svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! "บอสกันต์" ถูกจับแล้ว คุมตัวสอบกองปราบฯ ตร.ไม่ให้ประกันตัวบรรดาบอส

ด่วน! "บอสกันต์" ถูกจับแล้ว คุมตัวเข้ากองปราบฯ ผู้การกองปราบฯ สั่งล้างคุกไว้ให้บรรดาบอส "ดิไอคอน" นอนคืนนี้ เตรียมสอบปากคำรวด 48 ชั่วโมง ก่อนส่งศาลฝากขัง

16 ตุลาคม 2567 ความคืบหน้าภายหลังศาลมีการออกหามายจับ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล พร้อมด้วยบรรดาบอสของ "ดิไอคอน กรุ๊ป" จำนวน 18 ราย ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งรวมถึงบรรดาศิลปินดาราที่เป็นบอสด้วย โดยเบื้องต้นสามารถจับกุมได้ 14 ราย

1.นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล (บอสพอล)
2.น.ส.ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร (บอสปัน)
3.นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ (บอสหมอเอก)
4.น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ (บอสสวย)
5.น.ส.ญาสิกัญจณ์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสโซดา)
6.นายนันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา (บอสโอม)
7.นายธิวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ (บอสวิน)

8.นายหัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสป๊อป)
9.นายยุรนันท์ ภมรมนตรี (บอสแซม)
10.นางวิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ (บอสจอย)
11.นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ (บอสอ๊อฟ)
12.น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี (โค้ชมิน)
13.น.ส.กนกธร ปูรณะสุคนธ์ (บอสแม่หญิง)
14.นายจิระวัฒน์ แสงภักดี (โค้ชแล็ป) 

โดย เหลืออีก 4 ราย ที่ยังไม่สามารถจับกุมได้ หนึ่งในนั้นคือ "บอสกันต์ กันต์ กันตถาวร" พิธีกรและศิลปินในสังกัด Workpoint 
ตร.จับกุม "บอสพอล" ดิไอคอน กรุ๊ป
 

ต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น. ตำรวจสอบสวนกลาง เริ่มทยอยคุมตัวกลุ่มผู้ต้องหา มายังอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เพื่อนำตัวเข้าห้องสอบปากคำ มีผู้ต้องหาที่ถูกคุมตัวมาชุดแรก 8 ราย ประกอบด้วย 

1.นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือ บอสแซม 
2.น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ หรือ บอสสวย
3.นายหัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ หรือ บอสป๊อบ  
4.นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ หรือ บอสวิน 
5.นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือ บอสหมอเอก  
6.นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ หรือ บอสอ๊อพ 
7.นายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือ โค้ชแล็ป 
8.นางวิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ หรือ บอสจอย
บอสแซม นายยุรนันท์ ภมรมนตรี
น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี (โค้ชมิน)
 

จากนั้น ตำรวจสามารถจับกุม "บอสกันต์ กันต์ กันตถาวร" โดยเจ้าตัวมาพร้อมกับทนายความส่วนตัว เดินทางมาที่กองปราบฯ ทันทีที่ลงจากรถ "กันต์" สีหน้าเคร่งเครียด ยกมือไหว้สื่อมวลชนตลอดทางที่เดินเข้าประตู ก่อนจะก้มหน้า ซึ่งนักข่าวพยายามสอบถามว่า รู้สึกกังวลใจหรือมีอะไรอยากจะพูดหรือไม่ แต่เจ้าตัวไม่ตอบคำถามใดๆ

เบื้องต้นมีรายงานว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดที่ถูกจับกุมได้ เจ้าหน้าที่จะสอบสวน และถูกคุมตัวนอนที่ห้องคุมขังของกองปราบฯ โดยจะไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และจะส่งศาลฝากขัง หลังครบกำหนดควบคุมตัว 48 ชั่วโมง
"บอสกันต์ กันต์ กันตถาวร"
"บอสกันต์ กันต์ กันตถาวร"

ทั้งนี้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการเจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลอาคารและสถานที่ เตรียมความพร้อมสถานที่ ที่จะทำการสอบปากคำ รวมไปถึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดของอาคาร ทำความสะอาดห้องคุมขังกองปราบฯ เพื่อรองรับกลุ่มผู้ต้องหาคดีดิไอคอน ที่คาดว่าจะถูกจับกุมคุมขังในคืนนี้เป็นจำนวนมาก โดยตอนนี้คงเหลือผู้ต้องหา ที่อยู่ระหว่างติดตามตัวอีก 3 ราย ประกอบด้วย

1.นายเชษฐ์ณภัฎ อภิพัฒนากานต์ หรือ บอสทอมมี่
2.น.ส.เสาวภา วงษ์สาขา หรือ บอสอูมมี่
3.นายกลด เศรษฐนันท์ หรือ บอสปีเตอร์
ด่วน! \"บอสกันต์\" ถูกจับแล้ว คุมตัวสอบกองปราบฯ ตร.ไม่ให้ประกันตัวบรรดาบอส

เวลา 20.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจได้ควบคุม "บอสปัน น.ส.ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร" มาที่บก.ปคบ. เมื่อลงรถ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามความรู้สึก บอสปัน ไม่ตอบคำถามสื่อ โดยเดินก้มหน้า ลักษณะเคร่งเครียด เข้าไปในอาคาร 

เวลา20.58 น. ตำรวจคุมตัว น.ส.เสาวภา วงษ์สาขา หรือ “บอสอูมมี่” หนึ่งในผู้ต้องหา เข้ามาที่ บก.ปคบ. 
โดยตำรวจพาผู้ต้องหาเข้าประตูอีกจุด กับทางที่เจ้าหน้าจัดจุดให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ โดยก่อนหน้าที่ บอสอูมมี่ มาถึง ตำรวจยืนยันกับสื่อมวลชนว่า ผู้ต้องหาอีกรายคือ นายเชษฐ์ณภัฏ อภิพัฒนกานต์ หรือ “บอสทอมมี่" ถูกตำรวจควบคุมตัวเข้าไปด้านในอาคารอีกคนแล้ว 

เวลา 21.30 น. ตำรวจคุมตัว "บอสพอล" มาถึงที่ บช.ก.โดยตอนแรกเจ้าหน้าที่ได้จัดระเบียบกั้นพื้นที่ไว้ เพื่อให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพ โดยไม่ให้เกิดความวุ่นวาย แต่ปรากฎว่า ตำรวจชุดที่คุมตัวมา ได้จอดรถอีกประตูก่อนที่จะถึงจุดที่สื่อมวลชนตั้งแถวไว้ ทำให้เกิดการกรูกันเข้าไปและเกิดความวุ่นวายเล็กน้อย

โดยสื่อมวลชนพยายามสอบถามบอสพอลว่า มีอะไรอยากจะพูดกับเสียหายหรือไม่ /วันนี้ตกเป็นผู้ต้องหาแล้วยังมั่นใจในการสู้คดีหรือไม่ /ยังมั่นใจว่าตัวเองไม่ได้กระทำความผิดหรือไม่/เตรียมหลักทรัพย์ไว้ประกันตัวหรือไม่ กังวลหรือไม่ว่าจะไม่ได้รับการประกันตัว โดยถามคำถามเป็นเวลาประมาณ 1 นาที แต่บอสพอล สีหน้าปกติยิ้มเล็กน้อย และไม่ได้ตอบคำถามใดๆ
ด่วน! \"บอสกันต์\" ถูกจับแล้ว คุมตัวสอบกองปราบฯ ตร.ไม่ให้ประกันตัวบรรดาบอส
ด่วน! \"บอสกันต์\" ถูกจับแล้ว คุมตัวสอบกองปราบฯ ตร.ไม่ให้ประกันตัวบรรดาบอส

ทั้งนี้ ตำรวจสอบสวนกลางยืนยันว่า สามารถจับกุม ผู้ต้องหาชุดแรก ดิไอคอนกรุ๊ป ชุดแรกที่พนักงานสอบสวนขออำนาจศาล ในการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับดิไอคอนกรุ๊ป ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน" และความผิดตาม "พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ" ได้ครบทั้ง 18 หมายจับแล้ว