svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แจ้ง 2 ข้อหา “เจ๊นุช บางเตย” คนสนิท "แม่ตั๊ก" เจ้าตัวโต้ไม่ได้ทำอะไรผิด

เกมแล้ว! “เจ๊นุช บางเตย” คนสนิท "แม่ตั๊ก" ตำรวจ ปคบ.แจ้ง 2 ข้อหา ผิด พ.ร.บ.คอมฯ -โฆษณาเกินจริง ด้านเจ้าตัวโต้ ยันไม่ได้ทำอะไรผิด

ความคืบหน้าคดี "แม่ตั๊ก" กรณีตำรวจ บก.ปคบ.เข้าสืบสวนคลี่คลายคดี น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือแม่ตั๊ก อายุ 37 ปี และ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือป๋าเบียร์ อายุ 34 ปี สามีภรรยาเจ้าของธุรกิจอาหารเสริมและห้างเพชรทองเคทูเอ็น

โพสต์ขายทองรูปพรรณทางออนไลน์อ้างว่า เป็นทอง 99.99 เปอร์เซ็นต์ แต่หลังจากทองคำราคาขึ้น ลูกค้าเอาไปขายให้ร้านทองอื่น แต่ปรากฏว่าไม่รับซื้อ แจ้งว่าเปอร์เซ็นต์ทองน้อยไม่มีราคา หลังความแตกลูกค้าแห่เอาทองมาคืน บางส่วนเข้าแจงความดำเนินคดี พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. รวบรวมหลักฐานออกหมายจับรวม 4 ข้อหา

ถูกจับกุมฝากขังศาลอาญาส่งตัวเข้าเรือนจำไปแล้ว ระหว่างนี้ตำรวจ บก.ปคบ.ประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบทรัพย์สินพร้อมเข้ายึดอายัด เป็นหลักฐานดำเนินการในชั้นศาล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (10 ต.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.ณปภัช เขจรรักษ์ อายุ 39 ปี หรือ "เจ๊นุช บางเตย" อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง คนสนิท "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. เพื่อให้ปากคำตามหมายเรียก คดี "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" หลอกขายทองออนไลน์ ตร.แจ้ง 2 ข้อหา “เจ๊นุช บางเตย” คนสนิท \"แม่ตั๊ก\" เจ้าตัวโต้ไม่ได้ทำอะไรผิด

โดย เจ๊นุช บางเตย เปิดเผยสั้นๆ ก่อนให้ปากคำตำรวจว่า วันนี้มาเข้าพบเจ้าหน้าที่ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หากเสร็จสิ้นการให้ปากคำ จะเดินลงมาให้สัมภาษณ์สื่อเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง ตร.แจ้ง 2 ข้อหา “เจ๊นุช บางเตย” คนสนิท \"แม่ตั๊ก\" เจ้าตัวโต้ไม่ได้ทำอะไรผิด

 

 

 

ดูคลิป



ต่อมาเวลา 15.30 น. ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ "เจ๊นุช" แล้วนั้น ทางพนักงานสอบสวน ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ เจ๊นุช ในความผิดฐาน โฆษณาสรรพคุณอาหารเสริมอันเป็นเท็จ และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมนำตัวพิมพ์ลายนิ้วมือ รับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอน 

อย่างไรก็ตามในระหว่างที่ เจ้าหน้าที่คุมตัว เจ๊นุช เดินไปพิมพ์ลายนิ้วมือนั้น เจ้าตัวได้กล่าวกับสื่อมวลชนสั้นๆ พร้อมกับยืนยันว่า “วันนี้มาในฐานะพยาน ยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา และตนก็ไม่ได้ทำอะไรผิด หลักฐานชี้แจงของตนที่มีอยู่ทั้งหมด มอบให้กับทางตำรวจแล้ว ยืนยันว่าไม่เครียด 100%”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. แจ้งข้อกล่าวหา โฆษณาสรรพคุณอาหารเสริมอันเป็นเท็จ และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นั้น เป็นการแจ้งข้อกล่าวหาในส่วนของคดีรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ซึ่งเป็นคนละคดีกับเคสร่วมไลฟ์สดขายทองคำออนไลน์กับแม่ตั๊ก ที่มีการออกหมายเรียกให้มาพบวันนี้ ซึ่งในส่วนของคดีนี้เจ้าตัวยังอยู่ในฐานะของพยาน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ
ตร.แจ้ง 2 ข้อหา “เจ๊นุช บางเตย” คนสนิท \"แม่ตั๊ก\" เจ้าตัวโต้ไม่ได้ทำอะไรผิด