svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลนครนายก ไม่ให้ประกัน "เสือปุ่น" กับพวก 10 ราย คดีปล้นฯเจ้าหน้าที่

ศาลนครนายกไม่ให้ประกันเสือปุ่นกับพวก 10 รายคอตกเข้าเรือนจำ คดีปล้นฯเจ้าหน้าที่ ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง โทษสูง และมีโอกาสหลบหนี

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นครนายก วางแผนล่อซื้อยาไอซ์ 50 กิโลกรัม เป็นเงิน 9 ล้านบาท จาก นายวรวัฒน์ เชื่อมแก้ว หรือเสือปุ่น คนดังในโลกโซเชียล และพวก โดยตกลงนัดดูเงินที่ห้างในจังหวัดนครนายก และนัดส่งมอบยาที่อำเภอบ้านนา โดยผู้ต้องหาจะเอาของไปทิ้งไว้ที่ริมทาง ให้ตำรวจ (สายลับ) ไปเอายา พอตำรวจขับรถเข้าไปในซอย คนร้ายขับรถยนต์ 2 คันปิดท้าย คนร้ายกรูไปที่รถดึงตัวตำรวจลงจากรถ เอาปืนจี้ให้นั่งใช้เคเบิลไทร์มัดมือแล้วค้นตัว

 

ศาลนครนายก ไม่ให้ประกัน \"เสือปุ่น\" กับพวก 10 ราย คดีปล้นฯเจ้าหน้าที่

 

โดยคนร้ายใช้ปืนตีศีรษะแตกเลือดอาบ จังหวะนั้นเจ้าหน้าที่อีกกลุ่มหนึ่งตามมาเข้าแสดงตนว่าเป็นตำรวจ คนร้ายยิงปืนใส่ เกิดการยิงต่อสู้ คนร้ายแตกกระเจิงวิ่งหนีเข้าป่าจนตอนหลังตามจับกุมตัวได้ทั้งหมด 10 คน 

 

ศาลนครนายก ไม่ให้ประกัน \"เสือปุ่น\" กับพวก 10 ราย คดีปล้นฯเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ศาลจังหวัดนครนายก พนักงานสอบสวน สภ.บ้านนา นำตัว นางดารุณี หรือฟ้า วงษ์ศรีรัตน์ พร้อมพวกรวม 10 ราย มี นายวรวัฒน์ เชื่อมแก้ว หรือเสือปุ่น คนดังในโลกโซเชียล เป็นผู้ต้องหาที่ 5 ในคดีความผิดฐานร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะ โดยแบ่งหน้าที่กันทำ จนเป็นเหตุ ให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

 

ศาลนครนายก ไม่ให้ประกัน \"เสือปุ่น\" กับพวก 10 ราย คดีปล้นฯเจ้าหน้าที่

มียาเสพติดให้ใทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามึน) (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมายเเละบางรายโดนข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน หน่วงเหนียวกักขัง

 

 

ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปินไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ร่วมกันพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสารธารณะโดยได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์และโดยไม่มีเหตุสมควร ร่วมกับยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน


6 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนและควบคุมตัวผู้ต้องหาจะครบ 48 ชั่วโมงในวันนี้แล้ว แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 6 ปาก จึงขออำนาจศาลฝากขังครั้งเเรกเป็นเวลา 12 วันตั้งเเต่วันที่ 4-15 ก.ย.2567 

 

ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ท้ายคำร้องหากกลุ่มผู้ต้องหายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว พนักงานสอบสวนขอคัดค้าน เนื่องจากมีเหตุอันควรเชื่อว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี เนื่องจาก คดีมีอัตราโทษสูง

 

โดยศาลอนุญาตรับฝากขังครั้งที่ 1 ต่อมาผู้ต้องหาทั้ง 10 ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว 

 

ศาลพิจารณาคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์ มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวทั้ง 10 คน เนื่องจาก คดีมีอัตราโทษสูง พฤติการณ์เรื่องร้ายแรงประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้าน หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าจะหลบหนี ยกคำร้อง