svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพลิงไหม้ระเบียงสำนักงาน "จเรตำรวจแห่งชาติ" เจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าตรวจสอบแล้ว

02 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! เพลิงไหม้ระเบียงสำนักงาน "จเรตำรวจแห่งชาติ" ด้าน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบแล้ว คาดสาเหตุมาจากก้นบุหรี่

2 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณระเบียงอาคาร 1 ชั้น 6 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ซึ่งเป็นสำนักงานของ พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) มีกลุ่มควันสีดำลอยออกมาจากตัวอาคาร สร้างความแตกตื่นให้กับตำรวจ และประชาชนที่มาติดต่อราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเพลิงได้ลุกไหม้ประมาณ 10 นาที ก่อนเจ้าหน้าที่จะใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัดเพลิงได้ทันที

เพลิงไหม้ระเบียงสำนักงาน \"จเรตำรวจแห่งชาติ\" เจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าตรวจสอบแล้ว

เพลิงไหม้ระเบียงสำนักงาน \"จเรตำรวจแห่งชาติ\" เจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าตรวจสอบแล้ว

จากการตรวจสอบจุดทีเพลิงไหม้เป็นโซฟาเก่า เศษกองไม้ และเศษท่อน้ำพลาสติก ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ และ พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ในสำนักงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ทั้งหมดกำลังปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงาน และได้กลิ่นควันไฟจึงออกไปดูและพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้โครงกันสาดเก่า มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก จึงได้ใช้ถังสารเคมีเข้าควบคุมสกัดเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปจุดอื่น

เพลิงไหม้ระเบียงสำนักงาน \"จเรตำรวจแห่งชาติ\" เจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าตรวจสอบแล้ว เพลิงไหม้ระเบียงสำนักงาน \"จเรตำรวจแห่งชาติ\" เจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าตรวจสอบแล้ว

ต่อมาเวลา 15.15 น. พล.ต.ท.ไตรรงค์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณชั้น 6 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่กลุ่มงานตรวจสอบที่เกิดเหตุ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง ได้ตรวจสอบต้นเพลิงเป็นจุดที่วางกองวัสดุเก่าที่ไม่ใช้งานแล้ว อาทิ แผ่นกันสาด

จุดที่ไฟไหม้สิ่งที่พบมากสุดคือก้นบุหรี่ทั้งเก่าและใหม่กระจัดกระจายอยู่ในบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นตั้งข้อสันนิษฐาน ว่า เพลิงอาจลุกไหม้มาจากก้นบุหรี่ที่ยังดับไม่หมด ซึ่งอาจมาจากบริเวณบันไดหนีไฟที่มีเจ้าหน้าที่ลักลอบสูบบุหรี่

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวต่อว่า ที่เกิดเหตุตรวจไม่พบระบบไฟฟ้าจึงคาดว่าไม่ได้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และอีกประเด็นเรื่อง ที่คาดว่าไม่ใช่สาเหตุ คือเรื่องอุณหภูมิความร้อนจากแสงแดดที่ตกกระทบกับกองวัสดุที่ไม่ใช้งานซึ่งจากนี้จะต้องพิสูจน์ทราบโดยละเอียดว่าเกิดจากอะไรต่อไป

logoline