svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จีนพัฒนาปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาดีขึ้น

จีนเคยขึ้นชื่อเรื่องสินค้าปลอมและละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาแต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ล่าสุดมีการจัดประชุมโดยมีบริษัทต่างชาติเข้าร่วมอย่างเช่นกลุ่มบริษัท "เลโก้" ผู้ผลิตของเล่นจากเดนมาร์กที่มองว่าจีนมีพัฒนาการเรื่องการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาดีขึ้น

จีนพัฒนาปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาดีขึ้น

 

การจัดประชุมภายใต้หัวข้อ "แนวคิด ทัศนคติและพฤติกรรมที่มีต่อการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา" จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ได้รับความสนใจมีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก อย่างเช่นผู้บริหารของ China Business Network ที่กล่าวว่าผู้บริโภคชาวจีนมีความเข้าใจพื้นฐานในเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาและเครื่องหมายการค้าและมองว่ามีความสำคัญต่อการพัฒนาและการสร้างนวัตกรรมรวมถึงปกป้องสิทธิของผู้บริโภคด้วย

 

จากข้อมูลพบว่าผู้บริโภคเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์เรียนรู้และรับทราบเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญาผ่านช่องทางออนไลน์  และเกือบร้อยละ 51 ของผู้บริโภคยอมรับว่าซื้อสินค้าปลอมเพราะเกิดความสับสนเรื่องเครื่องหมายการค้า

 

ผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการทราบข้อมูลสินค้าซึ่งเป็นของแท้ก่อนที่จะซื้อ แต่ยังคงสับสนกับสินค้าปลอมที่มีมากมายในตลาด ชี้ให้เห็นว่ายังจำเป็นต้องเพิ่มความตระหนักเรื่องการปกป้องเครื่องหมายการค้าให้มากขึ้น

 

 

จีนพัฒนาปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาดีขึ้น

 

ผู้บริหารของ LEGO Group กล่าวว่าทรัพย์สินทางปัญญาถือเป็นทรัพย์สินที่สำคัญที่สุดและทางบริษัทจะยังคงทำงานอย่างหนักและต่อเนื่องเพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญารวมถึงปกป้องผู้บริโภคจากสินค้าปลอม แต่ถือว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาจีนประสบความสำเร็จในเรื่องการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในระดับที่น่าพอใจและในฐานะบริษัทที่เข้าสู่ตลาดจีนมานานต้องขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจีนที่พยายามแก้ปัญหาในเรื่องนี้

 

ผลสรุปของการจัดประชุมครั้งนี้ทุกฝ่ายเห็นพ้องว่าการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาและเครื่องหมายการค้าของจีนกำลังเข้าสู่ยุคใหม่พร้อมกับแนวโน้มของพัฒนาการที่ดี

 

จีนพัฒนาปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาดีขึ้น