svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นอนคุก! ศาลจังหวัดธัญบุรีไม่ให้ประกัน "สมาน" คนขับบัสนักเรียนมรณะ

ศาลจังหวัดธัญบุรีไม่ให้ประกัน "สมาน" คนขับบัสนักเรียนมรณะ ชี้คดีความเสียหายร้ายเเรง ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็ก เกรงหลบหนี

2 ตุลาคม 2567 ความคืบหน้าเหตุ นถบัสโดยสารครูและนักเรียน ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เกิดอุบัติเหตุไฟลุกไหม้ทั้งคัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นครู 3 ราย และเด็กนักเรียน 20 ราย ต่อมา นายสมาน อายุ 48 ปี คนขับรถบัสดังกล่าว ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ก่อนถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.คูคต โดยวันนี้ ตำรวจ สภ.คูคต ได้นำตัว นายสมาน มาฝากขังต่อศาลจังหวัดธัญบุรี ใน 4 ข้อหาหนัก
นอนคุก! ศาลจังหวัดธัญบุรีไม่ให้ประกัน \"สมาน\" คนขับบัสนักเรียนมรณะ

ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตราย แก่บุคคลหรือทรัพย์สิน , ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ , ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่ บุคคลและไม่หยุดรถให้การช่วยเหลือ ไม่แสดงตัว และไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงานเป็นเหตุให้บุคคล ถึงแก่ความตาย โดยตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว
 

ซึ่งต่อมา ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตรับฝากขัง โดยมีญาติและทนายความของผู้ต้องหา ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแต่ศาลจังหวัดธัญบุรีพิจารณาแล้ว ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวเนื่องจาก คดีนี้มีความเสียหายร้ายแรง ผู้ตายส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็ก ซึ่งช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือโดยตลอด และไม่แสดงตัวต่อเจ้าพนักงานตำรวจ ประกอบกับผู้เสียหายและพนักงานสอบสวนคัดค้าน หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี
นอนคุก! ศาลจังหวัดธัญบุรีไม่ให้ประกัน \"สมาน\" คนขับบัสนักเรียนมรณะ