svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นำตัวสาวขี่เก๋ง MG มาสอบปากคำอ้าง "พี่เขยอดีตตำรวจ" หารถคันนี้มาให้

ตร.ภูเก็ต คุมตัวหญิงสาว ขับรถรถยนต์ MG คดีฆ่าชิงทรัพย์ที่นครปฐม มาสอบสวน อ้างพี่เขยอดีตตำรวจ เป็นคนหารถให้ ไม่รู้เป็นรถถูกฆาตรกรรม ชิงรถมาขาย เบื้องต้นตำรวจกันเป็นพยานไว้ก่อน รอสอบสวนขยายผลต่อไป

จากเหตุการณ์ญาติร่ำไห้ระงม หลังพบร่าง น.ส.ฐิติรัตน์ (สงวนนามสกุล) หรือกะทิ อายุ 47 ปี สาวทอมรุ่นใหญ่ ถูกลวงไปฆ่าชิงเก๋งยี่ห้อ "เอ็มจี" ใช้สายชาร์จมือถือรัดคอ หมกศพขึ้นอืด ในร่องน้ำริมถนนย่านนครชัยศรี เผยเป็นไดรเวอร์ขับรถรับส่งผู้โดนสารแอปพลิเคชันชื่อดัง เมื่อ 7 วัน ก่อนมีผู้โดยสารเรียกผ่านแอปฯให้ไปส่งนครปฐม ตำรวจเช็กวงจรปิดตามเส้นทางพบเบาะแสคนร้ายซิ่งรถเหยื่อลงภาคใต้ เร่งแจ้งด่านตรวจสกัดจับ ล่าสุดพบคนร้ายเป็นชายขับเก๋งผู้ตายผ่านด่านตรวจท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต เร่งประสานล่าตัวแล้ว เหตุเกิดเมื่อ เช้าวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา


ต่อมาช่วงค่ำเมื่อวานนี้ (19 ก.ย.67) ชุดสืบสวนภาค 8 และชุดสืบสวนสภ.สาคู ได้ตรวจสอบ พบว่า มีการนำรถยนต์ดังกล่าวมาใช้ในพื้นที่บริเวณใกล้ๆ สนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ต ตำรวจจึงได้เดินทางไปยังคอนโดแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลสาคู และได้พบกับหญิงสาว ขณะกำลังขับรถยนต์คันดังกล่าวอยู่บนถนนใกล้สนามบินนานานาชาติจังหวัดภูเก็ต จึงได้ทำการติดตามรถคันดังกล่าว และได้ควบคุมตัวคนขับ มาที่ สภ.สาคู 

 

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้ทำการขอตรวจสอบรถคันดังกล่าว ปรากฏว่าเป็นรถคันเดียวดังกล่าวกันที่ ได้รับการประสานข้อมูลจากกองบังคับการตำรวจฎธธุรจังหวัดนครปฐม ซึ่งมี น.ส.หยาดฟ้า(สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี เป็นผู้ขับขี่ ก่อนเชิญตัวมาสอบปากคำ พร้อมอายัดรถดันดังกล่าว มาที่ สภ.สาคู 

 

 

นำตัวสาวขี่เก๋ง MG มาสอบปากคำอ้าง \"พี่เขยอดีตตำรวจ\" หารถคันนี้มาให้

 

เบื้องต้น จากการให้ข้อมูล น.ส.หยาดฟ้า ให้การว่า ตนได้ทำการซื้อรถ มาจาก จ.นครสวรรค์ โดยมี ร.ต.ท.ธนิตศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อดีตตำรวจ ซึ่งเป็นพี่เขย ทำการติดต่อขอซื้อรถยนต์ดังกล่าวมาใช้งานเป็นการชั่วคราวโดยครั้งแรก ร.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ได้นำรถยนต์ ฮอนด้าซิตี้ มาให้ตน ซึ่งตนเห็นว่าสภาพไม่ค่อยน่าใช้ จึงแจ้งพี่เขยไปขอรถสภาพดีกว่านี้

 

ต่อมา ร.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ได้ให้คนนำรถยนต์ MG สีดำ หมายเลขทะเบียน มาให้ตนแทนรถยนต์ ฮอนด้าซิตี้ ซึ่งตนได้ไปรับรถที่บ้านตน ในจังหวัดนครสวรรค์ และได้ขับกลับมาทำงานที่จังหวัดภูเก็ต โดยมาพร้อมพ่อและแม่ จนตำรวจมาพบและเชิญตัวมาสอบปากคำ 

20 กันยายน 2567 ล่าสุด พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตเดินทางมายัง สภ.สาคู ได้ทำการตรวจพิสูจน์รถยนต์ MG3 สีดำ เพื่อหาหลักฐานดำเนินคดี

 

 

นำตัวสาวขี่เก๋ง MG มาสอบปากคำอ้าง \"พี่เขยอดีตตำรวจ\" หารถคันนี้มาให้

 

 

นำตัวสาวขี่เก๋ง MG มาสอบปากคำอ้าง \"พี่เขยอดีตตำรวจ\" หารถคันนี้มาให้

 

 

 

นำตัวสาวขี่เก๋ง MG มาสอบปากคำอ้าง \"พี่เขยอดีตตำรวจ\" หารถคันนี้มาให้

 

 

นำตัวสาวขี่เก๋ง MG มาสอบปากคำอ้าง \"พี่เขยอดีตตำรวจ\" หารถคันนี้มาให้

 

 

ด้าน พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 เผยว่า ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ (19 ก.ย.67) ลูกน้องแจ้งมาว่ารถคันนี้ของผู้ตายได้เข้ามาในจังหวัดภูเก็ตได้ 4-5 วันที่แล้ว ขอให้ทางเราช่วยติดตามรถคันนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลปรากฏว่ารถคันนี้มาวิ่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจริง แต่ว่าผู้ขับขี่ กล้องบางตัวเราไม่ค่อยชัด จึงได้มีการระดมกันทั้งสืบสวนภาคและสืบจังหวัดภูเก็ตและสถานีของผู้กำกับสาคูระดมโดยใช้ตำรวจเยอะ เมื่อคืนเจอประมาณ 21.00 น.ขับอยู่บนถนนเราก็ติดตามและนำมาที่ สภ.สาคู 

 

 

ด้าน พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า เบื้องต้น สาวที่ครอบครองรถคันดังกล่าวปัจจุบัน ให้ความร่วมมือดี ให้การตำรวจว่ามีญาติอยู่ต่างจังหวัด ญาติของเขาได้ซื้อมา และนำมาให้เขาใช้ ก่อนขับมากลับมาที่ภูเก็ต เมื่อวันที่ 14 ก.ย.67 เขาไม่ได้เอะใจและเขาไม่ได้รู้ว่ามีการกระทำความผิดที่กฎหมายมา เพราะป้ายทะเบียนอะไรยังไม่ได้เปลี่ยน ก็ใช้วิ่งปกติไม่ได้หลบหนีอะไร ตำรวจชุดสืบสวนตามไปเจอพอดี เค้าก็ตกใจ ทำการตรวจค้นเบื้องต้น 

 

"ก่อนญาติเขาน่าจะโทรมาบอก แต่ญาติก็ซื้อมาอีกทีนึง ต้องดูเรื่องเจตนาอย่างที่เรียนให้ทราบ 1.รถที่เขาใช้ไม่ได้มีการปิดบังอำพรางอะไรใช้ในชีวิตประจำวันตามปกติ ตอนนี้เขาก็ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อคดี และตอนนี้กำลังส่งไปที่ภาค 7 ตรวจสอบตอนนี้ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาอะไรแค่กันไว้ให้เป็นพยาน" พล.ต.ต.สินเลิศ