svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด้ง 6 ตำรวจ ช่วยราชการ ศปก.ตร.สน. เซ่นคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจบันนังสตา

เด้ง รอง ผกก. - สวป. สภ.บันนังสตา ช่วยราชการ ศปก.ตร.สน. โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม เซ่นเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ ส่วน ผกก.ให้ไปรักษาราชการแทน ผกก.บก.สส.จชต

จากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์บริเวณหน้าแฟลตที่พักอาศัยของข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.67 เป็นเหตุให้บ้านพักและแฟลตที่พักอาศัยของข้าราชการตำรวจได้รับความเสียหาย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากและมีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย จากกรณีดังกล่าวส่งผลให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวและขาดความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 ก.ค.67 พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 รองผู้บัญชาการฯ ปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า ได้ลงนามในคำสั่งศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้าที่ 82/2567 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการและรักษาราชการแทนที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย 

  • 1.พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ให้ไปรักษาราชการแทน ผกก.บก.สส.จชต. 
  • 2.พ.ต.ท.กิตติทัศน์ กันฉาย รอง ผกก.ป.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ให้ไปช่วยราชการ ศปก.ตร.สน. โดยขาดจากต้นสังกัด
  • 3.พ.ต.ท. สมจิต หิ้นเพ็ชร์ สวป.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ให้ไปช่วยราชการ ศปก.ตร.สน. โดยขาดจากต้นสังกัด
  • 4.พ.ต.อ.พรหมพัฒน สนิทศรี รอง ผบก.ศฝร.ภ.9 ให้มาปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา อีกหน้าที่หนึ่ง
  • 5.พ.ต.ท.ประยุทธ โปจีน รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ให้มาปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.ส.ภ.บันนังสตา จ.ยะลา อีกหน้าที่หนึ่ง 
  • 6.ร.ต.อ.อัครวัสส์ สุขสมบูรณ์ รอง สวป.สภ.เบตง จ.ยะลา ให้มาปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน สวป.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา 

โดยคำสั่งมีผลตั้งแต่ วันที่ 2 ก.ค.67 - วันที่ 30 ก.ย.67 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงและคำสั่งใดที่ขัดหรือแย้งกับคำสั่งนี้ให้ใช้คำสั่งนี้แทน 

เด้ง 6 ตำรวจ ช่วยราชการ ศปก.ตร.สน. เซ่นคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจบันนังสตา