svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สลด! ลูกป่วยจิตเวช คว้ามีดพร้าฟันพ่อดับ พบประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าคนตาย

สุดสะเทือนใจ ลูกชายป่วยจิตเวช พบประวัติเพิ่งออกจากคุกคดีฆ่าเพื่อนบ้าน ทะเลาะกับพ่อแท้ๆ อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านน้ำดี ก่อนใช้มีดพร้าฟันคอดับ เบื้องต้น ตร.แจ้งข้อกล่าวหา คุมตัวส่งศาล

13 มิถุนายน 2566 ที่ สภ.นาโยง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เบิกตัว นายทนงศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ชาว จ.ตรัง ออกจากห้องขังเพื่อไปพิมพ์ลายนิ้ว และได้ควบคุมตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดตรัง 
สลด! ลูกป่วยจิตเวช คว้ามีดพร้าฟันพ่อดับ พบประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าคนตาย
สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อช่วงกลางดึกเวลา 22.30น. วันที่ 11 มิ.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโยง จ.ตรัง รับแจ้งเหตุมีคนถูกฆ่าตาย เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านพัก ในพื้นที่ ม.5 บ้านหัวเขา ต.นาหมื่นศรี จึงพร้อมด้วย ตร.ชุดสืบสวนฯ ก่อนแจ้งประสานไปยัง ตร.พิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง แพทย์เวร รพ.นาโยง หน่วยกู้ภัยสว่างภักดี อ.นาโยง รุดไปตรวจสอบ และนำร่างผู้เสียชีวิตมายัง รพ.นาโยง เพื่อชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านในพงหญ้าใกล้ป่ากล้วย ห่างจากตัวบ้านประมาณ 15 เมตร พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายสมปอง  (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ชาว จ.ตรัง มีตำแหน่งเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.นาหมื่นศรี สภาพศพนอนหงายจมกองเลือด นุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว สีเขียว พบบาดแผลถูกฟันด้วยมีดพร้าเข้าตรงลำคอเกือบขาด ฟันเข้าตรงข้อมือซ้ายเกือบขาด และบริเวณลำตัวเป็นแผลเหวอะจำนวนหลายแผลเสียชีวิตคาที่ 
สลด! ลูกป่วยจิตเวช คว้ามีดพร้าฟันพ่อดับ พบประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าคนตาย
ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายทนงศักดิ์ ซึ่งเป็นลูกชายแท้ๆ ของผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนี นั่งมอบตัวอยู่ตรงบันไดบ้าน ก่อนที่ทาง ตร.ควบคุมตัวไว้ได้พร้อมมีดพร้าของกลาง ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก โดยพบว่าทางญาติได้ทำพิธีเชิญวิญญาณผู้ตายแล้ว

จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายมีอาการเมาสุรา และได้มีปากเสียงกับลูกชาย และมักจะมีปัญหาทะเลาะกันบ่อย โดยก่อนวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีปากเสียงทะเลาะกันมาแล้ว แต่ภรรยาผู้ตายบอกให้ลูกชายอีกคนเข้ามาห้ามปรามไว้

กระทั่งวันเกิดเหตุผู้ตายดื่มสุรามา และมาหาเรื่องลูกชายจนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรง ก่อนจะเกิดอารมณ์โกรธเกินจะระงับตัดสินใจคว้ามีดพร้าไล่ฟันพ่อตัวเองไม่ยั้งมือจนเสียชีวิตดังกล่าว ท่ามกลางความเศร้าสลดใจของญาติและคนในครอบครัว

สลด! ลูกป่วยจิตเวช คว้ามีดพร้าฟันพ่อดับ พบประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าคนตาย
ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างควบคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามอยากฝากอะไรถึงครอบครัวบ้าง ผู้ต้องหาตอบว่าได้ฝากบุหรี่ไว้กับสิบเวร 1 ตัว เพื่อให้น้องชายมารับ ส่วนสาเหตุที่ได้ลงมือก่อเหตุ ผู้ต้องหาตอบเพียงสั้นๆว่า เกิดจากความกลัว ไม่ใช่ความโกธรแค้น โดยที่ผู้ต้องหายังพูดวกวน และมีสีหน้าที่เคร่งเครียด
สลด! ลูกป่วยจิตเวช คว้ามีดพร้าฟันพ่อดับ พบประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าคนตาย
ขณะที่ นายเจริญ ศรนารายณ์ กำนันตำบลนาหมื่นศรี กล่าวว่า ผู้ต้องหา เคยมีประวัติฆ่าเพื่อนบ้าน เสียชีวิตที่บ้านหลังเกิดเหตุเช่นเดียวกัน จนกระทั่งได้ไปติดคุก 4-5 ปี จนกระทั่งพ้นโทษออกมาอยู่บ้านหลังนี้ และได้กลายเป็นผู้ป่วยจิตเวช และมักจะมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับผู้เป็นพ่อบ่อยครั้ง และเมื่อ 2-3 วันก่อนจะเกิดเหตุ เคยทำร้ายผู้เป็นพ่อมาแล้วครั้งหนึ่ง จนกระทั่งมาก่อเหตุฆ่าจนถึงแก่ความตาย ซึ่งในวันเกิดเหตุผู้เป็นพ่อได้เมาสุราอย่างหนัก โต้เถียงกัน แต่ผู้ต้องหารายนี้ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และยืนยันว่าพื้นที่หมู่ 5 แห่งนี้ไม่มีครัวเรือนไหนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งเป็นบุพการี โดยได้นำส่งฝากขังศาลจังหวัดตรัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนศพทางญาติได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมงคลสถาน หรือวัดละมอ อ.นาโยง จ.ตรัง