svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

กระทรวงอุตสาหกรรม ผนึกสภาอุตฯ เตรียมจัดใหญ่ งาน ”EnwastExpo 2024” ครั้งที่ 2

27 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมฯ และองค์กรเครือข่ายด้านสิ่งแวดล้อม เตรียมจัดใหญ่ EnwastExpo 2024 หวังกระตุ้นผู้ประกอบการและทุกภาคส่วน เห็นความสำคัญกรีนอินดัสทรี

27 มิถุนายน 2567 นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงการจัดงานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านสิ่งแวดล้อม และการจัดการของเสีย Environmental & Waste Management Expo 2024 หรือ EnwastExpo 2024 ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 13 -15 พฤศจิกายน 2567 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม Future we care ร่วมขับเคลื่อนสู่โลกที่ดีกว่า  

นางสาวพิมพ์ภัทรา กล่าวว่า กระทรวงอุตสาหกรรม และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับองค์กรเครือข่ายด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดขึ้น โดยมีเป้าหมายในการเผยแพร่ความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการสิ่งแวดล้อมและของเสีย มีการระดมองค์กรชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 150 ราย ร่วมแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการ พร้อมโชว์สินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรม ด้านสิ่งแวดล้อม 

อีกทั้งยังถือเป็นการรวมตัวของผู้เชี่ยวชาญ จากหลากหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคประชาสังคม จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการตระหนักรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการพัฒนานโยบายและโครงการต่าง ๆ เพื่อการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม  

รมว.อุตสาหกรรม ยังกล่าวถึงการส่วนการจัดงาน EnwastExpo 2023 ที่ผ่านมาว่า ถือเป็นการจัดงานครั้งแรกว่า ได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยม จากผู้เข้าร่วมงานทั้งใน และต่างประเทศกว่า 5,000 คน มีการจัดแสดงสินค้าจากบริษัทชั้นนำกว่า 100 บริษัท ทั้งในและต่างประเทศกว่า 9 ประเทศ ที่นำเทคโนโลยีนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อม มาจัดแสดง

จากความสำเร็จดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจและความสำคัญ ที่ผู้คนและองค์กรต่าง ๆ มีต่อสิ่งแวดล้อม และการจัดการของเสีย ซึ่งเราก็ได้รับข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ และการสนับสนุนจากผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถปรับปรุง และพัฒนางานในปีนี้ให้ดียิ่งขึ้น
กระทรวงอุตสาหกรรม ผนึกสภาอุตฯ เตรียมจัดใหญ่ งาน ”EnwastExpo 2024” ครั้งที่ 2

“จริง ๆ บริษัทที่มาออกงาน มีความเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว เป็นบริษัทมีความตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อม บริษัทที่ทำเรื่องพวกนี้ ไม่เหมือนบริษัททั่วไป กำไรของเขาก็คือคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วย สำคัญที่สุดมีความตั้งใจส่งต่อโลกสีเขียวใบนี้ ไปสู่รุ่นลูกรุ่นหลานต่อไป ฉะนั้นความรับผิดชอบ ไม่ใช่แค่กำไรจากผลประกอบการอย่างเดียว แต่เป็นความรับผิดชอบสร้างประเทศไทย ให้ต่างชาติได้รับรู้ว่า วันนี้เราทันโลกทันกติกาของโลก เพื่อก้าวไปสู่กรีนอินดัสทรี ที่วันนี้มีโรงงานขึ้นทะเบียน อยู่ภายใต้กำกับดูแลของกระทรวงอุตสาหกรรม ไม่น้อยกว่า 4 หมื่นโรงงาน คิดว่าวันนี้คงปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ของผู้ประกอบการ จะมีโรงงานใดไม่รู้ไม่ได้ อันนี้เป็นความจำเป็นที่ต้องปฏิบัติ” 
กระทรวงอุตสาหกรรม ผนึกสภาอุตฯ เตรียมจัดใหญ่ งาน ”EnwastExpo 2024” ครั้งที่ 2

สำหรับกิจกรรมภายในงาน นอกจากการแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีล่าสุด ด้านสิ่งแวดล้อม และการจัดการของเสีย ยังมีการสัมมนาในหัวข้อน่าสนใจ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งในและต่างประเทศ มีการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจ

ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า และสัมมนาด้านสิ่งแวดล้อม และการจัดการของเสีย Environmental & Waste Management Expo 2024 หรือ EnwastExpo 2024 ได้ ระหว่างวันที่ 13-15 พฤศจิกายน 2567 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี บริษัทหรือผู้ประกอบการรายใดสนใจจองพื้นที่ คลิ๊ก https://enwastexpo.com/th/book-your-booth/ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://lin.ee/96Yeugi (หรือพิมพ์ @enwastexpo) 
กระทรวงอุตสาหกรรม ผนึกสภาอุตฯ เตรียมจัดใหญ่ งาน ”EnwastExpo 2024” ครั้งที่ 2
 

logoline