svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผยโฉมหน้า บิ๊กบอส "ธ" ที่ถูก "ทนายตั้ม" พาดพิง เป็นอาจารย์ "บอสพอล"

เปิดคำต่อคำ "ธเนตร วงษา" ยอมรับ "บอสพอล" เคยทำงานร่วมกัน พร้อมเคยชวน "ทนายตั้ม" ทำธุรกิจด้วย แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ "ดิไอคอน" หลัง "บอสพอล" ออกไปตั้งบริษัทเอง พรุ่งนี้เตรียมออกรายการ "โหนกระแส " กับ "คมชัดลึก" ถามให้สุดไม่ต้องเกรงใจ

กรณีที่ "ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด" เผยถึง บิ๊กบอส อักษรย่อ "ธ" ซึ่งเป็นอาจารย์ "บอลพอล" CEO ดิไอคอนกรุ๊ป ต่อมาโลกโซเชียลคาดหมายว่า เป็น "นายธเนตร วงษา" อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม. 

 

 

เผยโฉมหน้า บิ๊กบอส \"ธ\" ที่ถูก \"ทนายตั้ม\" พาดพิง เป็นอาจารย์ \"บอสพอล\"

 


16 ตุลาคม 2567 นายธเนตร วงษา เปิดเผยกับ "ทีมข่าวทันเที่ยง เนชั่นทีวี"

 

เผยโฉมหน้า บิ๊กบอส \"ธ\" ที่ถูก \"ทนายตั้ม\" พาดพิง เป็นอาจารย์ \"บอสพอล\"

 

โดยเจ้าตัวแจกแจง ว่า เมื่อประมาณ 10 ปี  ที่ผ่านมา "บอสพอล" นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล เคยมาเป็นดาวไลน์ กับบริษัทหนึ่ง เมื่อปี 2554 ก็อยู่กับผม เป็นสมาชิก ทำงานร่วมกันประมาณ 7 ปี ต่อมาเมื่อปี 2561 "พอล" ก็ไปเปิด "บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป"

 

แต่ผมอยู่ที่เดิม เราก็ยังมีสายสัมพันธ์อยู่เหมือนเดิม แต่ผมไม่ได้มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องที่ "ดิไอคอนกรุ๊ป" โดยเขาก็มีการนำทีมงานไปทำที่ "ดิไอคอน" ประมาณ 10 คน ผมไม่ได้มีหุ้นส่วนใดเลย 

ส่วนที่ระบุมีหุ้นส่วน 21 เปอร์เซนต์ ผมไม่ได้เกี่ยวข้อง ผมไม่ได้เป็นเทวดา ผมไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองไปหนุนหลัง ตามที่ทนายตั้มให้ข่าว ผมเป็นอดีตผู้สมัครผู้ว่ากทม. เบอร์ 14 

 

บุคคลที่ถูกพาดพิง เป็น "บิ๊กบอส ธ."  กล่าวถึงกรณีที่มีความพยายามติดต่อทนายตั้ม

โดยยอมรับ ว่า ตอนตนทำธุรกิจ ก็เคยชวนทนายตั้ม เพราะเป็นธุรกิจถูกต้อง ตามกฎหมาย จะชวนใครก็ชวนได้ บริษัทเจอเนสส์ เคยชวนทนายตั้มทำ แต่ทนายตั้มไม่ได้ทำ  

ถามว่า คิดว่าประเด็นไหน ที่ถูกมองว่า นายธเนตร อยู่เบื้องหลัง "บอสพอล"    

 

นายธเนตร ตอบว่า เขาอาจคิดได้ว่า พอลเคยอยู่กับผมมา 7 ปี อยู่กับผมประสบความสำเร็จ โดยเขามีเงินทุนมาทำธุรกิจกับผม 1 แสนบาท อยู่มา 7 ปี มีรายได้รวมมากกว่า 100 ล้านบาท  แล้วเขาก็ไปเปิดบริษัทเอง ผมไม่ได้ยุ่งเกี่ยว ไม่ได้มีหุ้น หรือไปแนะนำ

 

ส่วนที่ผ่านมา ผมเคยเปิดบริษัท ทำอยู่ ก็เคยล้มเหลว แต่ประสบความสำเร็จในการนำทีม ทำสมาชิก แต่ทุกวันนี้เขาเก่งในการทำบริษัท ผมจะไปแนะนำอะไร 

     


กรณีทนายตั้ม พยายามกล่าวพาดพิงมี "บอส ธ." อยู่เบื้องหลัง รู้ความเคลื่อนไหวดิไอคอน รู้จักเทวดา ได้ช่วยเหลือ ตรงนี้จะฟ้องร้องกลับหรือไม่ 

นายธเนตร กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (17 ตุลาคม 2567) ตนจะไปออกรายการ "โหนกระแส" กับ "คมชัดลึก" ส่วนเรื่องดำเนินการตามกฎหมาย ยังไม่คิดเรื่องนี้ เพียงแต่ว่า ต้องขอบคุณ ทนายตั้มที่ออกมาพูด มันไม่ถูกต้อง ทำให้ผมได้ชี้แจง  

 

คืออย่างนี้  สคบ.จดทะเบียนตลาดแบบขายตรง 638 บริษัท ตลาดแบบตรง 890 กว่าบริษัท ผมไม่เคยทำตลาดแบบตรงแบบ "ดิไอคอน" ทำ ที่ผ่านมา ผมทำแบบขายตรง ตลอด 30 ปี ผมเคยอยู่ กฟผ. มา 10 ปี ลาออกปี 2537 อยู่ในวงการ 30 ปี ผมยึดหลักการทำงาน คุณธรรมนำธุรกิจ

 


ยอมรับธุรกิจแชร์ลูกโซ่ปัจจุบันยังมีอยู่

นายธเนตร กล่าวว่า ธุรกิจถูกต้อง ต้องตรวจสอบ อย่างเช่น ถ้าชวนไปลงทุน สัญญาว่าจะให้ เท่านั้นเท่านี้ ภายในเวลาเท่านี้ ปัจจุบันก็ยังมีอยู่ ลงทุน 5 ล้านบาท จะได้ 15 ล้านบาท ภายใน 500 วัน   มีประชุมกันพันๆคน มันไม่เกมส์ แต่ถ้าบริษัทที่ผมทำ สมัครซื้อสินค้า 7-8 พันบาท ได้สินค้าไป 8-9 พันบาท  ไปกินไปใช้ ใช้ดีก็ไปขาย แนะนำ ผมก็ทำแบบนี้ 

 

 

ส่วนที่มีหลายคนออกมาชี้แจงเหมือนกำลังตัดตอน ดิไอคอน หรือเป็นการสละเรือหรือไม่  ตรงนี้มองอย่างไร  

นายธเนตร กล่าวว่า ตนจะสละเรือเรื่องอะไร เพราว่าผมทำธุรกิจที่ถูกต้อง ถูกกฎหมายมาตลอด ผมทำธุรกิจเครือข่ายบริษัทแรก คือ แอมเวย์ และได้ความรู้จากการทำธุรกิจแอมเวย์ มาใช้ในชีวิตปัจจุบัน 

 


"ธเนตร"  ชี้ช่อง ดิไอคอน ดำเนินธุกิจไม่ตรงกับจดทะเบียน สคบ. ส่วนการต่อสู้ของดิไอคอน มีช่องทางสู้อย่างไร  

นายธเนตร กล่าวว่า ในมุมมองผมมี 2 เรื่อง 

ประเด็นที่ 1. "ดิไอคอน" ไปขอ สคบ.เป็นตลาดแบบตรง แต่ดูตามข่าวเหมือนเป็นขายตรง 

ประเด็นที่ 2. โดยส่วนตัวเรื่องที่เห็นว่าไม่เวิอร์ค คือการที่ให้คนซื้อเยอะ เช่น ใช้เงิน 2.5 แสนบาท แต่เขาต้องไปกู้หนี้ยืมสิน คนก็เดือดร้อน ชาวบ้านเครียด ขายไม่ได้เขาเดือดร้อน  ส่วนเอาดารามาเป็นพรีเซนเตอร์  เห็นว่าเขาตั้งใจทำธุรกิจมาก เพราะว่าตั้งใจขายของทำโฆษณาเป็นร้อยล้านบาท ใช้ดารามีชื่อเสียง แต่ถ้าดารารู้อย่างนี้ ผลลัพธ์ออกมาแบบนี้ ดาราไม่เอาหรอก เพราะเขาไม่เดือดร้อนที่ต้องมาทำแบบนี้ เห็นใจเขามากๆ

 

ผมบอกแล้วไม่เกี่ยว ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง ไมได้มีหุ้น 21 เปอร์เซนต์  ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองสนับสนุน ไม่ได้หาเทวดาให้ เพราะฉะนั้น ให้สัมภาษณ์หลายช่องแล้วว่าไม่เกี่ยว พรุ่งนี้ คุยกับ "โหนกระแส " กับ "คมชัดลึก" ด้วย ให้ถามให้สุดไม่ต้องเกรงใจเลย  

 

จะฝากอะไรถึงบอสพอล ที่ทำงานกันมา 7 ปี  

นายธเนตร กล่าวว่า อะไรที่ไม่ถูกต้องเขาออกมารับผิดชอบแล้วก็ดีแล้ว ส่วนจะเยียวยาคนเสียหาย เพราะฉะนั้น ผมว่าที่ผ่านมาไม่เคยเห็นใครเจอคดีแบบนี้ จะออกมาครับผิดชอบแบบนี้

 

ช่วงหลังไม่ค่อยได้คุยกัน ผมแนะนำว่า อะไรที่เราผิด เขาก็ออกมารับผิดชอบ เยียวยาอยุ่แล้ว แต่ไม่ได้ผิดทั้งหมด ซื้อของเขาก็มีของให้ 

 

เผยโฉมหน้า บิ๊กบอส \"ธ\" ที่ถูก \"ทนายตั้ม\" พาดพิง เป็นอาจารย์ \"บอสพอล\"

 

คลิป ("ธเนตร วงษา" และ "คุณ พอล วรัตน์พล" ใน youtube)

https://www.youtube.com/watch?v=uHIgBOaRR68