svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เป็ด เชิญยิ้ม" ควง "จั๊กกะบุ๋ม" เปิดใจโต้ดราม่าผู้ใหญ่หิวแสง

20 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลัง "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" ก้มลงกราบขอขมา "เป็ด เชิญยิ้ม" แต่ก็ยังไม่วายกลายเป็นเรื่องใหญ่อีก เมื่อโดนดราม่าว่าทั้งหมดเป็นแค่การจัดฉาก

เป็ด เชิญยิ้ม : "เราทำตลาดอยู่แล้ว เจ้าของที่จ้างเราไปทำ เขาบอกว่าขออนุญาตให้จั๊กกะบุ๋มมาขายของที่ร้านได้มั้ย เราบอกว่ามาเลยสิจะได้ใช้หนี้เขาได้ ใช้ให้หมด สองเขากราบขอโทษที่ทำลายเชิญยิ้ม เราผู้ใหญ่เปรียบเสมือนพ่อ เราจะทำยังไง เราจะถีบส่งก็ไม่ได้ แต่ที่ผมให้คุณได้คือคำว่าโอกาส คุณไปทำเถอะ เชื่อว่าผู้ร้าย คนฆ่าคนตายมา ทำผิดมาเยอะแยะ ทุกคนพร้อมให้อภัย แต่ผมยังไม่ให้อภัยคุณนะ เพราะคุณทำผิดไว้เยอะ แต่ผมให้โอกาสคุณ คุณเอาโอกาสไปสร้างความน่าเชื่อถือ สร้างคำว่าอภัยของสังคม เดี่ยวเขาจะอภัยโทษให้คุณเอง"

เป็ด เชิญยิ้ม ควง จั๊กกะบุ๋ม เปิดใจโต้ดราม่าผู้ใหญ่หิวแสง

ความรู้สึกตอนนั้นเป็นยังไง ทำไมต้องก้มกราบ ?
จั๊กกะบุ๋ม : "ในหัวใจตอนนั้นตั้งแต่ไปถึงงาน ผมยืนอยู่กับตัวเอง ขณะที่ผมจัดของไปด้วย คิดอยู่ตลอดเวลาถ้าเจอพ่อเป็ดจะเริ่มต้นทำอะไรก่อน ยืนคิดไปด้วยจัดของไปด้วย คนอื่น ๆ ที่อยู่รอบ ๆ พ่อ ประชาชนทั่วไปเห็นผมแล้วจะเป็นแบบไหน ในสมองผมคิดไปหมด ทำอะไรไม่ถูก อยู่ดี ๆ ขณะที่กำลังจัดของอยู่ พ่อก็เดินมาแบบที่ผมไม่ทันตั้งตัว ผมยังใส่รองเท้าแตะอยู่เลย ยังแต่งตัวไม่เรียบร้อยเพราะห้างเพิ่งเปิด ยังไม่เริ่มขายเลย อยู่ดี ๆ พี่นักข่าวที่ยืนอยู่แถวนั้นบอกพี่บุ๋มพ่อเป็ดมา ผมก็รีบวิ่งออกจากบูธ ในโมเมนต์นั้นความรู้สึกมันเต็มทุกอย่าง เป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้ ผมรู้ซึ้งถึงความผิดของตัวผมเอง รู้ซึ้งถึงสิ่งที่ผมได้กระทำ แต่ผมไม่เคยมีโอกาสสักครั้งที่จะได้มาขอโทษ แม้กระทั่งวันเกิดเรื่องวันแรกผมแค่ส่งไลน์ไปบอกพ่อขอโทษผมรู้ว่าพ่อรักผมมาก ผมก็ทำให้พ่อเสียใจมาก ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ความผิดผมมันเยอะแยะและใหญ่หลวงมาก ถ้าผมทำได้มากกว่าคำขอโทษ หรือทำได้มากกว่าก้มกราบเท้า ผมยินดีที่จะทำเลย เพราะผมรู้สึกผิดจริง ๆ และผมก็ดีใจที่ผมได้โอกาส ดีใจที่พ่อยังเปิดโอกาสให้ผมกลับมามีที่ที่นึงที่ทำให้ผมหาเลี้ยงชีพได้ หาเงินไปใช้หนี้ให้เร็วที่สุด"
 

เป็ด เชิญยิ้ม ควง จั๊กกะบุ๋ม เปิดใจโต้ดราม่าผู้ใหญ่หิวแสง

ตอนก้มไปขอขมา พูดอะไรบ้าง ?
จั๊กกะบุ๋ม : "ผมบอกผมขอโทษที่ทำให้นามสกุลเชิญยิ้มเสียหาย ผมขอโทษที่ทำให้เรื่องราวนี้เกิดขึ้นมา ผมผิดไปแล้ว ขอบคุณสำหรับโอกาสที่พ่อหยิบยื่นให้ผม ผมขอบคุณจริง ๆ ตอนนั้นเป็นความรู้สึกปลื้มปิติ พ่อเป็ดคือพ่อผม"

เป็ด เชิญยิ้ม : "น้ำตามันลงที่เท้า เราก็ไม่รู้จะรู้สึกยังไง เราเป็นพ่อ ถั่วแระเคยพูดกับผมว่า พี่ต้องทำอะไรสักอย่างแล้วนะ ไอ้บุ๋มไปทำชื่อเสียนามสกุล ก็บอกว่าผมกับโน้ตเป็นผู้ตั้งเชิญยิ้ม เป็นผู้ให้ จะให้พ่อไล่ลูกออกจากบ้าน ไม่มีพ่อที่ไหนทำ นอกจากพี่สอนน้องเตือนน้อง แล้วถีบน้องออกไปปรับตัวให้ดีใหม่แล้วมากราบเท้าพ่อแค่นั้นเอง แค่อยากบอกว่าช่วยกันดูแลช่วยกันพยุง สิ่งไหนที่ช่วยได้ดูแลได้เราก็ 70 แล้วนะ เรามีเมตตาไหว้พระทุกวัน มีความสุขที่เห็นคนสำเร็จ เห็นคนชั่วผิดแล้วกลับมาเป็นคนดี นั่นคือการให้ชีวิตมนุษย์ ปลาเรายังเอาไปปล่อย นกยังเอาไปปล่อย แล้วเราปล่อยชีวิตมนุษย์ให้ยืนอยู่ได้ไม่ดีกว่าเหรอ ดีกว่าไปเหยียบย่ำไปซ้ำเขาเพื่อ ก็บอกว่าบุ๋มทำแล้วรีบใช้หนี้ให้เร็วที่สุด ใช้ไปเลย อย่าไปหลอกตัวเอง อย่าหลงตัวเอง อย่าไปโยนให้คนอื่น รับมาที่ตัว ขอโทษนะครับ จะรีบจ่าย ทุกคนมีเมตตาหมด แต่เราอย่าทำเป็นปลาไหลที่ลื่นไปเรื่อย เดินชีวิตเสียใหม่ ทุกคนก็ให้โอกาส จริง ๆ ผมไม่อยากไปออกรายการไหนทั้งสิ้น แต่อยากชี้แจงว่าสิ่งที่เราทำ ไม่ได้มีอะไรเบื้องหลังทั้งสิ้น" 

เหมือนลูกเราทำอะไรผิดก็เสียใจ ?
เป็ด เชิญยิ้ม : "มันก็รู้สึกแหละ เราเป็นผู้สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 2523 สร้างมาเหน็ดเหนื่อยทั้งน้ำตา เดินรองเท้าขาด เดินเพื่อสร้างคำว่าเชิญยิ้มให้แข็งแรง ไม่ได้โทษว่าพี่บุ๋มทำให้เชิญยิ้มเสีย ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว อยู่ที่ตัวเราเอง ไม่ใช่นามสกุลจะไปเกี่ยวข้องอะไรมากมาย คนชั่วเขาก็ด่าจั๊กกะบุ๋ม ไม่ด่าเชิญยิ้มหรอก แต่เขาเป็นคนมีความสามารถ เราเสียดาย ที่ผมมาวันนี้ต้องการให้โอกาส ถ้าพ่อไม่ให้โอกาสลูก แล้วใครจะให้โอกาส" 

มีดราม่า ผู้ใหญ่ในเชิญยิ้มออกมาให้โอกาส เพราะหิวแสง ?
เป็ด เชิญยิ้ม : "ผมไม่รู้เรื่องทั้งสิ้นเลย พอเจอแบบนี้เราก็กลัว ไม่กล้าให้ กลัวโดนไปด้วยโดยไม่เกี่ยวเลย" 
จั๊กกะบุ๋ม : "จริง ๆ ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องที่ถูกเซ็ตเอาไว้ ผมก็เสียใจที่คนที่เกี่ยวข้องกับผมได้รับผลกระทบ สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่ากับผมหรืออะไรต่าง ๆ นานา มันดราม่ามาเยอะมากแล้ว แล้วมันกระทบกับคนรอบข้างไปหมด วันนี้ผมขอโฟกัสเรื่องการทำงานตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน เก็บเงินใช้หนี้ให้เร็วที่สุด แล้วผมจะไม่พูดเรื่องนี้ ขอยุติการให้ข่าว ขอยุติการพูดทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งหมด ผมขอตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน ขออนุญาตไม่พูดเรื่องนี้อีก อาเป็ดเขาอยู่บนหิ้งไม่ต้องลงมาเกลือกกลั้วให้เสียเกียรติก็ได้ แต่นี่คือการให้โอกาสของผู้ใหญ่คนหนึ่งที่มีความเมตตาต่อเด็ก โอกาสเป็นสิ่งสำคัญ"

คำที่ คุณกัน จอมพลังพูดว่า ผู้ใหญ่ได้หน้า แล้วป้าปูนาได้อะไร จริง ๆ เรื่องนี้อาเป็ดเกี่ยวข้องมั้ย ?
จั๊กกะบุ๋ม : ผมขออนุญาตตอบแทนพ่อเป็ดแล้วกัน หลังจากผมพูดผมก็จะไม่กลับมาพูดอีก เพราะมันดราม่าเยอะมาก ๆ พูดด้วยความสัตย์จริงพ่อเป็ดไม่รู้เรื่องอะไรเลย พ่อเป็ดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแม้แต่นิดเดียว พ่อเป็ดไม่ได้สั่งการ ไม่ได้ใช้ใครให้โทรไปบอกใคร เรื่องของเรื่องเกิดจากพี่ทีมงานท่านนึงที่มีความหวังดีโทรไปหาแม่ปูนา เพื่อให้เห็นถึงความตั้งใจที่ผมได้กลับมาขายของ ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากินเพื่อหาเงินใช้หนี้แม่ปูนา เลยสื่อสารกับแม่ปูนาว่าถ้าสมมุติว่าแม่ปูนามาที่บูธผม มาคุยกันทำให้บรรยากาศชื่นมื่น มาให้กำลังใจกัน มันก็จะเป็นภาพที่คนเห็นแล้วมันจะเป็นโมเมนต์ที่มันน่ารัก เขาหวังดีแหละ แต่น่าจะเกิดการสื่อสารผิดพลาดแหละ แต่ขอยืนยันว่าพ่อเป็ดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่รู้เรื่องนี้เลย”  
  เป็ด เชิญยิ้ม ควง จั๊กกะบุ๋ม เปิดใจโต้ดราม่าผู้ใหญ่หิวแสง

 

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

 

logoline