svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ทั่วไทย

"ซิโก้" เตรียมแถลงเอง รายละเอียดการเสียชีวิต "ดอม" กัปตันทีมหมูป่า

"ซิโก้" เตรียมแถลงสาเหตุการเสียชีวิตของ "ดอม" 1 ใน 13 ทีมหมูป่า ด้วยตัวเองผ่านระบบซูม หลังได้รับเอกสารยืนยันจากทางโรงพยาบาล

15 กุมภาพันธ์ 2566 ความคืบหน้ากรณี "ดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 ทีมหมูป่าอคาเดมี ซึ่งติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ซึ่งได้รับทุนการศึกษา ในโครงการ Sport Education และ "มูลนิธิซิโก้" ของ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มอบทุนการศึกษาไปเรียนที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ ได้เสียชีวิตลง โดยทางครอบครัวของ "ดอม" ยังคงเก็บตัว และรอการแถลงรายละเอียดอย่างเป็นทางการจาก "มูลนิธิซิโก้" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 ทีมหมูป่าอคาเดมี

 

ล่าสุด ที่สำนักงานซิโก้ฟุตบอลอะคาเดมี จ.นนทบุรี ทางเจ้าหน้าที่ของสำนักงานได้แจ้งว่า "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะแถลงข่าวเรื่องการเสียชีวิตของ "ดอม" ด้วยตัวเองวันนี้ หลังเวลา 18.00 น. ผ่านระบบซูม เมื่อได้รับเอกสารยืนยัน จากทางโรงพยาบาลที่อังกฤษอีกครั้ง 
บรรยากาศที่มูลนิธิซิโก้
บรรยากาศที่มูลนิธิซิโก้
 

สำหรับ "ดอม" ซึ่งเป็น 1 ใน 13 ทีมหมูป่าอคาเดมี ซึ่งติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อเดือน มิ.ย. 61 และได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และ มูลนิธิซิโก้ ของ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้มอบทุนการศึกษาไปเรียนที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ
\"ซิโก้\" เตรียมแถลงเอง รายละเอียดการเสียชีวิต \"ดอม\" กัปตันทีมหมูป่า  

เหตุการณ์ที่ ทีมหมูป่าอคาเดมี ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จนกลายเป็นปฏิบัติระดับโลก มีการระดมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางมาช่วยเหลือ และมีการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์และสารคดี โดยที่ “ดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ เป็นคนแรกในคลิปวิดีโอ ที่เห็นนักดำน้ำชาวอังกฤษเจอทีมหมูป่า จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ
ภาพปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวง

ซึ่งหลังจากออกจากถ้ำ “ดอม” ใช้ชีวิตตามปกติ รวมถึงได้รับทุนการศึกษาโควตานักกีฬาฟุตบอล ที่โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อมาเข้ารับการคัดตัว และติดทีมเยาวชนฟุตบอลเชียงใหม่ โดยก่อนเดินทางไปที่ประเทศอังกฤษ
\"ซิโก้\" เตรียมแถลงเอง รายละเอียดการเสียชีวิต \"ดอม\" กัปตันทีมหมูป่า