svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สตม.รวบหนุ่มอินเดียแสบ ก่อคดีอุกฉกรรจ์ 13 คดี ก่อนเปลี่ยนชื่อหนีซุกไทย

สตม.รวบหนุ่มอินเดีย อาชญากรแดนภารตะตัวเอ้สุดแสบ ก่อคดีอุกฉกรรจ์ในประเทศ 13 คดี ก่อนเปลี่ยนชื่อนามสกุลหนีซุกไทย และยังรวบต่างด้าวแสบก่อคดีในไทย ทั้งสวมบัตรประชาชนหนีคดีฉ้อโกง และลอบขายเห็ดขี้ควาย

6 กันยายน 2567 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่้ยวข้อง แถลงผลการจับกุมชาวต่างชาติ ที่ทําผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติ ที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุ หรือใช้ประเทศไทยเป็นฐานทําความผิด ในหลายคดีประกอบด้วย 
สตม.รวบหนุ่มอินเดียแสบ ก่อคดีอุกฉกรรจ์ 13 คดี ก่อนเปลี่ยนชื่อหนีซุกไทย

1. สตม.จับผู้ร้ายสําคัญแดนภารตะ โดย สตม. ได้รับการประสานงานจากศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย ให้สืบสวนกรณีพบชายชาวอินเดียรายหนึ่ง พักอาศัยอยู่ในโรงแรมในย่านถนนข้าวสาร แต่มีพฤติการณ์น่าสงสัย เก็บตัวอยู่ภายในห้องพัก ผิดวิสัยนักท่องเที่ยวทั่วไป อาจจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรืออาจจะมาก่อเหตุร้ายในประเทศไทย 

จากการตรวจสอบ ชายคนดังกล่าวคือ MR.PARVEEN (สงวนนามสกุล) หรือชื่อเดิม MR.RAKESH หรือ KALA (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี สัญชาติอินเดีย เป็นบุคคลอันตราย ก่อคดีอุกฉกรรจ์ในอินเดีย ถึง 13 คดี เช่น ฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่า ปล้น อุ้มเรียกค่าไถ่ กรรโชกทรัพย์ การโจรกรรม การเตรียมการสมรู้ร่วมคิดทางอาญา ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ซึ่งหลบหนีมาประเทศไทย  ตำรวจจึงติดตามและจับกุมได้ที่ ร้านอาหารภายในซอยสามเสน 4 พร้อมนําตัวส่ง กก.3 บก.สส.สตม. เพื่อกักตัวไว้รอการส่งกลับไปยังสาธารณรัฐอินเดียต่อไป
สตม.รวบหนุ่มอินเดียแสบ ก่อคดีอุกฉกรรจ์ 13 คดี ก่อนเปลี่ยนชื่อหนีซุกไทย
 

2. สตม.จับเฒ่ามะกันอ้างเป็น Life Coach ขายคอร์สบําบัดโรคซึมเศร้าด้วยเห็ดขี้ควาย โดย กก.1 บก.สส.สตม. จับกุม นายดาเรียส (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี สัญชาติอเมริกัน ที่บ้านพักภายในซอยลาดพร้าว 108 พร้อมเห็ดขี้ควายแห้งของกลาง น้ำหนัก 1,360 กรัม 

การจับกุมสืบเนื่องจาก สตม. ได้เข้าไปสืบหาผู้โพสต์ขายยาเสพติดในโซเชียลพบว่า นายดาเรียส ได้โพสต์ขายคอร์สบําบัดโรคซึมเศร้าด้วยเห็ดขี้ควาย โดยอ้างว่าเป็น Life Coach มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี จึงได้ทําการสืบหาที่อยู่และให้สายลับทำการล่อซื้อ ก่อนทำการจับกุม พร้อมตั้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวทํางานโดยไม่มีใบอนุญาตทํางาน และมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) โดยไม่ได้รับอนุญาต นําตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ดําเนินคดีตามกฎหมาย
สตม.รวบหนุ่มอินเดียแสบ ก่อคดีอุกฉกรรจ์ 13 คดี ก่อนเปลี่ยนชื่อหนีซุกไทย

3. สตม.รวบหนุ่มแดนมังกรสวมบัตรประชาชนไทย พบประวัติฉ้อโกงประชาชน นานกว่า 14 ปี ความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท โดย กก.4 บก.สส.สตม. ได้ทําการสืบสวนคนต่างด้าว ทําการสวมบัตรประชาชนไทย พบว่า Mr.Yu (นามสมมติ) อายุ 59 ปี สัญชาติจีน มีพฤติการณ์ต้องสงสัยสวมบัตรประชาชนไทยในชื่อนายยงยุทธ์ จึงตรวจสอบไปยังทางการจีนได้รับแจ้งว่า Mr.Yu มีประวัติกระทําความผิดในจีนฐาน ฉ้อโกง ประชาชน ด้วยการเปิดบริษัทประกอบกิจการโรงแรม และได้ชักชวนหลอกลวงกลุ่มผู้เสียหายร่วมลงทุน ความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท แล้วได้เดินทางเข้ามากบดานในประเทศไทย 

ตำรวจจึงนำกำลังเข้าจับกุม Mr.Yu ที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง โดย Mr.Yu ให้การ รับสารภาพว่าได้หลบหนีเข้ามาที่ประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ และทําการสวมบัตรประชาชนไทย เมื่อปี 53 และได้อยู่ในประเทศไทยมาโดยตลอด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ใน ราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต นําตัวส่ง พนักงานสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. ดําเนินคดีตามกฎหมาย 

สําหรับในส่วนการกระทําความผิดในเรื่องของการสวมบัตร และการใช้บัตรประชาชนที่ได้มาจากการกระทําความผิด  กรมการปกครองได้พิจารณาดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว
สตม.รวบหนุ่มอินเดียแสบ ก่อคดีอุกฉกรรจ์ 13 คดี ก่อนเปลี่ยนชื่อหนีซุกไทย