svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ทั่วไทย

"ผู้ว่าฯ หมูป่า อาลัย "น้องดอม" ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร "ผู้ว่าฯ หมูป่า" หนึ่งในบุคคลสำคัญที่ช่วยเหลือทีม "หมูป่า" ออกจากถ้ำ เสียใจกับการเสียชีวิตของ "น้องดอม" เผยติดตามความสำเร็จอยู่ตลอด ขอส่งกำลังใจให้ครอบครัว

15 กุมภาพันธ์ 2566 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย หรือ “ผู้ว่าฯหมูป่า” ซึ่งเป็นผู้บัญชาการในการช่วยเหลือ "น้องดอม" 1 ใน 13 "ทีมหมูป่าอะคาเดมี่" โดยปัจจุบันนี้ นายณรงค์ศักดิ์ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผย กับ เนชั่นทีวี ว่า ตอนนี้ได้ทราบข่าวแล้วว่า "น้องดอม" เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ แต่รายละเอียดในเชิงลึกยังไม่ทราบ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ "น้องดอม" ซึ่งตนมองว่า "น้องดอม" ก็เหมือนกับลูกคนหนึ่ง


\"ผู้ว่าฯ หมูป่า อาลัย \"น้องดอม\" ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

หลังจากที่สามารถช่วย "น้องดอม" ออกจาก ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ได้ ตน ไม่ได้พูดคุยกับ "น้องดอม" อะไรเป็นพิเศษ เนื่องจาก กระบวนช่วยเหลือ "ทีมหมูป่า" ในตอนนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ช่วง ได้แก่ ค้นหา รักษา และส่งกลับบ้าน ตอนนั้นมีโอกาสได้เจอกันกับ น้องดอม สั้นๆเพียง 2 ครั้ง ครั้งแรก คือตอนที่ น้องดอม พร้อมทีมหมูป่าได้เดินทางมาขอบคุณตนที่จังหวัดพะเยา ได้ให้โอวาทน้องและทีม ว่า "น้อง ๆยังเป็นเด็กอยู่มีโอกาสเริ่มต้นชีวิตใหม่อยากจะให้เป็นคนดีของบ้านเมือง" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

\"ผู้ว่าฯ หมูป่า อาลัย \"น้องดอม\" ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

และครั้งที่สองได้เจอกับ น้องดอม ที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา แต่ไม่ได้พูดคุยอะไรกันเป็นพิเศษ จากที่ ตน เคยได้เห็นประวัติและข่าวที่ น้องดอม ประสบความสำเร็จที่ผ่านมา ตนเห็นว่าน้องดอมเป็นเด็กที่มีความตั้งใจและมีความสามารถ ตนรู้สึกเสียดายที่น้องดอมได้มีโอกาสเดินทางไปทำตามความฝัน แต่กลับมาเจอเหตุการณ์นี้ขึ้น

 

ทั้งนี้ ตน ขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของน้องดอมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเข้าใจว่าในตอนนี้ทางครอบครัวคงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะน้องกำลังไปทำตามฝัน เดินทางตามลู่ทางที่ประสบการณ์ แต่ตนอยากจะให้ครอบครัวของน้องดอมเข้มแข็งทั้งกายและใจ