svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.สมุทรปราการ เผย สาว 16 ตาย เพราะเล่นยาเสพติดเกินขนาด

ผลชันสูตรออกมาพบ มอร์ฟีนในปัสสาวะผู้ตาย และอุปกรณ์เสพเฮโรอิน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เผย สาว 16 ตาย เพราะเล่นยาเสพติดเกินขนาด

จากกรณีที่ น.ส.เมย์ (นามสมมุติ) วัย 16 ปี เสียชีวิตปริศนาในห้องนอน และ พบว่ามีคราบเลือดที่จมูก ภายในบ้านพัก ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ  เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น วันที่ 4 กันยายน 2567 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนเชิญคนในบ้านหลังดังกล่าวมาให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก

 

 

5 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ โดย พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้สอบปากคำ นายสุชิน (เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ) เเละน.ส.ตาล (นามสมมุติ) เพื่อนของผู้ตาย เเละเเม่เล้า 

พ.ต.อ.นพดล เผยว่า เมื่อวานนี้ กู้ชีพเข้าไปตรวจสอบพบว่า  น.ส.เมย์ (นามสมมุติ) วัย 16 ปี เป็นการตายที่ผิดธรรมชาติ จากการตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือการถูกทำร้าย ส่วนนายตี๋ หรือลุงสุชิน อ้างว่า ผู้ตายน่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว เเต่จากการพิสูจน์ทราบ ทางเทคนิค พยานในที่เกิดเหตุ พยานเเวดล้อม รวมถึงผลการชันสูตรศพ จากนิติเวช

 

พบว่า ข้อเท็จจริงที่ปรากฏพบมอร์ฟีนในปัสวะของ น.ส.เมย์ เเละจากการสืบสวน สอบสวนในเบื้องต้น พบว่า นายสุชิน ซื้อบริการทางเพศ กับ ผู้ตาย ในราคา 1,100 บาท ผ่านทางเเม่เล้า เเละ มีผู้นำมาส่งที่บ้าน เป็นเยาวชน เเละผู้ใหญ่ รวม 2 ราย อยู่ระหว่างการเเจ้งข้อกล่าวหา 

 

 

นายสุชิน เล่าว่า เมื่อผู้ตาย และเพื่อน ขึ้นไปบนห้อง จากนั้นขอสูบบุหรี่ จึงอนุญาตให้สูบ ส่วนตัวนายสุชินเองก็สูบกัญชา จากนั้นผู้ตายก็สอบถามกับนายสุชินว่า มียาอะไรบ้างไหม นายสุชิน ก็บอกว่า มียาเค ที่ซื้อมาจากหญิงค้าประเวณีคนก่อนหน้านี้ จากนั้น น.ส.เมย์ เเละ เพื่อน จึงร่วมกันเสพ ส่วนลุงชินไม่ได้เสพเฮโรอีนด้วย โดยน.ส.เมย์ เสพด้วยการสูดดม เเละปรากฏว่า เสพโอเวอร์โดสเกินขนาด 

ส่วนเพื่อนของ น.ส.เมย์ ให้การว่า การเสพครั้งนี้เเปลกกว่าทุกครั้งที่เคยเสพมา เพราะเกิดคั่นเนื้อคั่นตัว ตัวหายใจไม่ออก เเต่ด้วยความที่ น.ส.ตาล เสพน้อย จากนั้นจึงรีบขอตัวกลับบ้าน ส่วนผู้ตายยังอยู่ที่บ้าน ระหว่างนั้นได้โทรเเจ้งนายสุชิน ให้รีบพา น.ส.เมย์ ส่งโรงพยาบาล เเต่ลุงสุชิน ไม่ยอมนำส่ง คิดว่าเป็นผลมาจากการเสพยาสักพักคงจะดีขึ้นเอง  

 

 

จากการสอบปากคำของทั้ง น.ส.ตาล เพื่อน เเละ ลุงสุชิน ให้การว่า ยังไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กัน เเต่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีก่อน สำหรับยาเสพติดที่สูดดมเข้าไป ประมาณ 1 กรัม ผู้เสียชีวิต ตักเต็มหลอด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เก็บหลัฐานมาทั้งหมดเเล้ว พบซองซิปล็อคใส่ยาเสพติด ตรวจสอบกับกองพิสูจน์หลักฐาน ยืนยันว่า เป็นเฮโรอีน ส่วนการตรวจสอบน้ำองุ่นในเเก้ว ที่พบในที่เกิดเหตุ ไม่พบว่ามีสารพิษใด สาเหตุหลักๆ การเสียชีวิต คือ มาจากเฮโรอีน ที่เสพเกินขนาด 

 

 

ขณะนี้ พนักงานสอบสวน เเจ้งข้อกล่าวหาข้อหา กับนายสุชิน 6 ข้อกล่าวหา คดีหลัก คือ พรากผู้เยาว์ เยาวชนที่อายุไม่เกิน 18 ปี  ,ประมาทเป็นเหตุให้เเก่ผู้อื่นถึงเเก่ความตาย ,มียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ เเละอื่นๆอีก 3 ข้อหา 

 

 

ส่วน น.ส.เเพรว เเม้เล้า เเละ น.ส.ตาล เพื่อนของผู้ตาย เเจ้งข้อกล่าวหา 8 ข้อหา คดีหลักค้ามนุษย์  พรากผู้เยาว์ เป็นธุระจัดการค้าประเวณี เเละ ข้อหาอื่นๆ อีก 5 ข้อกล่าวหา 

 

 

ส่วนนายสุชิน ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ไม่พบมีประวัติเคยถูกดำเนินคดี จากการตรวจสอบนายสุชิน มียาอยุ่ เเต่ไม่ได้มีไว้เพื่อเสพ กรณีที่เกิดขึ้น นายสุชินเข้าใจว่าเป็นยา เคตามีน เเต่จริงๆ คือ เฮโรอีน ซึ่งมีความรุนเเรงกว่า สำหรับเพื่อนที่ร่วมกันการจัดหา เเละค้าบริการ ค้าประเวณี อ้างว่าทำเป็นครั้งเเรก  เเละตรวจสอบในมือถือของคนตาย พบคลิปเกี่ยวกับการเสพ เคตามีน ล่าสุดได้เเจ้งครอบครัวผู้เสียชีวิตทราบในเบื้องต้นเเล้ว 

 

 

ด้าน น.ส.ตาล (นามสมมุติ) เพื่อนผู้เสียชีวิต ถูกนำตัวมาสอบปากคำ เปิดเผยว่า ขอโทษกับเเม่ของผู้เสียชีวิต หนูก็ไม่ได้อยากให้เกิดเหตุการณ์เเบบนี้ ไม่ทราบว่าเป็นเฮโรอีน เเละตัวหนูเองก็ไม่ได้เสพยามาเป็นปีเเล้ว เพิ่งจะกลับมาเสพครั้งเเรก เเละตัวหนูเองก็เกือบเอาตัวไม่รอด เกือบไหลตาย ยาที่เสพเป็นของนายสุชิน ส่วนเพื่อนที่เสียชีวิตเสพยาบ่อย