svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล อย. บุกจับโรงงานยาเถื่อนกลางกรุง ต้นตอยาเขียวเหลือง 80 ล้านเม็ด

ตำรวจสืบนครบาล พร้อมด้วย อย. นำกำลังบุกจับโรงงานยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ ต้นตอยาเขียวเหลือง 80 ล้านเม็ด "จิ้งจก" ตายในหม้อต้ม

10 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข นำโดย นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข, นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ รองโฆษกฯ, นายแพทย์วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา, เภสัชกรหญิง อรัญญา เทพพิทักษ์ ผอ.ศรป. ร่วมกับ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล และ นักเรียนหลักสูตรสืบสวนรุ่นที่ 115 ร่วมกันนำหมายค้นศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นบริษัทยาแห่งหนึ่ง ย่านทุ่งครุ กรุงเทพฯ พร้อมตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย

  1. ยา Methylphenidate ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 จำนวน 44,000 เม็ด 
  2. ยา Viagra ไม่มีทะเบียน จำนวน 2,900 เม็ด
  3. ผลิตผลิตภัณฑ์สมุนไพรปลอม
  4. ยาเขียวเหลือง หรือทรามาดอล (นอกระบบ) ประมาณ 2.7 ล้านเม็ด
  5. วาสลีนทาริมฝีปาก พร้อมอุปกรณ์การผลิต (พบซากจิ้งจก)
  6. ยาฟอเมอรีนเถื่อนจำนวน 20,000 ขวด และอื่นๆ อีกหลายรายการมูลค่าของกลางที่ตรวจยึดประมาณ  30 ล้านบาท


เบื้องต้น จับกุมตัว นายสมศักดิ์ อายุ 55 ปี โดยแจ้งข้อหาว่า "มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ไว้ในครอบครองเพื่อขาย" (ในข้อหาอื่นอีกประมาณ 6 ข้อหา พนักงานสอบสวนจะเป็นผู้ดำเนินการแจ้งเพิ่มเติม) 

พฤติการณ์กล่าวคือ เจ้าหน้าที่พบมีการลักลอบผลิตผลิตภัณฑ์หลากชนิด ที่น่าตกใจ คือ มีการผลิตวาสลีนทาปากเถื่อน ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่บุกเข้าค้นพบจิ้งจกตายคาหมอต้ม และยังพบข้อมูลว่าโรงงานเถื่อนแห่งนี้เป็นต้นตอที่ยาเขียวเหลืองทะลัก 84 ล้านเม็ดเข้าสู่ตลาด 

ผลจากการตรวจค้นพบว่า เป็นแหล่งลักลอบกักตุนวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 กว่า 44,000 เม็ด และยังลักลอบผลิตผลิตภัณฑ์เถื่อนอีก 2 ชนิด และพบยาเขียวเหลืองนอกระบบ (รายงานเท็จ) กว่า 2.7 ล้านเม็ด จึงได้มีการตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง และได้จับกุมตัวเจ้ากิจการ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งครุ ดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยในชั้นจับกุม นายสมศักดิ์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า "ไม่ขอให้การใดๆ ของกลางที่เจ้าหน้าที่ทั้งหมดพบเป็นของเพื่อน เพื่อนนำมาฝากไว้"

สืบนครบาล อย. บุกจับโรงงานยาเถื่อนกลางกรุง ต้นตอยาเขียวเหลือง 80 ล้านเม็ด
สืบนครบาล อย. บุกจับโรงงานยาเถื่อนกลางกรุง ต้นตอยาเขียวเหลือง 80 ล้านเม็ด