svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อ๊อฟ AF2" ควงแม่ เข้าแจ้งความ "ดิไอคอน" ลงทุนไปกว่า 1 ล้าน

"อ๊อฟ AF2" พร้อมแม่ เข้าแจ้งความ ยันไม่ได้เป็นแม่ข่าย ไม่เคยชวนใครลงทุน รับเคยเปิดบิลระดับดีลเลอร์ อยากช่วยแม่ แต่ไม่รู้ว่าธุรกิจนี้คืออะไร รวมสูญกว่า 1 ล้านบาท ไม่ทราบที่คนนำรูปไปใช้ตัดต่อว่าเป็น Founder ของบริษัทดิไอคอน ซึ่งไม่ได้อนุญาตให้ใช้แน่นอน

15 ตุลาคม 2567 ช่วงเที่ยงวันนี้ "อ๊อฟ AF2" ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ อดีตนักร้องนักแสดงชื่อดัง พร้อมคุณแม่จอย เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง บก.ปคบ. เพื่อนำหลักฐานมาแจ้งความ กรณีเคยลงทุน "บริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป" และปรากฎภาพถูกนำไปแอบอ้างว่าเป็นแม่ข่าย

 

\"อ๊อฟ AF2\" ควงแม่ เข้าแจ้งความ \"ดิไอคอน\" ลงทุนไปกว่า 1 ล้าน

"อ๊อฟ AF2" กล่าวว่า เมื่อช่วงโควิดที่ผ่านมาแม่ต้องการหารายได้เพื่อช่วยเหลือตน แต่ไม่ทราบว่าแม่จะทำอะไร ทราบว่าแม่ถูกยิงแอดโฆษณามาหา จึงเข้าไปร่วมลงทุนกับทางบริษัทดังกล่าว ระดับดีลเลอร์จำนวน 250,000 บาท

 

\"อ๊อฟ AF2\" ควงแม่ เข้าแจ้งความ \"ดิไอคอน\" ลงทุนไปกว่า 1 ล้าน

 

ช่วงแรกจะสอนต่างๆผ่านแอพพลิเคชั่นซูม แต่หลังสถานการณ์โควิด กลับเริ่มมีการชักชวนออกไปประชุมภายนอกบ่อยครั้ง รวมทั้งมีงานอีเว้นท์ให้เข้าร่วมด้วย ซึ่งตนก็สมัครเป็นลูกทีมให้มารดา ด้วยเนื่องจากเห็นว่าหาลูกทีมไม่ได้


สำหรับคุณภาพสินค้าในเครือยอมบริษัทรับว่าดีจริง แต่เนื่องด้วยระบบการตลาดที่ไม่เน้นการขายสินค้า แต่เน้นหาคนลงทุนโดยให้ซื้อสินค้าจำนวนมาก ทำให้ทุกบ้านมีสินค้าหมดจนไม่สามารถจำหน่ายสินค้าออกได้ ส่งผลให้ต้องบริโภคกันเอง

 

\"อ๊อฟ AF2\" ควงแม่ เข้าแจ้งความ \"ดิไอคอน\" ลงทุนไปกว่า 1 ล้าน

 

ตนตรวจสอบข้อมูลการชำระเงินให้บริษัทย้อนหลัง พบว่ามูลค่าความเสียหายของตนและมารดา รวมกันกว่า 1 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนมารดากว่า 7 แสนบาท ซึ่งเป็นค่าสินค้าที่นำมาจัดโปรโมชันใหม่ๆอยู่ตลอด ทำให้เป็นการลงทุนดีลเลอร์ 2 ครั้งและส่วนของตนอีกกว่า 3 แสนบาท

 

\"อ๊อฟ AF2\" ควงแม่ เข้าแจ้งความ \"ดิไอคอน\" ลงทุนไปกว่า 1 ล้าน

 

 

ยืนยันว่าไม่เคยชักชวนใครมาร่วมลงทุน เพราะยังไม่เคยศึกษารูปแบบธุรกิจดังกล่าว ทำให้ยังไม่มั่นใจ ส่วนมารดาชักชวนญาติพี่น้องมาร่วมลงทุนหลายรายคาดว่า 8-10 คน คนละ 250,000 บาท แต่ข้อมูลที่นำมาแจ้งความจะมีเฉพาะส่วนตนและมารดาเท่านั้น

ส่วนรูปโปสเตอร์ที่เผยแพร่ภาพตน ระบุข้อความว่าเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งนั้น ไม่ทราบมาก่อน เพราะถูกนำไปใช้โดยที่ไม่ได้อนุญาต ไม่ทราบว่าใครเป็นคนนำไปใช้ จึงเดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจดิไอคอน แต่เป็นผู้เสียหาย โดยนำหลักฐานการรูดบัตรเครดิตของตนกับมารดาที่จ่ายให้กับบริษัท เข้ามายื่นต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย