svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

รำลึก 32 ปี "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ราชินีลูกทุ่ง น้องเพชรทำบุญ พร้อมล้วงไหให้โชค

13 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

รำลึกครบรอบ 32 ปี การจากไปของราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ลูกชายคนเดียวของแม่ผึ้ง "เพชร ภัควรรธน์" ทำพิธีบวงสรวงและทำบุญวันครบรอบให้กับคุณแม่ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่วัดภาษี เอกมัย พร้อมล้วงไห จับเลขให้นักเสี่ยงโชคได้ลุ้นกันด้วย

รำลึก 32 ปี \"พุ่มพวง ดวงจันทร์\" ราชินีลูกทุ่ง น้องเพชรทำบุญ พร้อมล้วงไหให้โชค
เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (13 มิ.ย.67) "เพชร ภัควรรธน์" ลูกชายของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ราชินีลูกทุ่ง ได้เดินทางไปที่ บ้านพุ่มพวง ที่ตั้งอยู่ใน วัดภาษี เอกมัย เพื่อทำการจัดพิธีบวงสรวงและทำบุญรำลึกถึงแม่ผึ้งที่จากไปครบ 32 ปี  โดยพิธีบวงสรวงได้เริ่มขึ้นในเวลา 06:09 น.  ภายในงานมีนักร้องดังอย่าง "ศิรินทรา นิยากร" มาร่วมงานด้วย  

หลังจากจบพิธีบวงสรวง "เพชร ภัควรรธน์" ได้นำดอกไม้และพวงมาลัยไปกราบขอพรหน้าหุ่นขี้ผึ้งของคุณแม่ พร้อมกับ "ศิรินทรา นิยากร" หลังจากขอพรจบ คุณศิรินทราก็น้ำตาไหลโผเข้ากอดคุณเพชรด้วยความคิดถึงพุ่มพวง
รำลึก 32 ปี \"พุ่มพวง ดวงจันทร์\" ราชินีลูกทุ่ง น้องเพชรทำบุญ พร้อมล้วงไหให้โชค รำลึก 32 ปี \"พุ่มพวง ดวงจันทร์\" ราชินีลูกทุ่ง น้องเพชรทำบุญ พร้อมล้วงไหให้โชค

จากนั้นถึงเวลาที่นักเสี่ยงโชครอคอยนั้นก็คือการล้วงไหจับเลขบริเวณด้านหน้าหุ่นของแม่ผึ้ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ซึ่งวันนี้คุณเพชรตั้งใจจะจับเลขแค่ที่วัดภาษี เอกมัย ที่เดียวเท่านั้น

สำหรับเลขที่จับได้เป็นเลข 3 ตัว คือ เลข 331 งานนี้ทำเอาขนลุกเพราะว่าเลข 331 เป็นเลขที่ตรงกับวันครบรอบวันเสียชีวิตของแม่ผึ้ง คือ วันที่ 13 มิถุนายน 2535 อย่างไรก็ตาม มีอีก 1 ใบที่ตอนคุณเพชรจับขึ้นมาแล้วตกลงพื้น พอเก็บขึ้นมาดู เป็นเลข 789 เลขเรียงกันสวย โดย "เพชร" ได้ชูกระดาษเขียนเลขทั้ง 2 ใบ 
รำลึก 32 ปี \"พุ่มพวง ดวงจันทร์\" ราชินีลูกทุ่ง น้องเพชรทำบุญ พร้อมล้วงไหให้โชค

"เพชร ภัควรรธน์" ฝากแฟนๆของแม่ผึ้งว่า ให้เสี่ยงโชคกันแต่พอประมาณ ถ้าไม่ถูกต้องขอโทษด้วย สำหรับปีนี้เขาก็รู้สึกอบอุ่นเหมือนทุกปี จริงๆก็ทำบุญให้คุณแม่อยู่บ่อยๆ  ขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ยังรักคุณแม่ทั้งคนรุ่นเก่ารุ่นใหม่ พร้อมกันนี้ได้นำเพลงของคุณแม่มาร้องให้ฟังอีกด้วย

ทั้งนี้ หลังจากจบพิธีที่วัดภาษี เอกมัย "เพชร ภัควรรธน์" จะเดินทางไปที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี เพื่อทำการถวายเพลพระและเตรียมตัวขึ้นร้องเพลงในช่วงค่ำเป็นงานคอนเสิร์ตที่จัดเป็นประจำทุกปี จนกลายเป็นงานประจำปี 9 วัน 9 คืน งานมีตั้งแต่วันที่ 8-16 มิ.ย.67

ขณะที่วัดภาษี เอกมัย ก็จะมีงาน 3 วัน 3 คืน คือ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 มิ.ย.67  ใครที่เป็นแฟนเพลงแม่ผึ้งก็สามารถไปกราบขอพรกันได้
รำลึก 32 ปี \"พุ่มพวง ดวงจันทร์\" ราชินีลูกทุ่ง น้องเพชรทำบุญ พร้อมล้วงไหให้โชค ทำบุญที่วัดทับกระดาน สุพรรณบุรี
หลังจบงานทำบุญที่วัดภาษี เอกมัย "เพชร" ได้เดินทางไปที่ วัดทับกระดาน เพื่อทำบุญถวายเพลพระกับครอบครัว อาทิ คุณพ่อไกรสร สามีของพุ่มพวง, โอ่ง สลักจิต และ จันทร์จวง ดวงจันทร์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข ผู้คนแห่มาร่วมงานและรอให้เพชรกับไกรสรล้วงไหเสี่ยงโชคที่วัดทับกระดานอีกครั้ง 

นายไกรสรณ์ และ เพชร ได้ล้วงไหที่บริเวณหุ่นแม่ผึ้งพุ่มพวง หุ่นที่ 1 เลขที่จับได้คือเลข 377 โดย 2 เลขแรก 37 จับโดยไกรสร และเลข 7 ตัวสุดท้ายจับโดยเพชร รวมกัน 3 ตัว คือเลข 377 ซึ่งทั้งสองคนเปิดใจว่าวันนี้รู้สึกอบอุ่นที่แฟนๆรักแม่ผึ้งมากมายขนาดนี้

สำหรับบรรยากาศในวันนี้ มีแฟนคลับของพุ่มพวง ขอพรต่อเนื่อง โดยในช่วงค่ำมีงานคอนเสิร์ต ซึ่งเพชรจะขึ้นโชว์ด้วย ส่วนจะมีเซอร์ไพรส์หรือไม่นั้นต้องรอชมเวลา 20:00 น. 
รำลึก 32 ปี \"พุ่มพวง ดวงจันทร์\" ราชินีลูกทุ่ง น้องเพชรทำบุญ พร้อมล้วงไหให้โชค
รำลึก 32 ปี \"พุ่มพวง ดวงจันทร์\" ราชินีลูกทุ่ง น้องเพชรทำบุญ พร้อมล้วงไหให้โชค
รำลึก 32 ปี \"พุ่มพวง ดวงจันทร์\" ราชินีลูกทุ่ง น้องเพชรทำบุญ พร้อมล้วงไหให้โชค

logoline