svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ครอบครัว "ลุงกำธร" แจ้งความเอาผิด กทม. และ กฟน. จ่ายชดเชย 10 ล้าน

08 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัว "ลุงกำธร" ผู้เสียชีวิตจากการเดินตกท่อร้อยสายไฟฟ้า เข้าแจ้งเอาผิด 2 หน่วยงาน กทม. กับ การไฟฟ้านครหลวงต่อพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

08 พฤษภาคม 2567 จากกรณี "ลุงกำธร" เกิดอุบัติเหตุตกท่อร้อยสายไฟ ของ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา เหตุเกิดบริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ตรงบริเวณซอยลาดพร้าว 49 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (8 พ.ค.) ที่ สน.โชคชัย เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม นำ น.ส.กาญจนา จารุอนันต์ อายุ 64 ปี และ นายกำพนธ์ จารุอนันต์ อายุ 57 ปี พี่สาวและน้องชายของ นายกำธร จารุอนันต์ อายุ 59 ปี ผู้เสียชีวิต เข้าพบกับ พ.ต.ท.ธีร์ทัศน์ พงศโรจน์ สว.(สอบสวน)สน.โชคชัย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.) และ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)
ครอบครัว \"ลุงกำธร\" แจ้งความเอาผิด กทม. และ กฟน. จ่ายชดเชย 10 ล้าน

นายกำพนธ์ กล่าวว่า หลังจากเสร็จงานศพของพี่ชาย ตนได้รับการประสานงานจากทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ว่า ต้องเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สน.โชคชัยเพื่อที่ทางกรมคุ้มครองสิทธิฯจะได้ดำเนินการประสานการช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ

สำหรับการแจ้งความในวันนี้ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับทาง กทม. และ กฟน. ทั้งที่ใจจริงอยากแจ้งความดำเนินคดีกับผู้รับเหมาที่นำฝาท่อแผ่นไม้อัดมาปิดมากกว่า แต่ทางการไฟฟ้านครหลวงแจ้งว่า เป็นความรับผิดชอบของหน่วยงานการไฟฟ้านครหลวงเองตนจึงดำเนินการแจ้งความเพียงทั้งสองหน่วยงาน
ครอบครัว \"ลุงกำธร\" แจ้งความเอาผิด กทม. และ กฟน. จ่ายชดเชย 10 ล้าน

นายกำพนธ์ กล่าวว่า โดยในวันเผาศพพี่ชายตนได้รับแจ้งจากนายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง ว่า หลังจากเสร็จงานศพ จะมีการนัดเจรจาเรื่องเกี่ยวกับการเยียวยาค่าเสียหาย คาดว่าภายในวันสองวันนี้คงได้มีการพูดคุยกัน

"ยืนยันว่า จะขอเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 10 ล้านบาท ตามที่ได้พูดไว้ ส่วนจะได้หรือไม่ได้ อยู่ที่ทางการไฟฟ้านครหลวงจะยินยอมหรือไม่ ถ้าที่สุดแล้วไม่สามารถตกลงกันได้ก็ต้องพึ่งกระบวนการทางศาลต่อไป"

ครอบครัว \"ลุงกำธร\" แจ้งความเอาผิด กทม. และ กฟน. จ่ายชดเชย 10 ล้าน

 

logoline