svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มหลอกซื้อขายรถ อ้างเป็นตำรวจ ก่อนเชิดรถผู้เสียหายไปขายต่อ

รวบชายแอบอ้างเป็นตำรวจ หลอกซื้อขายรถ ให้ผู้เสียหายขับมาส่งแล้วอ้างว่า รถผู้เสียหายเป็นรถถูกขโมยมา ฉวยโอกาสตอนเจ้าของรถเผลอ ขับรถหนี เอาไปลงประกาศขายต่อ พบพฤติกรรมสุดแสบ จนเพจขายรถมือสองหลายเพจ ต้องตั้งรางวัลนำจับกันเลย

8 กันยายน 2567 พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บช.ก. (ศปจร.บช.ก.) นำโดย พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ รอง ผกก.ปรก.บก.ทล. พ.ต.ท.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.ปรก. กก.3 บก.ป. 

 

นำกำลังจับกุม นายอนุรักษ์  (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยหลอกลวงว่าเป็นเจ้าพนักงาน โดยแต่งกายให้เข้าใจว่าเป็นตำรวจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม , ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น 

 

จับได้บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ม.3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมของกลางรถกระบะ โตโยต้า  รีโว่ สีขาว 4 ประตู ทะเบียน ขท 8967 ขอนแก่น  1 คัน ,กุญรถยนต์ 1 ดอก และเอกสารเกี่ยวกับผู้ครอบครองรถ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม มี นายจิรเมธ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้เสียหายแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ได้ประกาศขายรถกนะบะคันดังกล่าว ลงในกลุ่มขายรถมือสอง ต่อมาได้มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “Nan Nana” ติดต่อมาขอซื้อรถในราคา 3.2 แสนบาท นัดดูรถและส่งมอบกันที่บริเวณลานจอดรถโรงแรมสลีพ โฮเท็ล แบงค็อก ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 26 แยก 12 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. โดยฝั่งผู้ต้องหาได้โอนเงินมาให้ 2 พันบาท เพื่อเป็นค่าน้ำมันรถที่ต้องขับจาก จ.ขอนแก่นมากรุงเทพฯ  

จากนั้นวันที่ 31 ส.ค.ได้ขับรถมาถึงสถานที่นัดพบ พรัอมกับจอดรถกระบะไว้ที่ลานจอด ต่อมาได้มีนายอนุรักษ์ พร้อมพวกอีก 2 คน ขับรถยนต์เชฟโลเรต สีดำ มาจอด ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะลงมาขอกุญแจรถจากนายจิรเมธ  ผู้เสียหาย เพื่อขอตรวจสอบภายในรถ

 

จากนั้นนายอนุรักษ์ กับพวกได้อ้างตัวเป็นตำรวจ แจ้งว่ารถคันนี้เป็นรถที่ถูกขโมยมาโดยมีสำเนาคล้ายบันทึกประจำวันมาแสดงให้ผู้เสียหายดู ก่อนจะขอให้ไปนำบัตรประชาขนมาตรวจสอบ ผู้เสียหายจึงกลับไปเอาบัตรภายในห้องพักของโรงแรมดังกล่าว เมื่อกลับลงมาอักทีพบว่าทั้งรถกระบะและกลุ่มคนร้ายหายไปแล้ว จึงมาแจ้งคยามดำเนินคดี 

    

หลังทราบเรื่องชุดเฉพาะกิจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บช.ก. ได้ตรวจสอบจนพบเบาะแสว่า รถกระบะคันดังกล่าว ถูกประกาศขายทางเพจเฟซบุ๊ก เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อล่อซื้อ พร้อมนัดส่งรถกันที่ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 44/4 ม.3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองสมุทรสาคร ไปถึงพบนายอนุรักษ์ และรถรถกระบะของกลาง จึงจับกุมตัวพร้อมตรวจยึดรถไว้เป็นของกลาง

    

สอบสวนผู้ตัองหา ให้การรับสารภาพ ส่ง สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป 

    

สำหรับนายอนุรักษ์ นั้นเป็นที่ต้องการตัวของบรรดาหลายๆ เพจคนขายรถมือสอง เพราะมักทำก่อเหตุลัษณะนี้เป็นประจำ จนมีการตั้งค่าหัวรางวัลนำจับไว้ ทั้งนี้เชื่อว่าน่าจะผู้เสียหายอีกหลายราย ถ้าสงสัยว่าถูกผู้ต้องหารายนี้หลอกสามารถมาแจ้งความดำเนินคดีอายัดตัวได้ที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อจะได้อายัดตัวในคดีอื่นต่อไป