svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

วงการผ้าเหลืองไม่แผ่ว! เพจดังออกมาแฉพระอุบลฯ ตกเย็นหนีเที่ยวไปจีบผู้ชาย

วงการผ้าเหลืองไม่แผ่ว! เพจดังออกมาแฉพระอุบลฯ ใส่สบงแล้วทรงมีคู่แฝด เช้าห่มผ้าเหลือง ตกเย็นเขียนคิ้วแอบหนีเที่ยวไปจีบผู้ชาย ขณะที่เจ้าอาวาสอ้างพระต้นเหตุสึกไปนานแล้ว

19 เมษายน 2566 ที่ จ.อุบลราชธานี ชาวเน็ตในพื้นที่ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6" ได้มีการโพสต์ภาพพระ และชายแต่งกายในชุดฆราวาส ระบุแคปชั่น 

ใส่สบงแล้วทรงมีคู่แฝด...เพื่อความยุติธรรมเป็นคู่แฝดใช่ไหม..ข้อเท็จจริงเจ้าคณะจังหวัด ช่วยตรวจสอบหน่อย วัดแห่งหนึ่ง อำเภอตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานี อยากแปรงร่าง ออกหากิน ตอนเช้าห่มเหลือง ตกเย็นเขียนคิ้ว แต่ไม่แต้ผู้เพราะ มันแอดไปจีบผู้ มันคิดว่า เขาจะจำมันไม่ได้ แต่ผู้บางคนเขาจำได้ครับ 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยัง วัดสำโรงใหญ่ อำเภอตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานี ตามที่แหล่งข่าวระบุว่า เป็นวัดที่พระรูปดังกล่าวสังกัดอยู่ แต่เมื่อไปถึงวัดกลับไม่พบ สอบถามพระลูกวัดทราบว่า พระตามภาพชื่อพระเอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี เป็นพระอยู่ที่วัดจริง แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่ที่วัด ไปกิจนิมนต์กับท่านเจ้าอาวาส ที่จังหวัดยโสธร เมื่อ 2 วันก่อน 

พระสมศักดิ์ อายุ 59 ปี พระลูกวัดเปิดเผยว่า พระตามภาพชื่อพระเอ อายุ 22 ปี เป็นพระลูกวัดบวชมาได้ 2 พรรษาเศษ ปกติมีนิสัยดี เอื้อเฟื้อช่วยเหลือวัด และชาวบ้านเป็นอย่างดี โดยงานที่ถนัดจะเป็นเรื่องของการมัดผ้า ตกแต่งสถานที่จัดงานต่าง ๆ ที่ผ่านมายังไม่เคยพบ หรือเห็นพฤติกรรมที่ไม่ดี ของพระเอแต่อย่างใด 

ก่อนนหน้านี้ พระเอบวชเป็นเณร ที่อำเภอตระการพืชผล มาตั้งแต่เด็ก เมื่อครบกำหนดบวช ก็มาบวชพระที่วัดแห่งนี้ ที่ผ่านมาพระเอไม่ค่อยอยู่วัด ไปเรียนอยู่ที่ตัวเมืองอุบลราชธานี นานทีจะกลับมาช่วยงานที่วัด ตรวจสอบกฎิก็ล็อกไว้ 
วงการผ้าเหลืองไม่แผ่ว! เพจดังออกมาแฉพระอุบลฯ ตกเย็นหนีเที่ยวไปจีบผู้ชาย
 

ด้าน นายบุญเหลือ ธรรมรงค์รัตน์ อายุ 67 ปี ชาวบ้านดูแลวัดบอกว่า ภาพที่เห็นคือพระเอ แต่ตนเองไม่เชื่อว่า พระเอจะมีพฤติกรรมตามที่มีการโพสต์ลงโซเชียล เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งพระเอ เพราะที่ผ่านมาพระเอ เป็นที่รักของชาวบ้าน ไม่ใครที่พบพระเอทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม 

ส่วน นายวีระ คงมาก อายุ 70 ปี ชาวบ้านใกล้เคียงวัดเล่าว่า จากการดูภาพแล้วพบว่า รูปที่แต่งตัวเป็นฆราวาสนั้น ไม่เหมือนพระเอ ตนเองบ้านอยู่หน้าวัด เข้าวัดทำกิจกรรมกับวัดมาโดยตลอด แม้แต่เอาข้าวไปตากในวัด พระเอเห็นก็ยังออกมาช่วยตาก ช่วยทำ

โดยพระเอบอกว่า พ่อใหญ่พาทำตั้งแต่เด็ก ตนเองก็รู้สึกดีกับพระรูปนี้ และไม่เคยเห็นพระเอ มีพฤติกรรมแปลกประหลาด หรือเสื่อมเสีย มีอย่างเดียวที่ตนตำหนิ คือการสูบบุหรี่ของพระเอ สูบบุหรี่จัด ตนจึงได้ตำหนิไปหลายครั้ง 

ส่วนเรื่องที่มีการโพสต์นั้น เป็นการกล่าวหาทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย หากมีจริงตนเองจะเป็นคนที่เอาเรื่องก่อนเลย ไม่ต้องรอให้ถึงโซเชียล เพราะตนเองก็ไม่ชอบคนที่ทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย 
วงการผ้าเหลืองไม่แผ่ว! เพจดังออกมาแฉพระอุบลฯ ตกเย็นหนีเที่ยวไปจีบผู้ชาย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง พระครูปลัดนพอนันต์ โสภิโต เจ้าอาวาสวัดสำโรงใหญ่ เปิดเผยว่า กรณีพระเอ นั้นก่อนหน้านี้เป็นพระลูกวัดจริง แต่ล่าสุดได้ลาสิขาไปแล้ว ตั้งแต่เดือน ธ.ค. 65 แต่ก็ยังคงเดินทางมาช่วยงานที่วัดอยู่เป็นประจำ ภาพที่เห็นอาจจะเป็นหลังจากที่ พระเอลาสิขาแล้วหรือไม่ ก็ต้องรอสอบถามเจ้าตัวอีกครั้งว่า เป็นมาอย่างไร เพราะตอนนี้ตนยังติดกิจนิมนต์ ที่จังหวัดยโสธรอยู่
วงการผ้าเหลืองไม่แผ่ว! เพจดังออกมาแฉพระอุบลฯ ตกเย็นหนีเที่ยวไปจีบผู้ชาย

ภายหลัง ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังอดีตพระเอ อายุ 22 ปี เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตนเองทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว รูปที่นำไปลงนั้น เป็นภาพที่ถ่ายหลังจากที่ตน ลาสึกขาเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา แล้วออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ ไม่ได้ถ่ายเป็นตอนที่ยังเป็นพระแต่อย่างใด

แต่เนื่องจากที่ผ่านมา ตนมีปัญหาส่วนตัว จึงได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก แล้วมีพระอีกรูปหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลขามใหญ่ เข้ามาคอมเม้นท์จนมีปากเสียงกัน จากนั้นก็นำภาพดังกล่าวไปโพสต์ลงโซเชียล ทำให้ตนเสียหาย