svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งความเอาผิด "แม่นัท" ออมทอง หลอกเหยื่อ สูญเงินนับ 50 ล้านบาท

"อี้ แทนคุณ" พาผู้เสียหาย แจ้งความเอาผิด "แม่นัท" ออมทอง หลอกเหยื่อลงทุน ก่อนเชิดเงินหนีหาย ไม่ตอบแชท สูญเงินนับ 50 ล้านบาท

วันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ "อี้ แทนคุณ" อดีต สก.เขตดอนเมือง พาตัวแทนผู้เสียหายจำนวน 6 ราย จากทั้งหมด 300 ราย มาแจ้งความเอาผิด "แม่นัท" หลังจากถูกหลอกออมทอง มูลค่าความเสียหายมากกว่า 50 ล้านบาท 
 
โดรยตัวแทนผู้เสียหายรายหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า เริ่มรู้จักกับ "แม่นัท" เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2567  ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดย "แม่นัท" จะเป็นแม่ค้าออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊ก และมีการเปิดให้ "ออมทอง" ซึ่งมีราคาถูกกว่าท้องตลาดเกือบ 10,000 บาท ทำให้ตนก็รู้สึกสนใจ ก่อนจะลงทุนออมทองไป 1 บาท เป็นเงินกว่า 20,000 บาท และก็ได้กำไรหลักพันบาท เมื่อเห็นว่าได้กำไรกลับมาจริง ๆ ก็เริ่มเพิ่มจำนวนเงินมากขึ้น ช่วงแรก ๆ ก็จะได้กำไรกลับมาภายในระยะเวลา 14 - 16 วัน 

จนกระทั่งช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา "แม่นัท" ก็เริ่มล่าช้าในการโอนเงิน พอถามก็บ่ายเบี่ยง ติดต่อเริ่มยาก ไม่ตอบแชท จนทำให้มีผู้เสียหายหลายคนเริ่มตามไปคอมเมนต์ที่เพจเฟซบุ๊กของ "แม่นัท" ว่า ให้ตอบแชท จึงทำให้เธอตาสว่างว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจเมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา ที่ สภ.แหลมฉบัง ซึ่งพนักงานสอบสวนแจ้งว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายเรียกมาสอบปากคำ รวม ๆ แล้ว กรณีนี้มีผู้เสียหลายคน ส่วนตนสูญเงินไปทั้งสิ้น 1.6 ล้านบาท

แจ้งความเอาผิด \"แม่นัท\" ออมทอง หลอกเหยื่อ สูญเงินนับ 50 ล้านบาท

แจ้งความเอาผิด \"แม่นัท\" ออมทอง หลอกเหยื่อ สูญเงินนับ 50 ล้านบาท