svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" ร้อง ป.ป.ช. เอาผิด "พล.ต.อ.ธนา" และพนักงานสอบสวนกว่า 200 คน

24 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ร้อง ป.ป.ช. เอาผิด "พล.ต.อ.ธนา" และพนักงานสอบสวนกว่า 200 คน พร้อมตอบสาเหตุถอนฟ้องนายกฯ ด้าน พล.ต.อ.ธนา ยัน ทำทุกอย่างตรงไปตรงมา และโปร่งใส

24 เมษายน 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ "บิ๊กโจ๊ก" เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และพนักงานสอบสวนทั้งหมดกว่า 200 คน ในความผิดตามมาตรา 157 เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากนี้ไปกระบวนการทั้งหมดจะเริ่มขึ้น และฝากเตือนไปยังพนักงานสอบสวนว่า คำสั่งของผูับังคับบัญชาโดยมิชอบให้ท่านไปทำ ถ้าตรวจสอบว่ามีการสอบสวนโดยมิชอบ ถ้าโดนย้ายก็สามารถกลับมาได้ แต่ถ้าโดนคดีอาญาจะต้องติดคุก ซึ่งการสอบสวนของ ป.ป.ช. มีความละเอียด และรอบคอบมาก เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

โดยการสอบสวนของ สน.เตาปูน และ สน.ทุ่งมหาเมฆ พบเส้นเงิน 500-600 ล้านบาท แต่ไม่ส่ง DSI ทางพนักงานสอบสวนกลับเอาไว้ทำเอง ซึ่งไม่เป็นไปตามหลักของกฎหมาย และเมื่อ DSI ตรวจสอบแล้วว่าเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ก็มีมติส่งให้ ป.ป.ช. ไม่ใช่ส่งให้ตำรวจทำ ซึ่งเชื่อว่าเป็นการเตรียมการไว้แล้วที่จะให้ตนออกจากราชการ

ส่วนเรื่องที่ตนถอนฟ้องนายกรัฐมนตรี ในเรื่องนี้ตนมาตรวจสอบพบว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เคยยื่นเรื่องไว้แล้ว ป.ป.ช. ได้ดำเนินการไปไกลแล้ว ถ้ายื่นอีกจะเป็นเรื่องซ้ำจะทำให้การสอบสวนจะล่าช้า

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ "บิ๊กโจ๊ก"

พล.ต.อ.ธนา เมิน "บิ๊กโจ๊ก" ยื่น ป.ป.ช. เอาผิด

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ตนเองได้รับมอบจาก ผบ.ตร. ให้เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ก็ทำตามหน้าที่ ไม่ได้มีเจตนาจะไปกลั่นแกล้ง ทำทุกอย่างตรงไปตรงมา และยังขอให้อัยการมาร่วมสอบสวนด้วย 2 คน และมีเจ้าหน้าที่ ปปง. ยืนยันทุกอย่างอยู่ในรูปของคณะกรรมการทั้งหมดไม่มีใครสามารถกลั่นแกล้งใครได้ และทุกคนมีความเห็นได้

กรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยื่นเอาผิดต่อ ป.ป.ช.​ ก็แล้วแต่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะพิจารณา ส่วนตัวมองว่าการที่ทำตรงไปตรงมาถูกต้องชอบธรรมโปร่งใสจะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ พร้อมยืนยันว่าไม่กังวลอะไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

\"บิ๊กโจ๊ก\" ร้อง ป.ป.ช. เอาผิด \"พล.ต.อ.ธนา\" และพนักงานสอบสวนกว่า 200 คน

logoline