svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"จ๊ะ นงผณี" เข้าให้ปากคำตำรวจ ปคบ. ปมร่วมไลฟ์สด "แม่ตั๊ก กรกนก"

"จ๊ะ นงผณี" หอบใบกำกับภาษี ใบเสร็จ เอกสารปึกใหญ่ มอบตำรวจ ปคบ. แจงปม "แม่ตั๊ก กรกนก" จ้างแสดงความยินดีเปิดร้านทอง ยันไม่สนิทถึงขนาดกินเที่ยว หรือทำธุรกิจร่วมกัน 

\"จ๊ะ นงผณี\" เข้าให้ปากคำตำรวจ ปคบ.  ปมร่วมไลฟ์สด \"แม่ตั๊ก กรกนก\"
07 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 09.00 น. น.ส.นงผณี มหาดไทย หรือ "จ๊ะ นงผณี" หรือ "จ๊ะ คันหู" ศิลปินนักร้องชื่อดัง เดินมาพร้อมทนายความ เข้าพบ พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รอง ผกก. (สอบสวน) กก.1 บก. ปคบ. เพื่อให้ปากคำแสดงความบริสุทธิ์ใจ จากกณีที่เคยไปร่วมไลฟ์สดขายผลิตภัณฑ์ร่วมกับ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร แม่ตั๊ก และ นายกานต์ เรื่องอร่าม ป๋าเบียร์ สองผู้ต้องหาในคดีหลอกขายทองคำออนไลน์

ต่อมาเวลา 10.30 น. ภายหลังเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจเสร็จแล้วนั้น จ๊ะ นงผณี มหาดไทย ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า วันนี้ตนมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ รวมถึงถือโอกาสชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า กรณีที่ตนไปร่วมงานวันเปิดร้านทองนั้น เป็นการว่าจ้างไปร่วมแสดงความยินดี โดยได้รับเงินค่าจ้าง 1.5 แสนบาท ซึ่งตนมีหลักฐานการว่าจ้างทุกอย่าง
\"จ๊ะ นงผณี\" เข้าให้ปากคำตำรวจ ปคบ.  ปมร่วมไลฟ์สด \"แม่ตั๊ก กรกนก\"

จ๊ะ นงผณี กล่าวต่อว่า วันนี้ได้นำเอกสารการว่าจ้าง สลิปการรับเงิน ใบกำกับภาษี เอกสารสรรพากร มามอบให้พนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา ยืนยันว่าไม่เป็นกังวล เพราะเรามีเอกสารหลักฐานยืนยันทุกอย่าง 

“ที่ผ่านมาการรับงานทุกครั้งของตนจะผ่านบริษัท ซึ่งจะช่วยคัดกรองให้ระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ เลขที่จดทะเบียน อย. ใบรับรองต่างๆ หากงานไหนดูแล้วไม่น่าเชื่อถือ หรือ มีความผิดปกติหลายอย่าง เราก็จะไม่รับ ที่ผ่านมามีคนมาจ้างแล้วเราไม่รับมีจำนวนหลายงาน”

\"จ๊ะ นงผณี\" เข้าให้ปากคำตำรวจ ปคบ.  ปมร่วมไลฟ์สด \"แม่ตั๊ก กรกนก\"

จ๊ะ นงผณี กล่าวอีกว่า ในกรณีของตนที่ไปร้านทอง เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 4 ปี ก่อน ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องปี่เซี่ยะทองคำ ซึ่งในวันนั้นเราเห็นเขาดูเป็นคนใจดี ช่วยเหลือชาวบ้าน ยืนแจกข้าวสาร โอบกอดคนที่มารับของ เราก็เลยพูดตามสิ่งที่เราเห็น ตอนนั้นเราก็ไม่ทราบว่าเป็นคอนเทนต์ แม้ตัวจ๊ะจะเป็นคนในวงการบันเทิง ก็ยอมรับว่าดูไม่ออกจริงๆ 

โทรศัพท์ที่แม่ตั๊กเคยให้มา ในวันนี้ก็ได้จัดเตรียมมาด้วยหากพนักงานสอบสวนต้องการนำไปใช้เป็นของกลาง ส่วนงานที่แม่ตั๊กเคยจ้างตน ส่วนใหญ่จะเป็น คอนเสิร์ต ไลฟ์สด แชร์โพสต์อาหารเสริม จำพวก โกโก้ โปรตีน และ ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด ส่วนเรื่องทองไม่มี จะมีก็แค่จ้างไปร่วมยินดีวันเปิดร้านทองแค่นั้น  เรื่องที่เกิดขึ้นมองว่าเป็นประสบการณ์ หลังจากนี้ทุกครั้งที่รับงานจะเพิ่มการคัดกรองให้ละเอียดมากขึ้นกว่านี้ 

เมื่อถามถึงระดับความสัมพันธ์กับ แม่ตั๊ก เจ้าตัวยอมรับว่า สนิทกับแม่ตั๊ก ในระดับหนึ่ง คือ เคยโพสต์คอมเมนท์ถึงกันในสื่อสังคมออนไลน์ แต่ไม่ถึงขนาดกินเที่ยว หรือ ทำธุรกิจร่วมกัน 
\"จ๊ะ นงผณี\" เข้าให้ปากคำตำรวจ ปคบ.  ปมร่วมไลฟ์สด \"แม่ตั๊ก กรกนก\"
ขณะที่ ทนายความส่วนตัวของ จ๊ะ นงผณี เปิดเผยว่า วันนี้เรามาในฐานะพยาน และเป็นการมาเข้าพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการไลฟ์ขายทอง อย่างที่ จ๊ะ พูดไปก่อนหน้านี้ว่าวันที่ไปร้านทองนั้นเป็นงานที่ได้รับการว่าจ้างให้ไปร่วมแสดงความยินดี เรามีเอกสารหลักฐานยืนยันทุกอย่าง และ ได้มอบพนักงานสอบสวนไปหมดแล้วจึงไม่กังวล
\"จ๊ะ นงผณี\" เข้าให้ปากคำตำรวจ ปคบ.  ปมร่วมไลฟ์สด \"แม่ตั๊ก กรกนก\"