svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ฯ สกัดจับรถขนไอซ์ซุกลังผลไม้

ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ สกัดจับแก๊งขนไอซ์ล็อตใหญ่ 250 กก. มูลค่ากว่า 100 ล้าน เผยเส้นทางลำเลียงจากเชียงราย มุ่งหน้าสงขลา ใช้รถตู้คอนเทนเนอร์ลังผลไม้หวังตบตา จนท. มีเก๋งขับนำทาง คาดเตรียมลงเรือส่งออกต่างประเทศ

วันที่ 7 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.ต.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 2  กองบังคับการตำรวจทางหลวง อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติดจำนวน 4 ราย ไปสอบปากคำ ประกอบด้วย

  1. นายสุวรรณ บัวศรี หรือ วรรณ อายุ 28 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อขนยาเสพติด
  2. นายธีรภัท  ธรรมโชติ หรือ ฟิว อายุ 23 ปี  คนขับรถเก๋งนำทาง
  3. นายสุรพล เอี่ยมอักษร หรือ พล อายุ 66 ปี นั่งในรถเก๋งร่วมนำทาง
  4. นางสุจิรา เอี่ยมอักษรอหรือ น้อย อายุ 58 ปี ภรรยา นั่งในรถเก๋งร่วมนำทาง

พร้อมของกลางไอซ์ น้ำหนัก 250 กิโลกรัม รถบรรทุก 6 ล้อตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งสินค้ายี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน จ.ลำปาง รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ทะเบียน จ. ตรัง

ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ฯ สกัดจับรถขนไอซ์ซุกลังผลไม้

 

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 6 กันยายน 2567 ระหว่างที่รถตำรวจทางหลวงออกตรวจเส้นทางถนนทางหลวงเอเชีย 41 ขาล่องใต้ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 157+300 หมู่ 8 ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง ได้รับประสานจากตำรวจปราบปรามยาเสพติด ให้สกัดรถบรรทุกขนยาเสพติดลงภาคใต้

ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ฯ สกัดจับรถขนไอซ์ซุกลังผลไม้

ต่อมา ได้เห็นรถบรรทุก 6 ล้อ สีขาวต้องสงสัย ที่มีนายสุวรรณ เป็นคนขับมาคนเดียว จึงเรียกให้เข้าจอดที่หน้าสถานีตำรวจทางหลวงท่าฉาง ทำการตรวจค้นในตู้คอนเทนเนอร์พบไอซ์ บรรจุในถุงกระสอบจำนวนมาก ซุกอยู่ด้านหลังลังตะกร้าผลไม้ปิดบังอำพรางตบตาไว้ จึงลำเลียงลงมาชั่งน้ำหนักได้รวม 250 กิโลกรัม

ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ฯ สกัดจับรถขนไอซ์ซุกลังผลไม้

โดยนายสุวรรณ ให้การว่า มีรถเก๋งโตโยต้าวีออสสีดำ ที่มีนายธีรภัทร ขับนำทางมา 3 คน จึงวิทยุรถตำรวจทางหลวงไล่ตามสกัดได้ และสารภาพว่าลำเลียงยาเสพติด “ไอซ์” มาจากพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อจะนำไปส่งยังพื้นที่ จ.สงขลา จึงแจ้งข้อหาทั้งหมดร่วมกันมียาเสพติดติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และประสานงานตำรวจปราบปรามยาเสพติดมารับตัว พร้อมของกลาง เพื่อขยายผลต่อไป โดยคาดว่า ยาเสพติดทั้งหมดมีต้นทางมาจากชายแดนภาคเหนือติดประเทศเพื่อนบ้าน มีเป้าหมายส่งออกต่างประเทศ อาจจะทางเรือขนส่งสินค้า ซึ่งจะมีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และทั้งหมดน่าจะลักลอบมาหลายครั้งแล้ว