svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมฝากขัง 6 ตร.สนิทบิ๊กโจ๊ก ฐานร่วมฟอกเงิน แถม “รองฯภาคภูมิ” ข้อหาเล่นพนัน

พนง.สบ.ทุ่งมหาเมฆ นำผู้ต้องหา 15 ราย ตำรวจ 6 นาย ทหาร 1 นาย และพลเรือน 8 คน ส่งฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน เปิดบัญชีม้า และจัดให้มีการเล่นพนัน โดย 5 นายตำรวจถูกแจ้งข้อหาฟอกเงิน มีเพียง พ.ต.อ.ภาคภูมิ ที่ถูกตั้งข้อหาจัดให้มีการเล่นการพนัน อีกหนึ่งข้อหา

26 กันยายน 2566 ร.ต.อ.ฤทธิ์ธาดา เครือสุข รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ เดินทางไปที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) พร้อมรถตู้ 3 คัน เพื่อควบคุมผู้ต้องหาคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์ รวม 15 คน ประกอบด้วย นายตำรวจ 6 นาย พลเรือน 8 คนและทหาร 1 นาย ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพฯใต้ เพื่อฝากขังในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน, เปิดบัญชีม้า, และจัดให้มีการเล่นพนัน

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนยื่นท้ายคำร้องฝากขัง ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยาน หลักฐานและเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

ทั้งนี้ ตำรวจ 6 นาย ประกอบด้วย พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์, พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย, พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ, พ.ต.ต.ชานนท์ อ่วมทร, ส.ต.อ.ณัฐวุฒิ หวัดแวว และ ส.ต.อ.อภิสิทธิ์ คนยงค์ ส่วนพลเรือนอีก 8 คน คือ นายจิรันธนิน สุจริตชินศรี, น.ส.ยุภาพร วงศ์ลา, นางแสงเดือน แก้วทอง, น.ส.เรไร ศรีธาตุ, นายกิติศักดิ์ มินาลา, น.ส.ชนม์สิตา สุธงษา, นายบัณฑิต หล้าก่ำ และน.ส.ทักษพร พงษ์เหมวัฒนา นอกจากนี้ เป็นข้าราชการทหาร 1 นาย คือ พลฯ พุฒิพงษ์ พูนศรี 

ทั้งนี้ระหว่างการควบคุมตัว ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พ.ต.อ.ภาคภูมิ ว่าเครียดหรือไม่ที่ถูกดำเนินคดี แต่เจ้าตัวปฏิเสธตอบคำถาม เพียงยิ้มและพยักหน้าให้กับสื่อมวลชน ขณะที่ พล.ต.อ.นำเกียรติ ตอบด้วยท่าทางผ่อนคลายส ว่า “สบายดีครับ” ก่อนจะเดินขึ้นรถตู้และถูกนำตัวไปยื่นฝากขังที่ศาล

คุมฝากขัง 6 ตร.สนิทบิ๊กโจ๊ก ฐานร่วมฟอกเงิน แถม “รองฯภาคภูมิ” ข้อหาเล่นพนัน

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกตั้งข้อหาสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการทำผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันและร่วมกันฟอกเงิน ยกเว้น พ.ต.อ.ภาคภูมิ ที่ถูกตั้งข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นทางสื่ออิเล็กทรอนิกสโดยไม่ใด้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน อีก 1 ข้อหาด้วย

คุมฝากขัง 6 ตร.สนิทบิ๊กโจ๊ก ฐานร่วมฟอกเงิน แถม “รองฯภาคภูมิ” ข้อหาเล่นพนัน