svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

หนุ่มใหญ่แค้นแฟนสาววัย 22 ปี ตีตัวออกห่าง ซิ่งกระบะบุกยิงคาร้านลูกชิ้นปิ้ง

หึงโหด! หนุ่มใหญ่แค้นแฟนสาว วัย 22 ปี ตีตัวออกห่าง ขับรถกระบะ บุกจ่อยิงเหยื่อ คาร้านขายลูกชิ้นปิ้ง ก่อนแอบย่องมอบตัวกลางดึก ตร.แจ้ง 2 ข้อหาฉกรรจ์

2 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.อุทัยธานี เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (1 พ.ค.) ร.ต.อ.เอกชลิต หนุนพงษ์ ร้อยเวร สภ.ลานสัก ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณริมถนนคอนกรีต เข้าหมู่ 4 ต.ทุ่งนางาม ติดต่อหมู่ 12 บ้านทุ่งเศรษฐี ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลานสัก
หนุ่มใหญ่แค้นแฟนสาววัย 22 ปี ตีตัวออกห่าง ซิ่งกระบะบุกยิงคาร้านลูกชิ้นปิ้ง  

ที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.อารียา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ตรวจสอบตามร่างกายพบว่า ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณหน้าอก และใบหน้า คาดว่าอาวุธปืนที่ผู้ก่อเหตุใช้ น่าจะเป็นอาวุธปืนแบบลูกซองสั้น หรืออาวุธปืนแบบประดิษฐ์ขึ้นเอง  เนื่องจากกระสุนได้กระจายออกเป็นบริเวณกว้าง  โดยผู้บาดเจ็บที่เป็นหญิงรายนี้ มีอาการสาหัสมาก

และล้มลงบริเวณโต๊ะกลม ขายของหน้าบ้าน ญาติ ๆ ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลลานสัก ก่อนจะถูกส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลอุทัยธานี ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายกิตติ (นามสมมุติ)  อายุ 52 ปี เป็นชาวจังหวัดปทุมธานี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป
น.ส.อารียา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ผู้บาดเจ็บ
 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงกลางดึกทีผ่านมา นายกิตติ ได้ขับรถกระบะสีแดง หมายเลขทะเบียน กทม. คันที่ก่อเหตุ พร้อมอาวุธปืนขนาด .38 แบบไทยประดิษฐ์ เข้ามามอบตัว โดยมีผู้ใหญ่บ้านช่วยเกลี้ยกล่อมพูดคุย นายกิตติที่อยู่ระหว่างเสียใจ นั่งเพ้อว่า รักแฟนสาวมาก กลัวแฟนสาวตีตัวออกห่าง จึงได้ใช้อาวุธปืนมาก่อเหตุ ระหว่างเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำตัวมาที่ สภ.ลานสัก เพื่อสอบปากคำต่อไป
นายกิตติ ผู้ก่อเหตุดอดเข้ามอบตัว
 

สอบถาม น.ส.น้ำเพชร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี พี่สาวของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนอยู่ในเหตุการณ์ โดยช่วงเย็นวานนี้ เวลาประมาณ 18.00 น. (1 พ.ค.) ตนและ น.ส.อารียา กำลังยืนปิ้งลูกชิ้นขาย กันอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ

ระหว่างนั้นนายกิตติ ได้ขับรถกระบะสีแดงเข้ามาจอด โดยทำท่าทีมาสั่งลูกชิ้น แต่มือกุมอยู่ที่กระเป๋า ซึ่งพวกตนก็ไม่ทราบว่า ผู้ก่อเหตุจะนำอาวุธปืนติดตัวมาด้วย ระหว่างนั้นเมื่อพวกตนเผลอ นายกิตติ จึงได้ชักอาวุธปืนออกมาจากกระเป๋า และเหนี่ยวไกทันที ทำให้น้องสาวของตนเอง
น.ส.น้ำเพชร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี พี่สาวของผู้บาดเจ็บ  

พ.ต.อ.ไพรวัลย์ ทัพวงศ์ ผกก.สภ.ลานสัก จ.อุทัยธานี กล่าวว่า หลังจากผู้ต้องหามอบตัวแล้ว ทางพนักงานสอบสวน สภ.ลานสัก จึงได้นำตัวมาสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมกับแจ้งข้อหา พยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ ทางพนักงานสอบสวน จะนำตัวผู้ต้องหา ไปทำการฝากขังที่ศาลจังหวัดอุทัยธานี ต่อไป โดยจะทำการคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีดังกล่าว เป็นคดีอุกฉกรรจ์
หนุ่มใหญ่แค้นแฟนสาววัย 22 ปี ตีตัวออกห่าง ซิ่งกระบะบุกยิงคาร้านลูกชิ้นปิ้ง