svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แม่ตั๊ก กรกนก" ส่งทนายเลื่อนนัด สคบ. ยังไม่พร้อมชี้แจงวันนี้

"แม่ตั๊ก กรกนก" ส่งทนายเลื่อนนัด สคบ. ให้เหตุผลยังไม่พร้อมชี้แจงวันนี้ ขอเลื่อนไปสัปดาห์หน้า ระบุสาเหตุขอคืนเงินให้ผู้เสียหายจนเรียบร้อยก่อน สคบ.เตรียมเรียกอีกรอบ ไม่มาส่งเรื่องให้ตำรวจดำเนินคดี

\"แม่ตั๊ก กรกนก\" ส่งทนายเลื่อนนัด สคบ. ยังไม่พร้อมชี้แจงวันนี้
27 กันยายน 2567 นายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา ระบุว่า ในวันนี้ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือแม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือป๋าเบียร์ ได้ให้ตัวแทนโทรมาเลื่อนนัดการให้ถ้อยคำในครั้งนี้ โดยระบุเหตุผลอ้างว่า ต้องจัดการคืนสินค้า และคืนเงินให้ผู้เสียหายเรียบร้อยก่อน

"ตอนนี้ยังไม่มีการยื่นหนังสือเป็นเพียงการโทรศัพท์มาบอกเพียงเท่านั้น ซึ่งต้องดูว่ามีเหตุพอ และจำเป็นเร่งด่วนขนาดไหนในการขอเลื่อนในครั้งนี้"

\"แม่ตั๊ก กรกนก\" ส่งทนายเลื่อนนัด สคบ. ยังไม่พร้อมชี้แจงวันนี้

นายเลิศศักดิ์ กล่าวอีกว่า ก่อนวันศุกร์หน้า จะมีการออกหนังสือเรียกครั้งที่ 2 ถ้าหากไม่มาจะมีการส่งสำนวนให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป โดยเจ้าตัวต้องเข้ามาชี้แจงเองโดยไม่สามารถส่งตัวแทนมาได้ ซึ่งยืนยันว่า การเลื่อนการชี้แจงในครั้งนี้ไม่เป็นปัญหาต่อการทำงาน  

สำหรับการชี้แจงผู้ประกอบธุรกิจจะต้องมาชี้แจงในประเด็นที่ยังคงสงสัย เช่น การโฆษณา ,การไลฟ์สด ใช้ข้อความตรวกับความเป็นจริงหรือไม่ ถ้าไม่ตรงถือว่าเป็นเท็จ ส่วนพฤติการถ้าไปถึงฉ้อโกงก็ต้องมีการดำเนินการต่อ 

 

ทั้งนี้ ล่าสุดมีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนแล้ว 45 คน ซึ่งเชื่อว่าจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในจำนวนนี้เสียหายสูงาดหลักแสนบาท ในช่วงปี 64-65 ทาง สคบ.มีกน้าที่ครวจสอบเอกสาน หากพบเข้าข่ายความผิดอื่นๆจะนำข้อมูลตรงนี้ส่งพนักงานสอบสอบดำเนินคดีต่อไป

ส่วนผู้เสียหายที่อยู่ต่างประเทศ สามารถร้องเรียนผ่านออนไลน์ได้ ผ่านเว็บไซต์ OCPB Connect  พร้อมแนบเอกสารการซื้อ-ขายให้ครบถ้วน เพื่อไวต่อการดำเนินคดี
\"แม่ตั๊ก กรกนก\" ส่งทนายเลื่อนนัด สคบ. ยังไม่พร้อมชี้แจงวันนี้