svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บอสพอล" คอตกนอนเรือนจำ ส่วนทนายยังไม่ประกันวันนี้

ทนายความ "บอสพอล" เผยยังไม่ยื่นประกันตัววันนี้ เชื่อหลังสอบสวนเสร็จมั่นใจได้ประกัน "บอสพอล" ฝากทนายดูเเลครอบครัว "บอสพอล" คอตกนอนเรือนจำ หลังศาลอนุญาตฝากขังครั้งเเรก ให้การปฏิเสธทุกข้อหา เจ้าตัวยังไม่ยื่นประกัน จนท.คุมตัวส่งคุกด่วนก่อนเที่ยง

18 ตุลาคม 2567 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ภายหลังพนักงานสอบสวนนำตัว "บอสพอล" นายวรัทย์พล มายื่นคำร้องฝากขังครั้งเเรก นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความ "บอสพอล" เดินทางมาที่ศาลอาญา 

 

\"บอสพอล\" คอตกนอนเรือนจำ ส่วนทนายยังไม่ประกันวันนี้

 

โดย นายวิฑูรย์ เปิดเผยว่า วันนี้ยังไม่ขอยื่นประกันตัว "บอสพอล" เนื่องจากผลการพิจารณาการยื่นประกันตัวของผู้ต้องหาเมื่อวานนี้ชัดเจนอยู่แล้วว่า ในขณะนี้ศาลอาจจะไม่ให้ประกันตัวสูง เพราะสถานการณ์ตอนนี้ยังอยู่ในการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจให้ได้พอสมควรก่อน เพื่อให้ศาลได้มั่นใจถึงพฤติการณ์ของผู้ต้องหาว่าเราไม่ได้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่าหลังจากนี้จะได้ประกันตัว

ส่วนการสอบปากคำตลอด 2 วันที่ผ่านมา ยืนยันว่า ได้ให้การไปตามข้อเท็จจริง ไม่ได้มีความเครียด แต่ก็มีความวิตกกังวลอยู่บ้างในเรื่องของครอบครัว นายพอลจึงได้ฝากฝังให้ตนช่วยเป็นธุระดูแลครอบครัว โดยเฉพาะมารดาของนายพอล 

ส่วนเรื่องของกรณีที่มีการเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ในทางที่ทำให้ลูกความหรือตัวเองเสียหายนั้น ขณะนี้ได้บันทึกข้อมูลเอาไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ปรึกษากับทีมทนายความว่าจะฟ้องหรือไม่ เพราะมีเวลาอีก 3 เดือนที่จะยื่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท 

 

ส่วนกรณีที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งบริษัทใหม่ต้องรอด ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่าพบมีการโอนเงินดิจิทัล สกุล USTD มูลค่ากว่า 8,223 ล้านบาท ของ "โค๊ชแล็ป"  นายจิระวัฒน์ หนึ่งในผู้ต้องหา ถูกโอนไปยังบัญชี "วอลเล็ต" หนึ่งชั่วโมงก่อนถูกจับ 

 

เรื่องนี้ นายวิฑูรย์ ระบุว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับลูกความของตัวเองหรือเกี่ยวข้องกับบริษัท และไม่เคยทราบว่าลูกความของตัวเองมีสกุลเงินดิจิตอลอยู่หรือไม่


ในส่วนประเด็นของดิไอคอนลามไปถึงวงการพระสงฆ์ โดยเฉพาะ ท่าน ว. นั้นเรื่องนี้ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับทางบอสพอล เพราะเพียงแค่เรื่องคดีก็ไม่มีเวลาจะคุยเรื่องอื่นแล้ว แต่เชื่อว่าถ้าเขารู้ว่าลามไปถึงท่าน ว. เขาคงไม่สบายใจแน่นอน ผมเองก็ยังไม่สบายใจเลยว่าทำไมถึงไปถึงขั้นนั้นได้

 

 

\"บอสพอล\" คอตกนอนเรือนจำ ส่วนทนายยังไม่ประกันวันนี้


"บอสพอล" คอตกนอนเรือนจำ หลังศาลอนุญาตฝากขังครั้งเเรก


หลังพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. นำตัว "บอสพอล" มายื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 ต่อศาลอาญา ในความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน" อันเป็นความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341, ๓๔๓ และ พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และแก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่๒ 2พ.ศ.2560มาตรา 14(1) ประกอบประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83

 

โดยในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากพฤติการณ์การกระทำความผิดของผู้ต้องหา เป็นการร่วมกันกับผู้อื่นกระทำผิดที่มีลักษณะเป็นกลุ่มขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นระบบ คดีมีความยุ่งยากสลับซับซ้อน ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้างทั่วราชอาณาจักร มีผู้เสียหายจำนวนมาก จำนวนทุนทรัพย์สูง และเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน  หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

 

ศาลพิจารณาคำร้อง ไต่สวนพนักงานสอบสวน และสอบผู้ต้องหาแล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหา ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน
 
โดยในวันนี้ผู้ต้องหาไม่ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวนต่อศาลอาญา

หลังจากนั้น เวลา 11.45 น.เจ้าหน้าที่ ราชทัณฑ์นำตัว นายวรัตน์พล หรือบอสพอล ไปควบคุมตัวยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

\"บอสพอล\" คอตกนอนเรือนจำ ส่วนทนายยังไม่ประกันวันนี้