svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"นายกฯ อิ๊งค์" ปล่อยโฮ หลังทราบเหตุรถบัสนักเรียนทัศนศึกษาไฟไหม้

หัวอกคนเป็นแม่ "นายกฯ อิ๊งค์" เศร้าปล่อยโฮ หลังทราบเหตุรถบัสนักเรียนทัศนศึกษาไฟไหม้ จนมีผู้บาดเจ็บเสียชีวิต สั่งการ "อนุทิน-สุริยะ” ลงพื้นที่ด่วน

1 ตุลาคม 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังทราบเหตุรถโรงเรียนไฟไหม้ เป็นเหตุให้มีนักเรียนเสียชีวิตหลายรายว่า ได้สั่งให้รองนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แล้ว ทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมถึงนางสาวซาบิดา ไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นคนจังหวัดอุทัยธานี บ้านเดียวกับเด็กนักเรียนบนรถคันดังกล่า
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  

โดยผู้ข่าวพยายามสอบถามว่า ได้ทราบถึงสถานการณ์อย่างไรบ้าง แต่นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถาม ก่อนจะเดินเลี่ยงสื่อมวลชนโดยไม่พูดอะไร จากนั้นสังเกตุเห็นว่านายกรัฐมนตรี ได้นำกระดาษทิชชู ขึ้นมาเช็ดน้ำตาและรีบเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 

ทั้งนี้ มีรายงานว่าก่อนจะลงให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน  เจ้าหน้าที่ได้รายงานสถานการณ์ต่อนายกรัฐมนตรี ซึ่งทันทีที่ทราบข่าว นายกรัฐมนตรี ได้ปล่อยโฮให้ทันที เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องอ่อนไหว เพราะเด็กนักเรียนในวัยนี้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงรู้สึกเศร้ากับเหตุการณ์นี้มากๆ 
\"นายกฯ อิ๊งค์\" ปล่อยโฮ หลังทราบเหตุรถบัสนักเรียนทัศนศึกษาไฟไหม้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้โพสต์ผ่านไอจีส่วนตัวถึงเหตุดังกล่าวว่า 

ดิฉันทราบถึงเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสจากอุทัยธานี ที่โดยสารนักเรียนเข้ามาทัศนศึกษาในกรุงเทพฯ และเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ 

ในฐานะแม่ ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ในฐานะรัฐบาล ได้สั่งการให้ท่านอนุทิน ท่านสุริยะ และ ท่านซาบีดา ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเองแล้ว โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตค่ะ
\"นายกฯ อิ๊งค์\" ปล่อยโฮ หลังทราบเหตุรถบัสนักเรียนทัศนศึกษาไฟไหม้

ขณะที่ นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของไทย ซึ่งเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี ได้มีการโพสต์ช่องทางติดต่อเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ปกครองนักเรียนที่ประสบเหตุที่จะเดินทางมายัง กทม. อีกด้วย
\"นายกฯ อิ๊งค์\" ปล่อยโฮ หลังทราบเหตุรถบัสนักเรียนทัศนศึกษาไฟไหม้