svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกค้นรังแก๊ง “ปีศาจเงินกู้” ปล่อยกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน

สืบฯภาค 2 บุกค้นรังแก๊ง “ปีศาจเงินกู้” ดอกร้อยละ 20 ต่อวัน อ้างเพิ่งทำได้ 4-5 เดือน ไม่มีนายทุนเบื้องหลัง ทำกันเองกับกลุ่มเพื่อน

10 กันยายน 2567 ช่วงเช้าตรู่ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.เทียนชัย เลิศมณีทวีทรัพย์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปณต คำนึงการ รอง ผกก.สส.ภ.2 ร.ต.อ.พยอม หอมวัฒนวงศ์ รอง สว.สส.ภ.2 บูรณาการร่วมกับเจ้าพนักงานตำรวจ กก.1 บก.สอท.5 ได้ถือหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา ที่ 264/256 
บุกค้นรังแก๊ง “ปีศาจเงินกู้” ปล่อยกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน

เข้าปิดล้อมตรวจสอบบ้านพักใน หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.6 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีแก๊ง “ปีศาจเงินกู้” ขยายฐานจากต่างจังหวัดเข้ามาในพื้นที่ 
บุกค้นรังแก๊ง “ปีศาจเงินกู้” ปล่อยกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน

 

 

จากการตรวจค้นพบว่าเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว มีทั้งหมด 3 ห้องนอน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังปิดล้อมจับกุมผู้พักอาศัย 2 คน ทราบชื่อคือ

  • นายยุทธภูมิ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี
  • นายเกียรติภูมิ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี

จึงควบคุมตัวออกมาที่ห้องโถงกลางบ้าน 
 

นอกจากนี้ยังตรวจค้นพบ นามบัตรชักชวนกู้เงินนอกระบบจำนวนหลายหมื่นใบ สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้า 2 เล่ม สมุดบัญชีธนาคาร โทรศัพท์มือถือ หมวกกันน็อค ซุกซ่อนอยู่ในตัวบ้าน รถจักรยานยนต์ 4 คัน จอดอยู่หน้าบ้าน จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
บุกค้นรังแก๊ง “ปีศาจเงินกู้” ปล่อยกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน

สอบสวน นายยุทธภูมิ ให้การอ้างว่า ได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนลงทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบ ได้ประมาณ 4-5 เดือน โดยเช่าบ้านบ้านหลังดังกล่าวเดือนละ 8,000 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มพวกเจ้าของร้านค้าตามตลาดนัดในพื้นที่บ่อวิน แหลมฉบัง และเมืองพัทยา

การปล่อยกู้ทางเราจะมีช้อยส์ให้เลือกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นส่งรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ยืนยันว่าไม่มีนายทุนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งทำกันเองในกลุ่มเพื่อน และเพิ่งจะปล่อยยอดเงินกู้ไปได้ไม่ถึง 1 แสนบาท 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแนวทางการสืบสวนตำรวจได้รับเบาะแสว่า “แก๊งปีศาจเงินกู้” ขยายอาณาเขตจากต่างจังหวัด เข้ามาปล่อยเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด จะมีการขับรถจักรยานยนต์ไปโปรยนามบัตรในพื้นที่แหล่งคนพลุกพล่าน มีสมาชิกในทีมประมาณ 5-6 คน โดยใช้บ้านเช่าเป็นฐานที่มั่น 

โดยแก๊งปีศาจเงินกู้นี้มีการคิดดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 20 บาท ต่อวัน สืบสวนภาค2 จึงบูณาการร่วมกับทางตำรวจไซเบอร์ รวบรวมพยานหลักฐานเข้าจับกุมดังกล่าว 

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา 1.ประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด จากนั้นได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเร่งสอบสวนขยายผลเครือข่ายเงินกู้รายนี้ต่อไป