svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกค้น "บ่อนดัง" ย่านดอนเมือง ไหวตัวก่อนเข้าค้น พบโพยจ่ายนักข่าว

สน.ดอนเมือง สืบนครบาล 2 ระดมทีมบุกค้น "บ่อนดังย่านดอนเมือง" ไหวตัวก่อนเข้าค้น พบโพยจ่ายเงินข่าว คุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 20 คน

1 ตุลาคม 2567 ช่วงเช้าตรู่ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.อ.อัครพล โทยะ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.โอสถ ผ่าโผน รองผกก (สอบสวน) สน.ดอนเมือง พร้อมชุดสืบสวน สน.ดอนเมือง ตำรวจ กก.สส.บก.น.2 กว่า 30 นาย เข้าตรวจค้น "บ่อนชื่อดังย่านดอนเมือง" ในซอยสรงประภา1 แขวงและเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ

 

 

บุกค้น \"บ่อนดัง\" ย่านดอนเมือง ไหวตัวก่อนเข้าค้น พบโพยจ่ายนักข่าว

 

 

บุกค้น \"บ่อนดัง\" ย่านดอนเมือง ไหวตัวก่อนเข้าค้น พบโพยจ่ายนักข่าว

 

โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักโยธา เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร มาตรวจสอบโครงสร้างว่ามีการก่อต่อเติมส่วนใดที่ไม่ได้อนุญาติหรือไม่ ส่วนกองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงที่อยู่บนอุปกรณ์การพนัน เก็บบันทึกข้อมูลไว้

ที่เกิดเหตุอยู่ในสนามฟุตซอลเก่าที่เลิกกิจการแล้ว ซึ่งมีการดัดแปลงนำโครงเหล็กมาครอบเป็น 2 ชั้น โดยประตูทางเข้าทุกทางเป็นแผ่นเหล็กหนาทึบทุกด้าน เจ้าหน้าที่ต้องใช้คีมตัดประตูเข้าไปด้านในใช้เวลานานกว่า 20 นาที ภายในมีห้องที่ต่อเติมขึ้นมาใหม่ 2 ห้อง บุด้วยรังไข่เพื่อเก็บเสียงขนาดประมาณ 40 ตารางเมตร 

 

บุกค้น \"บ่อนดัง\" ย่านดอนเมือง ไหวตัวก่อนเข้าค้น พบโพยจ่ายนักข่าว

 

 

ด้านนอกมีป้ายเขียนว่า "ห้องเช่า ห้ามเล่นการพนัน" ขณะเข้าค้นยังมีความเย็นของเครื่องปรับอากาศอยู่ แต่ไม่พบนักพนันคาดไหวตัวหลบหนีออกไปก่อนเจ้าหน้าที่เข้าค้นไม่นาน
 

กลางลานมีร้านอาหารตามสั่ง 2 ร้าน หม้อหุงข้าวยังเสียบปลักอยู่ มีตู้กดกาแฟ 3 ตู้ เครื่องทำน้ำแข็ง ยังเปิดทำงานอยู่

 

บุกค้น \"บ่อนดัง\" ย่านดอนเมือง ไหวตัวก่อนเข้าค้น พบโพยจ่ายนักข่าว

 

เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดแผ่นไม้ปูโต๊ะสำหรับเล่นการพนัน ขนาดประมาณ 2.5 เมตร คูณ 1.5 จำนวน 3 แผ่น แผ่นไม้วงกลมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 เมตร จำนวน 1 แผ่นและพบลูกเต๋า ไพ่ที่ใช้แล้วจำนวนมาก กล่องเซอเวอร์กล้องวงจรรปิด นำมาตรงจสอบที่สน.ดอนเมือง

 

 

บุกค้น \"บ่อนดัง\" ย่านดอนเมือง ไหวตัวก่อนเข้าค้น พบโพยจ่ายนักข่าว

 

 

ที่บริเวณใกล้กัน มีสนามฟุตซอลอีก 1 สนาม มีหลังคาโดมใหญ่ มีการนำกระเบื้องมาปูพื้นบนสนามหญ้าเทียมทำเป็นลานจอดรถ พบรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน-บรอนซ์ ทะเบียน ปท 8003 กรุงเทพมหานคร ที่ด้านท้ายกระบะพบอุปกรณ์การเล่นการพนัน ผ้าสักหลาดสีเขียว ไม้ด้านปลายบุด้วยฟองน้ำเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่นการพนันซุกซ่อนไว้บริเวณด้านหลังรถกระบะคันดังกล่าว  

 

 

คาดว่ากำลังเตรียมขนย้ายเพื่อหลบการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ แต่เอาออกไปไม่ทัน นอกจากนี้ยังพบไพ่หลายสำรับมัดด้วยหนังยางไว้อยู่ในลังกล่องกระดาษ 4 กล่อง และแผ่นไม้สำหรับการเล่นพนันเสือมังกร ขนาด 1 เมตร คูณ 3 เมตร จำนวน 1 แผ่น วางอยู่บนเวทีด้านบนมีป้ายเขียนว่า "เกียรติดอนเมือง" 

 

ทั้งนี้คาดว่าก่อนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นได้มีการขนย้ายและทำลายหลักฐานภายในบริเวณบ่อนดังกล่าวไปแล้วส่วนหนึ่ง

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 20 คน ซึ่งจากการตรวจสอบพบหลักฐานคลิปวีดีโอขณะเตรียมอุปกรณ์ในบ่อนซึ่งระบุวันที่ 26 (ภาษากัมพูชา) 

 

และสลิปการโอนเงิน บันทึกรายรับรายจ่าย ที่น่าตกใจพบว่ามีการจ่ายเงินให้สำนักข่าว รวมอยู่ด้วย

 

บุกค้น \"บ่อนดัง\" ย่านดอนเมือง ไหวตัวก่อนเข้าค้น พบโพยจ่ายนักข่าว

 

สำหรับบ่อนการพนันแห่งนี้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง เข้าจับกุมมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แต่ยังคงลักลอบเปิดบ่อนการพนัน โดยมีการสร้างกำแพงสูงกว่า 5 เมตร ด้านบนล้อมด้วยลวดหนามและขึงตาข่ายเชื่อมกับกันสาดหลังคาอย่างแน่นหนา สร้างทางออกลับไปทะลุกับบ้านข้างเคียงไว้สำหรับหลบหนี มีการสร้างทางลับในห้องน้ำทะลุไปยังอพาร์ทเม้นข้างๆ

 

โดยมีข้อสังเกตุว่าทุกห้องจะมีป้ายติดว่าเป็นห้องอะไรแต่ก็จะมีข้อความห้ามเล่นพนันทุกป้าย กรณีการถูกเข้าตรวจค้นจับกุม ถือเป็นบ่อนที่เป็นไม้เบื่อ ไม้เมา กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง มาโดยตลอด เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกการตรวจค้นและยึดของกลางไปตรวจสอบและจะเรียกเจ้าของสถานที่และผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

อย่างไรก็ตามการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ไม่พบผู้ใดออกมาแสดงตัวเป็นผู้ดูแลเหมือนครั้งที่ผ่านมา