svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยืนรอแพล็บ! กดเงินแล้วกรุณารอ ตู้จ่ายเงินช้า

ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาโนนไทย โพสต์เตือนมิจฉาชีพให้นำ เงินหมื่น หลังคนแก่ยืนกดเงิน แต่ตู้จ่ายเงินช้า มือดีได้จังหวะหยิบเกลี้ยง

27 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาโนนไทย จ.นครราชสีมาเพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีที่ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาโนนไทย ได้โพสต์เฟสบุ๊กลงใน “กลุ่มโนนไทยบ้านฉัน” ว่า “ท่านผู้ที่เอาเงินหมื่นของคนแก่ไป ให้รีบนำเอามาคืนนะครับ ภาพท่านอยู่ในกล้องวงจรปิด ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาโนนไทย” 

 

 

ยืนรอแพล็บ! กดเงินแล้วกรุณารอ ตู้จ่ายเงินช้า

 

 

ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้น นายมทนะ รินสันเทียะ ผู้จัดการธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาโนนไทย ได้เปิดเผยว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วานนี้ (26 กันยายน 2567) โดยผู้เสียหายได้ไปทำการกดเงินดิจิตอล 1 หมื่นบาท ที่ตู้เอทีเอ็มในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.โนนไทยจ.นครราชสีมา 

 

ยืนรอแพล็บ! กดเงินแล้วกรุณารอ ตู้จ่ายเงินช้า

หลังจากกดไปแล้ว ยืนรอได้ซักครู่ เงินไม่ยอมออกจากตู้ ออกมาแต่บัตรเอทีเอ็มเท่านั้น ทางผู้เสียหายจึงได้ยืนรออยู่สักพัก ก่อนที่จะทำการเดินทางไปยังธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาจอหอ เพื่อไปกดเงินอีกรอบ แต่หลังจากผู้เสียหายได้นำสมุดบัญชีไปปรับที่ ธ.ก.ส.สาขาจอหอ ก็พบว่า จำนวนเงิน 10,000 บาท ที่กดออกมาที่ตู้เอทีเอ็มในปั้มน้ำมันก่อนหน้านี้ได้ออกมาแล้ว

 

ยืนรอแพล็บ! กดเงินแล้วกรุณารอ ตู้จ่ายเงินช้า

ผู้เสียหายจึงได้ตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงกับทาง ธ.ก.ส.สาขาโนนไทย ว่า เงินดังกล่าวนั้นออกมาจริงหรือไม่ อย่างไร ซึ่งการตรวจสอบ พบว่า จำนวนเงิน 10,000 บาทได้ออกจากตู้เอทีเอ็มที่ผู้เสียหายไปกดในปั๊มน้ำมันแล้ว และมีคนหยิบไป ตนจึงได้โพสต์เตือนในเฟสบุ๊ก เพื่อให้คนที่หยิบเงินไป รีบนำเอาเงินมาคืน 

 

นอกจากนี้ ตนอยากเตือนประชาชนที่ได้รับสิทธิ์เงิน 10,000 บาท เวลามากดเงินหรือมาเบิกเงิน 10,000 บาทให้นำบุตรหลานมาด้วย เพื่อป้องกันเหตุขัดข้องต่างๆ รวมไปถึง ป้องกันพวกมิจฉาชีพด้วย นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนไทย ซึ่งทราบมาว่า 

 

กรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะเกิดขึ้นได้ 2 กรณี คือเกิดจากการผิดพลาดของตู้เอทีเอ็ม ซึ่งแสดงผลว่าเงินออกจริง แต่เงินอาจจะยังไม่ออกจากตู้ ส่วนอีกกรณีหนึ่งคือเงินออกจากตู้เอทีเอ็มดังกล่าวแล้ว แต่ผู้เสียหายไม่ได้อยู่รับเงินก่อน

จึงมีบุคคลอื่นนั้นมาหยิบเงิน 10,000 บาทนั้นจากตู้เอทีเอ็มไป แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหนังสือส่งไปยังธนาคารต้นสังกัด เพื่อขอดูภาพวงจรปิดจากตู้เอทีเอ็มดังกล่าวแล้ว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นต่อไป