svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผอ.รร.ดังในอุทัยฯ โพสต์แฉ 7 ปีที่แล้ว รถบัสคนดังกล่าว "เคยพานักเรียนไปชน"

"หลายหน่วยเล็งตรวจสอบบริษัทรถบัส" หลัง ผอ.รร.ดังใน จ.อุทัยธานี โพสต์เฟสบุ๊ก แฉเมื่อ 7 ปีที่แล้ว "รถบัสคนดังกล่าว เคยพานักเรียนไปชนท้ายรถพวง เจ็บเป็น 10 ราย"

จากกรณีโศกนาฏกรรมใหญ่ สะเทือนใจชาวไทยอย่างมาก หลังจากเกิดเหตุรถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน วัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ก่อนไฟลุกไหม้หน้าอนุสรณ์สถาน ถนนวิภาวดีรังสิต ประตูรถฉุกเฉินเปิดไม่ได้ จนนำไปสู่มีผู้เสียชีวิต 23 ราย ตอนนี้คนขับได้เดินทางมามอบตัวแล้ว และที่น่าตกใจคือ เมื่อตรวจสอบรถบัสคันไฟไหม้ พบว่าใช้งานมานานถึง 54 ปี เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2513 เป็นประเภทรถโดยสารไม่ประจำทาง เลขตัวรถ 14300 เลขเครื่องยนต์ 422915-20-590053 มีที่นั่ง 41 ที่นั่ง น้ำหนักรวม 16,600 กิโลกรัม 

2 ตุลาคม 2567 ล่าสุด เพจเฟสบุ๊กของ "ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า 

 

 

ผอ.รร.ดังในอุทัยฯ โพสต์แฉ 7 ปีที่แล้ว รถบัสคนดังกล่าว \"เคยพานักเรียนไปชน\"

 

"รถบริษัทเดียวกัน ที่ผมพานักเรียนไปทัศนศึกษาเมื่อ 7 ปีที่แล้ว รอบนั้นได้รับบาดเจ็บ ไป 10 กว่าคน แต่วันนี้บริษัทเดิม ทำคนเสียชีวิตไป 20 กว่าคน คุณรับผิดชอบอย่างไร ขอแสดงความเสียใจกับทุกชีวิตครับ" 

ผอ.รร.ดังในอุทัยฯ โพสต์แฉ 7 ปีที่แล้ว รถบัสคนดังกล่าว \"เคยพานักเรียนไปชน\"

 

 

 

ผอ.รร.ดังในอุทัยฯ โพสต์แฉ 7 ปีที่แล้ว รถบัสคนดังกล่าว \"เคยพานักเรียนไปชน\"

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีดังกล่าวหลายหน่วยงานเริ่มเล็งเข้าไปตรวจบริษัทรถบัสของส่งดังกล่าว ว่ามีการดัดแปลงรถที่มีอายุการใช้งานกว่า 40-50 ปี และมีการเปลี่ยนเครื่องยนต์รถ ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่

 

รวมถึงตรวจสอบหน่วยงานที่ติดตั้งระบบเชื้อเพลิงรถบัสให้ใช้แก๊ส NGV ถูกต้อง และมีระบบตัดแก๊สฉุกเฉิน หรือเตือนเวลาแก๊สรั่วหรือไม่ โดยเรื่องนี้ สังคมให้การจับตาถึงการดำเนินการเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้อง และแก้ไขอย่างจริงจัง