svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เจอวันพระ! สาวช่วย "เต่าหวาย" ตัวใหญ่ เดินต้วมเตี้ยมกลางถนน หวั่นถูกรถเหยียบ

15 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

สาวเจอ "เต่าหวาย" เดินต้วมเตี้ยมอยู่กลางถนน ตรงกับวันพระ หวั่นถูกรถเหยียบบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เลยนำกลับบ้าน ตั้งใจจะนำไปปล่อยในแหล่งน้ำที่ปลอดภัย เชื่อจะนำโชคลาภมาให้ แต่ก่อนนำไปปล่อย เพื่อนหลายคนขอมาส่องเลขที่กระดองเต่าก่อน

15 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ย.66 ที่ผ่านมา ได้มีแม่ค้าขายปลา ชาว อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เจอเต่าตัวใหญ่สีดำ กำลังเดินต้วมเตี้ยมอยู่กลางถนนใกล้ค่ำ เกรงว่ารถที่ผ่านไปมาจะมองไม่เห็น เผลอไปเหยียบเต่าบาดเจ็บหรือตาย ตัดสินใจจอดรถ วิ่งไปอุ้มเต่าออกมาขึ้นรถจักรยานยนต์ นำกลับบ้าน เพื่อเอาไปปล่อยในแหล่งน้ำที่ปลอดภัย 

หลังจากเพื่อนบ้านทราบข่าว ไม่พลาดพากันมาส่องเลขเด็ด เพราะเชื่อว่า เจอเต่าวันพระ จะนำโชคลาภ ความโชคดีมาให้ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ 

เจอวันพระ! สาวช่วย \"เต่าหวาย\" ตัวใหญ่ เดินต้วมเตี้ยมกลางถนน หวั่นถูกรถเหยียบ
เมื่อเดินทางถึงพบว่า เหล่าแม่ค้าและชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างทยอยพลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาส่องเลขเด็ด ที่กระดองเต่า ไม่ขาดสาย พร้อมทั้งใช้แป้งโรยที่กระดองเต่า หวังได้เลขเด็ดงวดนี้ ไปเสี่ยงโชคกัน จนกระดองเต่าสีดำเป็นสีขาวในพริบตาเดียว 
เจอวันพระ! สาวช่วย \"เต่าหวาย\" ตัวใหญ่ เดินต้วมเตี้ยมกลางถนน หวั่นถูกรถเหยียบ
ขณะที่นางสาวนุช แม่ค้าขายปลา อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 5  อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เล่าว่า ช่วงเย็นเมื่อวาน (14 ก.ย.66) ขณะที่ตนกำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากไปหาปลามา ระหว่างทางสังเกตเห็นอะไรบางอย่างสีดำๆ อยู่กลางถนน ซึ่งตอนแรกตนคิดว่า เป็นก้อนดินที่หลุดจากล้อรถไถ เพราะเป็นก้อนสีดำ สักพักก็เห็นว่ามีคอชูขึ้นมาสูงมาก จึงคิดว่าน่าจะเต่า 

ซึ่งขณะนั้นก็มีรถยนต์ขับตามหลังมาหลายคัน ตนจึงรีบจอดรถลงไปอุ้มออกมา และนำกลับมาบ้านด้วย เพราะกลัวว่ารถจะเหยียบ และตั้งใจว่าเช้าวันนี้ (15 ก.ย.66) จะนำเต่าไปปล่อยในแหล่งน้ำที่ปลอดภัย แต่เพื่อนๆ หลายคนบอกว่า ก่อนเอาไปปล่อย ขอมาลูบ มาส่องดูเลขที่กระดองเต่าก่อน 

นอกจากนี้ นางสาวนุช ยังบอกอีกว่า เต่าที่พบ เรียกว่า "เต่าหวาย" หรือ "เต่าโบราณ" ชั่งน้ำหนักได้ 6.9 กิโลกรัม ส่วนอายุไม่ทราบ แต่คาดว่าน่าจะมีอายุเยอะแล้ว
เจอวันพระ! สาวช่วย \"เต่าหวาย\" ตัวใหญ่ เดินต้วมเตี้ยมกลางถนน หวั่นถูกรถเหยียบ

ส่วนเลขที่ตนเห็น 11 และ 145 บางคนก็เห็นเลข 78 คงขึ้นอยู่กับโชคของแต่ละคนที่จะมองเห็น ซึ่งตนก็ไม่พลาดซื้อลอตเตอรี่ี่เลข 441 ติดไว้ เพราะเชื่อว่าเต่าหวาย ตัวนี้ที่ตนช่วยไว้เมื่อวานซึ่งตรงกับวันพระ จะนำโชคลาภมาให้ เหมือนปีที่แล้ว ตนก็เคยเจอเต่าและช่วยไว้แบบนี้ เต่าก็ให้โชคถูกรางวัลมาแล้ว

logoline