svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กต่าย" ยันไม่แบ่งงานระหว่างนั่งรักษาการ ผบ.ตร.

"บิ๊กต่าย" ยันไม่แบ่งงานระหว่างนั่ง รักษาการ ผบ.ตร.ชี้ ทุกตำแหน่งยังคงเดิม ปัดไม่รู้ ก.ตร. ประชุมพิจารณาตั้ง "ผบ.ตร." 7 ต.ค.นี้

1 ตุลาคม 2567 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เปิดเผยถึงการแบ่งงานมอบหมายหน้าที่ ระหว่างที่ตนเองนั่ง รักษาการ ผบ.ตร. ว่า จะไม่เปลี่ยนแปลงอะไร โดยตำแหน่งของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รักษาการรอง ผบ.ตร.ก็ยังคงคำสั่งเดิมจะไม่ยกเลิก เช่นเดียวกับสายงานไม่ว่าจะเป็นสายบริหาร กฎหมาย มั่นคง สืบสวน ปราบปรามคงเดิมหมด

ส่วนตำแหน่งของ พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผบ.ตร.รับผิดชอบงานบริหาร ที่เกษียณอายุราชการไป ก็จะให้ผู้ช่วย ผบ.ตร.ที่เป็นอาวุโสสุดในสายงานนั้นเป็นผู้รับผิดชอบแทนเฉพาะลักษณะงาน แต่ไม่ใช่การขึ้นมา รักษาการ รองผบ.ตร. เพราะจะทำให้เกิดผลกระทบต่อหน้าที่การงานระดับผู้ช่วย ผบ.ตร.อีก 
 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ "บิ๊กต่าย" ยังกล่าวด้วยว่า ตนเองรวมถึง พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง รองจตช., พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผบ.ตร.และ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รรท.รองผบ.ตร. ยังคงพร้อมระหว่างรอการแต่งตั้ง ส่วนสายงานกฎหมายและคดี ที่ พล.ต.อ.สราวุฒิ รับผิดชอบอยู่ก็จะเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร.อาวุโสสุดในสายงานนั้นรับผิดชอบจึงไม่เกิดผลกระทบใดๆทั้งสิ้น เช่นเดียวกับศูนย์ปฏิบัติการพิเศษฯที่มีอยู่ก็คงเดิมไม่แบ่งงานใหม่ รองผู้อำนวยการศูนย์ก็จะทำหน้าที่แทน ผอ.ศูนย์ฯที่เกษียณไปพลางก่อน 

พร้อมกันนี้ปฏิเสธไม่ทราบว่า นายกรัฐมนตรี มีการนัดประชุม ก.ตร.วันที่ 7 ตุลาคมนี้ เพื่อพิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ โดยระบุว่า ยังไม่ทราบและไม่ได้คิดอะไร แต่ในฐานะรักษาการ ผบ.ตร.ก็อยากจะทราบสถานการณ์การช่วยเหลือประชาชนพื้นที่น้ำท่วม จึงมีการนัดประชุมเร่งด่วนในวันนี้ 

\"บิ๊กต่าย\" ยันไม่แบ่งงานระหว่างนั่งรักษาการ ผบ.ตร.