svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เกิดอุบัติเหตุ รถกระบะชนรถพยาบาล เศร้า สาวตั้งครรภ์เสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง

09 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุ รถกระบะชนรถพยาบาล ที่ จ.เชียงใหม่ มีผู้บาดเจ็บหลายราย เศร้า สาวตั้งครรภ์เสียชีวิตพร้อมกับลูกในท้อง

9 พฤษภาคม 2567 เมื่อเวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถพยาบาลของ รพ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุทางถนน ชนกับรถกระบะ บริเวณกิโลเมตรที่ 37 ถนนเชียงใหม่พร้าว พื้นที่เขตเทศบาลตำบลแม่หอพระ ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 8 ราย โดยแยกเป็นบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย ติดภายในห้องโดยสารของรถพยาบาล จำนวน 3 ราย ทั้ง 3 รายหมดสติ ส่วนผู้ที่มากับรถกระบะ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยนำร่างผู้บาดเจ็บส่ง รพ.แม่แตง

เบื้องต้นตรวจสอบพบว่า ในรถพยาบาลนั้นมีผู้บาดเจ็บเป็นพยาบาล พร้อมพนักงานขับรถ และมีผู้ป่วยเป็นหญิงตั้งครรภ์หมดสติ เจ้าหน้าที่ได้เร่งให้การช่วยเหลือ ก่อนที่ผู้ป่วยหญิงตั้งครรภ์ซึ่งมีอาการสาหัสจะเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ. พร้อมกับลูกในท้อง

ล่าสุด มีรายงานว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่มากับรถกระบะได้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 2 ราย โดยอุบัติเหตุดังกล่าว มีผู้เสียชีวิต 3 ราย รวมเด็กในท้องด้วยเป็น 4 ราย 

ต่อมา พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด เปิดเผยว่า พื้นที่ดังกล่าวอยู่พื้นที่รอยต่อระหว่างพื้นที่ สภ.โหล่งขอด และสภ.แม่แตง จุดเกิดเหตุนั้น จากการหาข้อมูลในเบื้องต้นทราบว่า รถโรงพยาบาลพร้าวได้นำผู้ป่วย พร้อมด้วยพยาบาลและคนติดตามจาก รพ.พร้าว มุ่งหน้ามายัง รพ.สันทราย ได้มาถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงจังหวะที่รถกระบะวิ่งลงเขาดอยหลวงมาด้วยความเร็วประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้รถกระบะเสียหลักข้ามเลนมาเฉี่ยวชนกับรถพยาบาลที่วิ่งมาทางตรง จึงเกิดชนกันประสานงากันทั้ง 2 คัน 

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

logoline