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้า และเสาไฟฟ้าทั้งหมดก็หักล้มลงมาใส่รถของตนเอง ทำให้ตนเองตกใจมาก

ด้าน ชาวบ้านในพื้นที่ ต่างได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีไฟฟ้าใช้ หลายคนอยู่ภายในบ้านไม่ได้ ต้องออกมานอกบ้าน และอาจต้องหาร้านเกม โรงแรม หรือบ้านญาติเป็นที่พักชั่วคราว บางครอบครัวหอบสัตว์เลี้ยงออกจากบ้านไปด้วย ขณะที่คนเปิดร้านอาหาร แช่อาหารสดไว้ในตู้เย็น เมื่อไม่มีไฟฟ้า ก็ทำให้อาหารสดเสียหายทั้งหมด

รถตู้ซิ่ง ชนเสาไฟโค่น 17 ต้น ทำชาวบ้านเดือดร้อน 100 กว่าครัวเรือน

ทั้งนี้ นางสาวนภัสสร พละระวีพงศ์ สก.เขตบางกะปิ ซึ่งลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อให้ความข่วยเหลือประชาชน ระบุว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ได้ทำการตัดไฟเพื่อความปลอดภัย และได้ประสานระดมกำลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงในพื้นที่ฝั่งตะวันตกทั้งหมด มาช่วยกันนำรถบรรทุก และเครื่องจักรขนาดใหญ่ เข้ามานำเสาไฟฟ้าที่ล้มออกเพื่อเร่งเปิดการจราจร ส่วนไฟฟ้าที่จะจ่ายกลับคืนให้บ้านเรือนประชาชนนั้น ยังไม่สามารถประเมินได้ 

 

สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตอนนี้ตนเองกำลังเร่งหารือกับทางสำนักงานเขต บึงกุ่ม และสำนักงานเขตบางกะปิ เพื่อจัดหาที่พักอยู่อาศัยชั่วคราวให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ระหว่างรอการซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าด้วย

รถตู้ซิ่ง ชนเสาไฟโค่น 17 ต้น ทำชาวบ้านเดือดร้อน 100 กว่าครัวเรือน

ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. นายชูชาติ พุ่มน้อย ผอ.เขตบางกะปิ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีว่า หลังเกิดเหตุ การไฟฟ้านครหลวง ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่มาปักเสาไฟไฟ้ จนถึงขณะนี้ สามารถเคลียร์พื้นที่ปักเสาไฟฟ้าครบทั้ง 17 ต้นแล้ว และทยอยเปิดถนนให้ประชาชนสามารถสัญจรได้ ส่วนการจ่ายกระแสไฟฟ้าคาดจะเริ่มจ่ายช่วงเที่ยงนี้