svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ตร.ชี้คดีนักธุรกิจเยอรมันหายตัว เริ่มส่อเค้าไม่ดี มีคน "ทำลายหลักฐาน" ในรถ

น่าเป็นห่วง ผู้การสืบภาค 2 ชี้คดี นักธุรกิจเยอรมันหายตัวปริศนา เริ่มส่อเค้ารางไม่ดี มีคน "ทำลายหลักฐาน" หลังพบคราบน้ำหล่อเย็น หรือน้ำยาล้างห้องน้ำ ภายในรถหรู

9 กรกฎาคม 2566 ที่ จ.ชลบุรี จากกรณี นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ( MR.HANS PETER RALTER MACK ) อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน หายตัวปริศนา จากหมู่บ้าน สวิตพาราไดร์ ซอยมาบตาโต้ หมู่ 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  พร้อมรถเบนซ์คู่ใจ รุ่นอี 350 สีเทา ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังนัดคุยกับลูกค้า เกี่ยวกับที่ดินบนเกาะสมุย มูลค่านับร้อยล้านบาท

ญาติเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองปรือ และประกาศรางวัล 1 แสนบาท ให้ผู้ที่พบรถ และ 3 ล้านบาท หากพบนายปีเตอร์ โดยขณะนี้ มีผู้เจอรถเบนซ์ ของนักธุรกิจรายนี้ โผล่จอดอยู่ใต้คอนโดที่หนองปรือ แต่ยังไร้เงาเจ้าตัว ตร.เร่งตรวจสอบหลักฐาน หลังเจอคราบสารประหลาดสีขาวใสในรถ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Mr.HANS PETER RAL TER MACK อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน ที่หายตัว
 

ล่าสุด พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 เปิดเผยว่า หลังจากพบรถเบนซ์ ของชาวเยอรมัยรายนี้แล้ว เบื้องต้นได้กำชับให้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี ตรวจสอบหาหลักฐาน และ เก็บลายนิ้วมือแฝง ภายในและนอกตัวรถ อย่างละเอียด โดยพบว่า ภายในรถเบนซ์ คันดังกล่าว มีการทำลายหลักฐานบางอย่าง โดยเจตนาทำ ทำให้คดีนี้ มีแนวโน้มเริ่มส่งสัญญาณ ไปในทิศทางที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก 
ตร.ชี้คดีนักธุรกิจเยอรมันหายตัว เริ่มส่อเค้าไม่ดี มีคน \"ทำลายหลักฐาน\" ในรถ  

และ นายปีเตอร์ อาจหายตัวไปแบบผิดปกติ โดยภายในรถพบว่า มีการนำน้ำยา คล้ายกับ น้ำหล่อเย็น หรือ น้ำยาล้างห้องน้ำ มาทำความสะอาด บริเวณเบาะที่นั่ง ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงคอนโซล พวงมาลัย เกียร์ และภายในตัวรถ จนเป็นคราบรอยด่าง จากการถูกน้ำยากัด ส่วนภายในช่องเก็บของ ด้านหลังรถ เมื่อเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เปิดออกมา พบเพียงรองเท้าแตะ 1 คู่ และ เอกสารอยู่ในซองสีเขียว
ตร.ชี้คดีนักธุรกิจเยอรมันหายตัว เริ่มส่อเค้าไม่ดี มีคน \"ทำลายหลักฐาน\" ในรถ
 

ทีมข่าวได้สอบถาม น.ส.ศรีไพร นามสมมุติ อายุ 39 ปี แม่ค้าขายอาหาร ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับจุดจอดรถ เล่าว่า เห็น รถเบนซ์ คันนี้มาจอดตั้งแต่ช่วงบ่าย ๆ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา คือ ประมาณวันที่ 5 หรือ 6 ก.ค. จากนั้นได้มีผู้หญิง 2 คน โดย 1 ใน 2 จำรูปพรรณได้ว่า สูงประมาณ 155 - 160 ซม. ผิวสีคล้ำ ๆ ส่วนอีกคนจำรูปร่างไม่ได้ เดินลงจากรถ เดินออกมาที่ถนน ด้วยความที่ไม่ได้สนใจอะไร

จึงไม่ทราบว่า ผู้หญิงทั้ง 2 คน เดินไปทางไหน โดยมีพยานอีก 1 คน คือ พ่อค้าขายไก่ย่าง เห็นในลักษณะ เดียวกัน โดยระบุว่า มักเห็นชาวต่างชาติรายนี้ ขับรถเบนซ์ที่พบ เข้ามาจอดภายในคอนโดฯ เป็นประจำ
ตร.ชี้คดีนักธุรกิจเยอรมันหายตัว เริ่มส่อเค้าไม่ดี มีคน \"ทำลายหลักฐาน\" ในรถ

ด้าน นางเพทา ชาวเยอรมัน อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นนายหน้าขายบ้าน ยังคงให้การยืนยันว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค.  ที่ผ่านมา ได้นัดพูดคุย กับนายปีเตอร์ ในเรื่องของการซื้อขายบ้านพูลวิลล่า บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และที่ดินสนามมวย ย่านซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

โดยนายปีเตอร์ สนใจเรื่อง ที่ดินสนามมวย แต่ไม่สนใจ บ้านพูลวิลล่า ก่อนจะแยกย้ายกันไป และไม่รู้ตัวว่า นายปีเตอร์ ขับรถตามหลังมาด้วย ก่อนจะมาถูกตำรวจเชิญมาให้ปากคำดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ลูกชายของนายปีเตอร์ ได้เดินทางมายังจุดที่พบรถยนต์ เพื่อยืนยันกับตำรวจว่า เป็นรถยนต์ของบิดาจริง แต่ไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว และยังไม่ยอมเปิดเผยข้อมูล หรือเบาะแสใดๆ ทั้งสิ้น  ก่อนจะเดินทางกลับไป
ตร.ชี้คดีนักธุรกิจเยอรมันหายตัว เริ่มส่อเค้าไม่ดี มีคน \"ทำลายหลักฐาน\" ในรถ