svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มหล่อ ลวงสาวผ่านแอปหาคู่ ถ่ายคลิปสยิวขายในกลุ่มลับ

ปคม. ตามรวบหนุ่มหล่อ ลวงสาวนับสิบ ผ่านแอพหาคู่ หลอกล่อจนเหยื่อเชื่อใจ ก่อนขอมีเพศสัมพันธ์แล้วถ่ายคลิป อ้างอยากเก็บไว้ดู สุดท้ายนำไปลงขายกลุ่มลับของตัวเอง พบมีเหยื่อเสียหายกว่า 30 ราย มี 5 ราย อายุไม่ถึง 18 ปี รวมอยู่ด้วย

วันที่ 31 สิงหาคม 2567 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท. รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศพดส.ตร. สั่งการให้พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ ผกก.1 บก.ปคม., พ.ต.ท.ณัฏฐพัชร์ งามประดิษฐ์สว.กก.1บก.ปคม., จับกุม นายศรยุทธ์ ประเสริฐสุขศิลป์  อายุ 25 ปี ตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 4149/2567  ลงวันที่29 สิงหาคม 2567  ข้อหาค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการ ผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็ก โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้, เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก ,ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด”

โดยสามารถจับกุม ได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ซอยคลองหลวง 7 จุด 2 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจาก ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ได้สืบสวนความผิดฐานค้ามนุษย์ ผ่านสื่อออนไลน์ ที่มีการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบด้วยการเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี  จากการตรวจสอบพบเบาะแส บัญชีเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์เดิม) ชื่อ “kheeyedRungsit” ที่มีผู้ติดตามกว่า 2 หมื่นคน ได้เชิญชวนบุคคลทั่วไปให้ สมัครสมาชิกเข้ารับชมผ่านช่องทางบัญชีเอ็กซ์ โดยเสียค่าสมัครสมาชิก199 บาท 

จากการสืบสวนทราบว่า ช่วงเดือน พ.ค.-ก.ค. 2567 น.ส.หน่อย ( นามสมมุติ ) อายุ 16 ปี ทำงานพาร์ทไทม์ เป็นพนักงานเสิร์ฟ ร้านโรตี ในอำเภอบางบัวทอง ได้เล่นแอพลิเคชั่นหาคู่ ทำให้รู้จักนายศรยุทธ์ แชทหว่านเสน่ห์หลอกลวงพร้อมนัดไปกินข้าว และอาสามาส่งที่ห้อง ด้วยความที่นายศรยุทธ์  เป็นคนหน้าตาหล่อ คารมดี ทำให้ น.ส.หน่อย หลงเชื่อมีเพศสัมพันธ์ด้วย ก่อนถูกถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ไว้ตลอด อ้างว่าจะเก็บไว้ดูส่วนตัว แต่สุดท้ายกลับเป็นการทำคอนเทนต์ นำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ผ่านบัญชีเอ็กซ์ของตนเอง เรียกเก็บเงินค่าเข้าชม เรียกยอดคนติดตามได้เป็นจำนวนมาก

ต่อมาตำรวจ กก.1 บก.ปคม. จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญา ออกหมายจับนายศรยุทธ์ ไว้ กระทั่งติดตามจับกุมได้ดังกล่าว พร้อมนำตัวไปตรวจค้นบ้านพักบริเวณท้ายซอยคลองหลวง 7 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวงจ.ปทุมธานี พบของกลาง อาทิเช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ถ่ายทำคลิปวิดีโอ และพยานหลักฐานในวันเกิดเหตุหลายรายการจึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

สอบสวนนายศรยุทธ์ ให้การว่า เริ่มทำบัญชีเอ็กซ์ ประมาณ 5 เดือน เห็นว่าหารายได้มาโดยง่าย ตกเฉลี่ยเดือนละ 2 หมื่นบาท ส่วนเหยื่อส่วนใหญ่จะหาในแอพหาคู่ มีบางส่วนไปหาเองตามร้านอาหารต่างๆ

รวบหนุ่มหล่อ ลวงสาวผ่านแอปหาคู่ ถ่ายคลิปสยิวขายในกลุ่มลับ

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบคลิปในบัญชีเอ็กซ์ดังกล่าว พบมีหญิงสาวที่ถูกหลอกแอบถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์กว่า 30 ราย  มี 5 รายในจำนวนดังกล่าว เชื่อว่าเป็นเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีด้วย จึงนำตัวส่ง กก.1 บก.ปคม. ดำเนินคดีพร้อมสืบสวนขยายผลต่อไป