svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สาวอุบลฯ ร่ำไห้ ถูกหลอกไปค้าประเวณีเมียนมา วอนช่วยไถ่ตัวกลับบ้าน

สาวอุบลฯ วิดีโอคอลขอความช่วยเหลือ ถูกหลอกไปค้าประเวณี เขตปกครองพิเศษเมืองป๊อก มีนายทุนจีนจ่ายเงินช่วยพ้นขุมนรก แต่ยังกลับไทยไม่ได้ เพราะไม่มีเงินคืน วอนทางการไทยช่วยเหลือกลับบ้าน

13 กรกฎาคม 2566 จากกรณีเพจเฟซบุ๊กโพสต์คลิปวิดีโอ หญิงไทยโชว์บัตรประชาชน ร่ำไห้ขอความช่วยเหลือให้พากลับประเทศ โดยระบุว่า เป็นหญิงสาวชาวจังหวัดอุบลราชานี และเพื่อน รวม 4 คน ถูกหลอกไปทำงานเป็น PR ที่ ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา แต่กลับถูกหลอกไปขายบริการที่เขตปกครองพิเศษเมืองป๊อก ตั้งแต่เดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา เคยติดต่อขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งรัฐและเอกชน กลับได้รับคำตอบเพียงว่าให้รอ

สาวอุบลฯ ร่ำไห้ ถูกหลอกไปค้าประเวณีเมียนมา วอนช่วยไถ่ตัวกลับบ้าน

นางสาวเก๋ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ก่อนหน้านี้ตนเองกับเพื่อน 4 คน ทำงานเป็นพีอาร์ร้านอาหาร ที่ กทม. ต่อมาได้รู้จักนายหน้าหางานผ่านแอปพลิเคชัน TIKTOK ชักชวนไปทำงานที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา รายได้ดี มีโปรโมชันฟรีค่าเดินทาง ค่าที่พัก อาหารทุกอย่าง โดยนายหน้าได้โอนค่าเดินทาง สำหรับ 4 คน มาก่อน 1 หมื่นบาท ตนจึงตัดสินใจเดินทางไป

เมื่อไปถึงจังหวัดเชียงรายมีผู้ชายมารับเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งอยู่ริมน้ำ จากนั้นมีรถจักรยานยนต์ 4 คัน มารับขับเข้าไปในตัวเมือง ก่อนจะขึ้นเขาอีก 6 ชั่วโมง และมีรถมารับอีกต่อ ตอนนั้นเริ่มรู้ว่าถูกหลอกแต่ไม่สามารถขัดขืนอะไรได้ จึงปล่อยเลยตามเลย จนถึงเมืองป๊อกตนเอง และเพื่อนถูกแยกขังไว้ในตึก 2 คน อีก 2 คน ถูกขายไปให้นายทุนจีน อีกกลุ่มให้มาค้าประเวณี เริ่มแรกตนไม่ยอมที่จะขายบริการแต่เห็นเพื่อนคนอื่นที่มีชะตากรรมเดียวกันไม่ยอมก็จะถูกทำร้าย ให้กินวันละ 1 มื้อ ยึดโทรศัพท์ ตนจึงจำใจยอมเพื่อเอาชีวิตรอด

สาวอุบลฯ ร่ำไห้ ถูกหลอกไปค้าประเวณีเมียนมา วอนช่วยไถ่ตัวกลับบ้าน

ตลอดเวลาที่รู้ว่าถูกเอามาขายบริการ ตนกับเพื่อนพยายามติดต่อทุกคน ทุกหน่วยงาน ทุกกระทรวง แต่ไม่มีใครช่วยได้บอกให้รออย่างเดียว จนเจอเพจบ้านเฮียชาญ ที่พึ่งของผู้ยากไร้ ซึ่งเป็นเพจของจังหวัดอุบลราชธานี จึงได้ขอความช่วยเหลือไป พร้อมกับเพจอื่น ๆ

จนมีการประสานงาน นักธุรกิจชาวจีน ช่วยออกเงินค่าไถ่ตนเองและเพื่อนให้หลุดออกมาจากโรงแรมที่ใช้ขายบริการได้อย่างปลอดภัย แต่ก็ยังไม่สามารถกลับมาไทยได้ เนื่องจากไม่มีเงินคืนให้กับนักธุรกิจจีนรายนี้ ซึ่งเป็นคนดูแลออกค่าที่พัก ให้ไม่ต้องออกไปทำงานรับแขกขายบริการ รอเพียงวันที่ทางบ้านจะหาเงินมาคืนแล้วกลับบ้าน

สาวอุบลฯ ร่ำไห้ ถูกหลอกไปค้าประเวณีเมียนมา วอนช่วยไถ่ตัวกลับบ้าน

นายชาญวิทย์ ยอดสิงห์ อายุ 35 ปี เจ้าของเพจบ้านเฮียชาญ ได้พาญาติของนางสาวเก๋ เข้าแจ้งความและขอความช่วยเหลือกับทาง พ.ต.อ.คนองฤทธิ์ ดาราช ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่ง พ.ต.อ.คนองฤทธิ์ ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานไปยังหน่วยที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอน ส่วนเรื่องการช่วยเหลือ ต้องเป็นไปตามระบบราชการ ตนเองพร้อมที่จะช่วยอำนวยความสะดวกทุกอย่าง ทั้งการจัดรถรับ-ส่ง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจไปรับตัวเมื่อกลับมาถึงฝั่งไทย

สาวอุบลฯ ร่ำไห้ ถูกหลอกไปค้าประเวณีเมียนมา วอนช่วยไถ่ตัวกลับบ้าน สาวอุบลฯ ร่ำไห้ ถูกหลอกไปค้าประเวณีเมียนมา วอนช่วยไถ่ตัวกลับบ้าน